HINAWAKAN ni Dolor ang pisnge n'ya na nag-iinit ngayon dahil sa tindi ng pagkadapo ng kamay ni Enus.
Nagbabaga ang mga mata ngayon ni Enus na alam n'ya na ang ginawa ni Dolor nang madulas si Starstine. Hindi n'ya nagustuhan na kailangan n'ya pagalitan ang bumugaw sa kaniya.
Enus is now wearing Always Admired Black sleeveless mini dress. Squareneck and then may slit pa sa ibaba na litaw ang legs ni Enus na natural skin. May Black necklace rin siya na suot na makapal ang lubid and ang pendant ay isang pearl na kumikinang. Wavy ang buhok n'ya na mahaba at seven ang kulod na naging hot tingnan ngayong gabi.
Si Dolor naman naka-crop top na sleeveless na white, maong short and a boots na black. Naka-boots sila pareho ni Enus dahil iisa ang nagbigay na si Volta. Pero bawas sa sweldo nila. And six ang curve ng wavy hair ni Dolor.
“Ang kapal ng pagmumukha mo na kasing kapal ng pera na gusto mo makuha. Ako pa talaga, ha? Katulad mo, gano'n din ang ginagawa ko...” matigas na bigkas ni Enus na pareho lang sila ni Dolor na maparaan pagdating sa pagkita ng pera.
Malaki pa rin ang mga mata ni Dolor mula sa pagkabigla at unti-unti n'ya na ring kinuha ang kamay n'ya mula sa pisnge n'ya na ang pula na ngayon at namamanhid.
“Ako pa talaga, Dolor. Ako pa talaga!” Nanggagalaiti sa galit na sigaw ng galit na galit na biktima na kita na ang tonsil nito. Napalunok si Dolores at taas-noo n'yang hinarap ang babaeng Tigre ngayon na nagwawala.
“Ang swerte ko...” Gumalaw-galaw ang bibig ni Enus na nanginginig dala ng masidhing emosyon na nararamdaman n'ya ngayon. Kumakalat na rin ang smudge ng red lipstick n'ya ngayon sa buka ng bibig n'ya. “Mabait ang lalaki na ‘yun,” habang nakaturo sa kwarto kung saan doon naiwan si Starstine. Bago nagsalita si Enus kinagat n'ya muna ang labi nito na pinipigilan ang pagragasa ng mga luha n'ya. “P-paano kung ibang lalaki ‘yun, ha?” Lumunok si Dolores na nakikita n'ya ang sarili n'ya kay Enus at aminado siya na Mali ang ginawa n'ya na nadala lang siya.
“S-sa tingin mo ba...” Naniningkit na pagtigil ni Enus, “Okay lang sa akin na pilit akong pinagsasamtalahan? Dolor, hindi ako kagaya mo kung nagpapabayad ka sa iba para gamitin ka— Hindi ako katulad mo! Pumasok ako sa trabahong ito para sumayaw hindi para ipagamit sa ibang lalaki ang katawan ko.” Nakalukot na ang mukha ni Enus na punong-puno na siya at hindi n'ya matanggap ang nangyari.
“Tama nga si Mima.” Tumatango na sambit ni Enus na nakangisi. “Sinadya mo akong ibugaw sa lalaki na ‘yon dahil sa lalaki mo na inagaw ko. Para sabihin ko sa ‘yo... Siya ang may gusto na makipag-usap sa akin at hindi ako.” Kita sa mukha ni Enus na nagyayabang ito.
“Pwede ba, Enus? ‘Wag kang mag-inarte porket panget si Starstine— Gusto mo rin naman ‘di ba? Nakita kita kung paano mo landiin si Crusu. At nasabi ko na—” Tumabingi na naman ang ulo ni Dolor mula sa pagsampal ni Enus. Hanggang sa pumagitna na sa kanilang dalawa si Amanda na nasa likod ang mga Butler.
May itsura naman si Starstine. Sadyang wala lang may masabi si Dolor na palaban siya.
“Sasampalin din kita bumalik ka rito!” Paghihimagsik ni Dolor na gusto iganti ang sarili n'ya dahil nakadalawa na si Enus. Yayakapin na siya ng isang Butler na humaharang sa kaniya kung ‘di pa siya titigil.
“HOY! Tama na!” Awat ni Amanda at hinila ng isang Butler papalayo si Enus na susugurin sana si Dolor. Hinihingal si Dolor nang wala na sa paningin n'ya ang babae.
“Dolor naman! Nagalit si Enus. Katulad mo may plano rin ang babaeng iyon. Pareho kayo hindi nagpapagalaw kasi Makahiya plant kayo. Tapos eto pa ang nakakatawa. Pareho rin kayong Virgin.” Habang nakalabas ang above teeth ni Amanda na katulad sa Rabbit. “Kaya malamang ayaw magpagalaw no'n dahil Virgin.” Nasapo ni Dolor ang noo n'ya habang nahihirapan siya ngayong huminga mula sa pagsigaw bago lang.
BINABASA MO ANG
A Roasted Child-star
RomantizmCelebri-Taste Series: A Roasted Child-star High price for high pleasure. Dollor price for Dolores's pleasure.