*****
Nagkayayaan nmn ang boys na mag inuman ..PATRICK; tra bros..lets drink...
-tinaas pa nito ang baso sabay cheersss...Nkipag cheerss nmn ang mga ito..sabay inum..
Samantalang ang girls nmn ay nakaupo lang sa tabi nila...
Habang bc ang boys sa inuman at kwentuhan..my naisip c jelai ...JELAI; pssst... Roni ... Bulong nya sa kaibigan..
RONI; oh bkit sis .? Bkit ka bumubulong ?
Jelai na my hawak na beer incan..
JELAI; Sis lika hawakan moto ...Dali sunod ka saken ah...
-jelai na agad tumayo pra di mapansin ng mga ksama...RONI; haysss..pasaway ka tlga jelai...bulong ni roni sa sarili...
-sabay tau den sa knyang upuan..
guys wait lang ah pntahan ko lang c jelai...
paalam nya sa mga kaibigan..BORJ; wag kaung lumayo ah..
RONI; oo dto lang kmi enjoy lang kau jan..
Agad na nagmartsa c roni papnta sa pwesto ni jelai...my ksama pang gigil ang pagtawag nya sa kaibigan ..
RONI; JELAI...ikaw tlga kht kelan ka...
JELAI; HAHA..sis ang kj mo tlga halika dto tau maupo..
-sabay binuksan ang nkuhang beer at tinungga...RONI; Uy ano kba kelan kapa natutong uminom...?
JELAI; Sis..ngaun lang nmn saka isa lang nmn ito eh...cge na cheerrssss...
RONI; AY naku..tigas tlga ng ulo mo..isa lng yan ah..tpos tama na ok...
JELAI; love u sis..the best ka tlga...cge na inum na dali...
Ang saya sis first time nten preho bestie tlga tau hahaha...RONI; ewan ko sau ang corny mo haha...
Cge na oh cheersss...
-tinungga na ni roni sabay ubo...
Sis anu bato ang pakla eeellll....JELAI; Anu kaba roni..ganyan tlga yan haha...
Nagtuloy tuloy nga ang dalawa..hanggang sa magkatama na cla parehas..hndi nmn kc cla sanay uminom lalo pat first time lang nila preho..haha..
****
Samantala napansin ni tonsy ang tagal ng dalawa makabalik...?!TONSY; Pare..kanina ko pa sinisipat cla roni san nnmn kaya yun...
JUNJUN; Nanjan lang yun mga bro..cguro na op cla kc tau happy happy sa drinks nten..
PATRICK; Oo nga nanjan lang yan mga bro..let them enjoy the party..cheerss...
BASTI; Oo nga mamaya nandto naren yun baka naglakad lakad lang yun..
C borj na tumayo para silipin cla roni...
BORJ; Saan nanman kaya nagsuot ang dlawa nayon...?
JUNJUN; RELAX bro..safe nmn dto
-hinawakan ang balikat ni borj at inayang umupo ulit..Nagkwentuhan clang muli c patrick ang nag salita..
PATRICK; Mga bro, bilib den ako sa inyu no hanggang ngaun pala solid paren kau nila roni...
TONSY; Syempre nmn pre..prang kapatid na nmen yan eh..
BASTI; Oo alam mo nmn pareparehas kaming mga only child sa family..
JUNJUN; ah..kaya pala no..swerte ni roni sa inyu no nag iisa pang babae...
PATRICK; Tama naalala ko noon napakapilyo ko nung bata ako. Naalala ko lagi nyong pinagtatanggol c roni..Lalo na c borj..haha dba borj..
BORJ; Syempre namn pare..Ganun ka importante smen c roni..tsskk..
TONSY; By the way patrick.. haha i just can't imagine na magbabago kapa haha grabe ka kabully noon eh..