ep.20

405 31 6
                                    

❤️❤️❤️❤️❤️
Isang linggo na ang nakalipas mula ng magbakasyon ang barkada...nakauwe narin c mami marite , ngunit katulad ng dati bussy prin ito sa knyang trabaho...nsa bahay lang c roni buong araw inip na inip na sya kaya naman naisipan nyang tawagan ang barkada...

CALLING GC ON MSSGR...
Unang sumagot c tonsy at huli si basti...

RONI: Guys whats up??

TONSY: Oh anu meron roni ??

BASTI: bored karin noh..?

RONI: Hays sobra nalibot ko na ata ang buong bahay nmen...c borj asan??

TONSY: i dont know? huling usap nmen last day pa...

BASTI: Anu kayang balak ? 1week na nakalipas wla pren taung plano para sa magiging gmik nten ah...

RONI: Oo nga eh..kht yung mga pinsan ko wala pakong balita kung kelan darating...

Mayamaya my tumawag sa telepeno..

RING...RING....RING...

RONI: Guys wait lang ah..sagutin ko lng sandali..

Nilapag nmn ni roni ang cp sa lamesa sabay kuha ng telepeno...

RONI: HELLO ???

MAMIMARITE: Roni anak...naku sorry biglaan tlga nasa airport na daw cla yuan..hndi ako pwedeng umalis ngaun dto sa office...

RONI: WHAT?? Tlga mami..? So anu gagawin ko mami??

MAMIMARITE: Naku anak kung pwede ikaw na ang sumundo sa mga pinsan mo nakakahiya nmn at knina pa cla nanduon..they called me so many times pero dhil sobrang daming trabaho ngaun hndi ko agad napansin...

RONI: Its ok ma..ako na susundo sa knila paki send nlng po skin yung no.ni kuya yuan pra matawagan kopo cla..

MAMIMARITE: OK anak i will send it to you immediately...ikaw na bahala ok...byeeeee...

RONI: OK mami bye..see u later☺️

CALL ENDED.....
Nagmadali nmn c roni na kuhain ang cp sabay hingi ng favor sa mga kaibigan....

RONI: Guys i need your help...

TONSY: Sure Anu bayon...?

RONI: Samahan nyo nmn ako sa airport ngaun kc and dating ng mga pinsan ko at nanduon na cla...pwede ba kau???

BASTI: Sure wla nmn problema...

RONI: Salamat guys...panu pwede ba daanan nyo nlng ako dto...?

TONSY: OK copy yung van nlng nmen gamitin natin andto nmn c kuya roger pra ipag drive tau..basti antayin mo na kmi jan daanan na kita then deretsyo na tau kay roni..

BASTI: ok cge pare..pano bye na kitakits nlng...

RONI&TONSY: OK BYE......

******
Magksama na nga ang tatlo pra magtungo sa airport.Nang makarating cla agad nmng tinawagan ni roni ang no.na binigay sknya ng mami nya...

RING...RING...

YUAN: hello??

RONI: hello...kuya...ako to c roni..

YUAN: OH roni..asan kana ?? Andto kmi sa my harap nag aantay na sana kmi ng taxi eh...

RONI: Wait what ?? Kuya nandto na kmi ksama ko friends ko..jan lng kau were on our way na...

YUAN: ok cge..see u

Agad nmng nagtungo ang magkakaibigan sa lugar ng mga pinsan ni roni...at malayo palang ay natanaw na nya ang mga ito....

 KA-IBIGANWhere stories live. Discover now