❤️❤️❤️❤️
Nasa waiting shed nmn c roni tahimik na nag hihintay sa mga kaibigan..pagkatpos kc nilang kumain sa resto ay agad na din syang nagpahatid kila patrick..nag aalala kc syang malaman ng barkada ang pagsama nya sa binata...umuwi nren kc c jelai sumabay na sya sa pag alis nila patrick...
Maya maya ay natanaw na nya ang mga kaibigan agad nmn syang tumayo at sinalubong ng ngiti ang mga ito ...RONI; Guys..!
Agad nmng nilapitan sya ng mga ito..
BORJ; Oh roni kanina kapa ba jan..?
RONI; Ah ayos lang nmn ..sabay ngiti
TONSY; Sorry kung pinag antay ka nmen ng matagal..medyo marami lng tinapos...
BASTI; Oo nga roni, Lets have some food muna pra nmn makabawi kmi sa pag hihintay mo ahaha...
BORJ; Oo nga lets go..alam ko nmn na gutom kana ren...halika na at baka savhin mo pinapabayaan ka nmen...haha pilyong sambit nya sa kaibigan...
Hndi nmn makatanggi c roni dahil magtataka ang mga ito kung sakaling tumanggi sya...kaya sumang ayon nalamang sya sa mga ito kht na busog pa nmn sya..Agad clang sumakay sa kotse ni tonsy...
RONI; ah guys..mag drive tru nlng tau pra dun nlng tau sa bahay kumain..suwestyon nya sa mga ito...
Sumang ayon nmn ang mga ito sa ideya nya..
TONSY; Cge roni para nmn my time pa tau na magkasama at baka sakaling my maisip kang maikwento saamin...! pasaring nmn nito sknya...
Sinundan nmn ito ni Basti..
BASTI; Oo nga roni ! Baka my kailangan kang savhin samen..alam mo yon...
Natarantang tugon nmn ni roni...
RONI; ha ..ako my gustong ikwento ???
Wala ah...anu nmng ikwento ko eh lahat nmn na alam nyo !!!BORJ; Are u sure ?? wlang kang secret samen .. pangungumbinsi pa nito sa kaibigan...
RONI; Oo nmn noh...kelan ba ko nag secret sa inyo ...hehehe pilit na tawa nya sa mga kaibigan...
Bahagyang napa iling nmn ang mga kaibigan dahil tlgang wlang balak na magsabi sa knila ang dalaga...
Npaisip nmn c roni sa mga nasabi sa knya ng mga kaibigan nya...tila my alam na ang mga ito...kaya naguguluhan ngaun sya kung sasabihin naba nya ang sikreto sa mga ito...
RONI; Pano ba to? Alam na kaya nila ??
Dpat bng sabihin ko na ??? Pagtatanong nya sa sarili...hmmmm...i think i need to tell them na...*****
Nkabili na cla ng pagkain nila sa isang fastfood at tulad nga ng balak eh tinake out nalng nila ito...
At ng makarating sa bahay nila roni agad nmng inihanda ng dalaga ang pagkain para sa mga kaibigan nya...habang nasa sala ang barkada agad nmng nilabas ni tonsy ang mga school works na kailngan pa nilang tapusin...TONSY; Oh guys..habang nakaupo tau dto eh cmulan. Nyu nang gawin tong pinapagawa satin...
'sabay abot ng mga papel sa mga kaibigan..BASTI; Hays here we go again..
Borj na tatawa tawa lang na kinuha ang papel..tinabihan namn cla ni roni dala ang pagkaing nabili nila...
RONI; Guys oh kumain kau habang binabasa nyo yan..pra nmn my laman yang mga utak nyo...
Kumain nmn ang barkada habang bc sa ginagawa...
Tinulungan nmn cla ni roni kaya napabilis den at natpos na nila ang mga dapat gawin nila...At nag enjoy na clang lahat habang nagkwekwentuhan...Nakapag disisyon naren c roni na savhin sa mga kaibigan ang balak na panliligaw sa knya ni patrick.kaht na alam nyang di sang ayon ang mga ito ..