ep.16

280 24 14
                                    

❤️❤️❤️❤️
Naka upo ang mag kakaibigan sa pahabang upuan sa harap ng bahay nila roni..nang my humintong kotse sa harapan ng gate...nagulat nmn ang mga ito ng makita kung sino ang bumaba sa sasakyan...

JELAI: PATRICK ???

Ngumiti nmn ito sa kanya habang naglakad sa kbilang pinto ng sasakyan at pinag buksan c roni..agad nmng napatayo ang lahat ng makita ang kalagayan ni roni ...

JELAI: RONI🥺....Sis anung nangyare sau ???
-sabay yakap sa kaibigan...

Agad ding lumapit cla

BASTI: Roni🥺 anu ba nangyare sau ??
-Agad din ang pagyakap nito kay roni...

TONSY: were so worried about u roni bkit hndi ka man lang nag sabi...🥺
-gaya ng iba niyakap din nya c roni...

Ngunit bago pa sumagot sa knilang tanong c roni agad nmn syang hinila ni borj...Napaka higpit na yakap ang ginawad nito sa knya....

BORJ: Sorry roni...wala ako sa tabi mo 😔 anu ba kc nangyare sau? Bkit hndi ka manlang tumawag saamin sobra kaming nag alala sau....

Hndi prin bumibitaw sa pag kakayap c borj kay roni...hinayaan nmn ito ng dalaga..

RONI: Pasensya na kau...kung pinag alala ko kau ng sobra..pero salamat sa inyo😢

Nang matapos ay nag bitaw na cla at agad na inalalayan ni borj c roni papasok ng bahay nila..sumunod nmn ang barkada...
Naupo clang lahat sa sala...

RONI: salamat sa inyo guys ah...naabala pa tuloy kau..alam ko nmn na dpat eh naghahanda tau ngaun pra sa exam pero nandto kau para samahan ako...
hmmm patrick salamat din sau ah..

PATRICK: dont mention it roni🙂ang importante eh ok kana...

JELAI: Sis bakit ba kc anu ba ginawa mo at nagkaganyan ka???

BASTI: Oo nga roni..ang dami mong galos..

RONI: Guys papasok na kc ako knina eh natalisod ako dto sa hagdan..

TONSY: sa susunod roni mag iingat ka buti nlng at ayan lang ang natamo mo..sobra kmi nag alala kung alam mo lang...

JELAI: oo nga sis...tawag pa kmi ng tawag hndi kapa sumasagot...

RONI: sorry na guys gusto ko nmn talaga kau tawagan ng makita ko ang missed calls nyo...naiwan ko kc knina dto sa baba ng umakyat ako sa taas pra magbihis...pero naisip ko rin na nasa school pa kau...kaya hndi ko na kau inistorbo...

Tumango tango nmn ang mga kaibigan maliban kay borj na tahimik lng...

Mayamaya pay nag salitang muli c patrick..

PATRICK: Hmm.. excuse me guys.. ah roni i think i have to go na my lakad kc kmi tonight nila mommy..pagaling ka ha🙂

RONI: Salamat ulit patrick ah...mag ingat ka☺️

Nagpaalam din ang lahat sa pag alis ni patrick ngunit nanatiling tahimik lang c borj...inihatid nmn nila tonsy jelai at basti c patrick sa labas..at naiwan c roni at borj sa loob...napansin nmn ni roni ang seryosong muka ng kaibigan....

RONI: borj??? my problema kba ??

Npatingin nmn ito sa dalaga hbang tinitignan din ang mga galos na natamo nya..sabay iling...

BORJ: i dont get it roni !!

RONI: ang alin ??

BORJ: hndi mo kmi nagawang tawagan..pero c patrick natawagan mo???
-Galit na tugon nito sa dalaga

RONI: teka kung anu man yang iniisip mo nag kakamali ka !

BORJ: Tlaga ba ?? So panu nangyare yun ? Akala ko ba ayaw mo sa knya..eh bakit sa tono ng pag uusap nyo knina eh parang mas naging close pa kau...

 KA-IBIGANWhere stories live. Discover now