ep.11

249 15 0
                                    

❤️❤️❤️❤️
5:30 ng nag alarm ang orasan sa tabi ni roni..agad nmng pinatay nya ito at bahagyang napamulat ng mata...mayamaya pay agad na syang tumayo upang mag asikaso sa pag pasok...mya mya bago sya bumaba biglang tumunog ang cell nya..msg.from tonsy...

TONSY; goodmorning roni..napagdisisyonan ng barkada na sabay sabay na tau pumasok gamit nten auto ko..daanan ka nmen jan 6:30 ok !!!!

Agad nmng sumagot sya sa mensahe ni tonsy..

RONI; OK PO ☺️

At agad na syang bumababa para mag agahan...sinalubong nmn sya ng mami nya na naghahanda naren pra pumasok sa opisina...

MAMI MARITE; Anak goodmorning..inantay lang kitang bumaba..I need to go nren anak at maraming gagawin sa office...

RONI; morning mami..bakit ang aga nmn ata ng pasok nyo ??

MAMI MARITE; Oo anak maraming office works na kailngang matapos.kaya kailangang maaga ako dun pra maasikaso ko dhil my deadline kming hinahabol..sorry anak at hndi kita masamahan mag agahan..

RONI; ok mami ingat po kau ah ..

Sbay halik sa mami nya..gayun den ang ginawa ni mami marite at tuluyan ng lubas ng pintuan pra umalis....agad din nmng kumain c roni..nang matapos sya ay agad din nya hinugasan ang mga pinagkainan at umakyat na sa kwarto para makapag handa sa pagpasok...

Pagkatapos nyang maligo ay agad nmng nagbihis ang dalaga...myamaya pay isang msg.ulit mula kay tonsy...

TONSY; Roni on the way na kmi..

Agad namng nagmadali c roni..pagkatapos ay bumaba na sya pra maghintay sa mga kaibigan sa labas ng kanilang bahay...

*****
Nang makarating ang magkakaibigan sa paaraalan sabay sabay nmng bumaba ang mga ito .agad ding nakita nila c jelai ksama c jun jun...

RONI; hi sis...hello jun jun..

JELAI/JUNJUN; HI RONI...

gnun den nmn ang bati ng barkada kila jelai at junjun..

BORJ/BASTI/TONSY; KMUSTA JELAI,,KMUSTA PARE !?

JUNJUN; Ayos lng mga pare..panu mauna na kmi nila jelai hahatid ko lang cla ni roni sa classroom..see you later nalng...

Paalam ng binata sa barkada..agad din nmng nagpaalam cla roni...

RONI; Guys salamat ah...pasok na kmi..

BORJ; See u roni hmm..jelai,junjun kitakits mamaya ..

At naglakad na nga ang mga kaibigan...
Agad din nmng nagmartsa ang tatlo..papnta sa building nila..Marketing Management ang kinuha nilang kurso..balak kc nilang tatlo na in the future eh magkakasama pren cla sa pagbuo ng bussiness..prehas kc cla ng hilig kya di na nkapagtataka na hanggang ngayon eh solid pren ang samahan nila samantalang c roni nmn ay educational ang kinuhang kurso...

Hapon na ng lumabas c jelai at roni..agad nmn sumalubong c junjun sa knila..

JUNJUN; Hi girls..panu saan ang lakad nten today ?

JELAI; ha..ikaw jun my balak kabang pntahan ?

RONI; Naku guys..kau nalang..hntayin ko kc ang barkada eh..my usapin kmi na sabay kmi umuwi .

JUNJUN; ah ganun ba? Ayain ko sana kau roni eh...Hndi mo ba nbasa yung msg.ni patrick ???

Nagulat nmn c roni...

RONI; ha..eh hndi eh bc kc knina kaya diko na check ung phone ko.!

JELAI; Bkit anu ba sav ni patrick,? Junjun ?

 KA-IBIGANWhere stories live. Discover now