❤️❤️❤️❤️
Nasa sala na c roni ng maisipan nyang tawagan ang mga kaibigan..Nagulat sya sa dami ng missed calls ni jelai..ititxt na sana nya si jelai dhil alam nmn nyang hndi sya pwedeng tumawag dahil nsa klase pa ito..
Ngunit biglang tumunog ang doorbell nila..
Agad nmn nyang pinagbuksan ang taong nsa labas...laking gulat nya ng makita nya c patrick...RONI: Patrick😳 a..aa.anong ginagawa mo dto ??
PATRICK: Sorry roni i know na hndi ka pumayag na magpnta ako dto..pero nag aalala lng tlga ako sau eh..
RONI: hndi ka nmn dpat mag alala patrick ayos lng ako..
Nagulat namn c patrick ng mkita ang braso ni roni..
PATRICK: WAIT ano nangyare sa Arm mo??
Agad nmng inalalayan ng binata ang dalaga.at naupo cla sa pahabang sofa..nkita den ng binata ang mga galos nya sa tuhod..
PATRICK: I Knew it buti nlng at nagpnta ako dto...the way u talk knina sa phone i know that u are hurt..
RONI: hndi nmn medyo makirot lng pero kaya ko nmn...
PATRICK: NO roni i think kailangan mong ipatingin itong braso mo..baka my bali yan kailngan nating ipacheck...
RONI: ha..wag na ayos lang ako saka msyado namn akong makakaabala sau nyan...
PATRICK: Ano kaba roni ! Ok lang saka wla nmn akong ibang gagawin eh..saka mas importanteng masamahan kita pra marisetahan karin ng pain killer na meds. im sure kikirot yan ng sobra mamaya..tignan mo namamaga na...
Nakikita nmn ni roni sa binata ang labis na pag aalala..kaya hndi na nya kinontra pa ang sinasabi ng binata...
RONI: Hmmm..patrick salamat ah..pero u dont need to do this...
PATRICK: but roni id just want to make sure na magiging ok ka.. i like u roni 🥺 at alam mo yan ilang beses ko nang sinav sau yan..kaya di ko maiwasang di mag alala sau...
Sabay hawak sa kamay ng dalaga..
Agad nmng binawi ni roni ang kanyang mga kamay...RONI: Patrick...salamat tlga sa pag care mo sakin ah..and i really really appreciate your efforts..pero ayoko nmng samantalahin ang kabaitan mo sken..
PATRICK: its ok to me roni and im happy na naappreciate mo ko..
RONI: Yes and i am very thankful for that..pero patrick sana maintindihan mo na hanggang friends lang ang kaya kong i-offer sau..😔
PATRICK: But roni..why cant u give me some more time..hndi nmn kita minamadali eh..
RONI: ayoko nmng maging unfair sau patrick..hndi pa kc ako ready sa mga ganyang bagay 🥺 actually wla pa tlga sa isip ko ang mag kaboyfriend..i hope u understand😶
Nagbuntong hininga nmn c patrick bago magsalita...
PATRICK: kung ayan ang desisyon mo roni...hndi nmn kita pipilitin id just want u to know na nandito lang ako palagi..and if u want me to be ur friend..for NOW..im willing to wait nmn eh hanggang sa maging ready kana...
RONI: Salamat ah..pero patrick..u dont have to wait for me..ayoko nmng maghntay ka sa wlang kasiguraduhan ang gusto ko yung maging friends tau yung as in friends tlga..malay mo in time hndi nmn nten masav...but if were meant to happen it would happen..for now lets enjoy being friends at pra mas makilala pa lalo nten ang isat isa..☺️
PATRICK: I really understand roni..i think your right..we dont need to rush things right?..but im still happy to call u my friend..thank u for being honest to me🙂
RONI: salamat sa pag unawa...mabuti nalang at dinalaw mo ko atleast maliwanag na ang lahat diba friend ?😁😁
Natawa nmn ang binata sa cnav ng dalaga...
PATRICK: So roni..pumapayag kana bng ipacheck nten yang arm mo sa doktor ??
RONI: ha ? Kailangan pa ba ?
PATRICK: syempre nmn as ur friend syempre gusto ko safe ka...
RONI: well if u say so☺️ my magagawa paba ako...haha..pero sa totoo lng tama ka medyo tumataas na nga ang level ng sakit nya if u dont mind pwede mo ba akong samahan..?
PATRICK: syempre nmn ikaw pa ba friend..hahah
Nagtawanan nmn ang dlawa na tila bay walang pinag usapang napaka seryoso...
Pagkatapos ay nag ayos na c roni upang makapagpatingin na sya sa doktor...sinamahan nmn sya ng kaibigang c patrick...****
Samantala sa eskwelahan nmn ay hndi na napakali ang magkakaibigan sa kakaisip kay roni.TONSY: i cant focus pare..
BASTI: naku pare cnu bang hndi nag iisip...
BORJ: Sinav ko nmn kc sa inyu eh dpat kanina pako nakaalis eh...
TONSY: para ano pare ?? we just worried lang..panu kung mahuli ka edi mas lalong malaking prob.yan at tiyak akong magagalit c roni stin...
BORJ: ok lang skin bsta malaman ko lng kung ok lng ba sya..
BASTI: kaya nga bakit ba kc hndi sya tumatawag oh mag txt pra di tau nag aalala ng ganito
TONSY: don worry guys 1hr nlng at makakauwe na tau..konting tiis pa....
Kaya pinilit nalang ng magkakaibigan na ibaling sa mga gawain ang kanilang pag iisip...
*****
Nakarating na nga sila roni at patrick sa isang malapit na clinic...agad nmng tinignan sya ng doktor..DOCTOR: Ah hija hndi nmn ganun kagrabe ang fracture ng braso mo..kailangan lng nten lagyan ng benda at lagyan ng arm support..bukod don reresetahan din kita ng gamot para sa kirot...
RONI: Maraming salamat po doktora🙂🙂🙂
Agad nmng inasikaso c roni sa clinic..at ng matapos na sya ay nagdisisyon na syang umuwe upang makapagpahinga...
Samantala nasa harap na ng bahay nila roni ang kanyang mga kaibigan...agad kumatok c jelai...
JELAI: Roni ! Roni ?! tao po my tao po ba jan ???
Sumabay nren sa pag tawag ang barkada..
BORJ: Roni ! Anjan kba ? Buksan mo ang pinto....
TONSY: tao po ? Roni.......
BASTI: Roni..nandto kami Roni......
Sinubukan nmn ni jelai na tawagan ulit c roni pero katulad knina wala pring sumasagot ..
JELAI: Guys ano nang balak nyo ? Eh mukang wla nmn tao dto eh...
BASTI: kaya nga eh..
TONSY: So whats the plan ? Hndi nmn nten makontak c roni...
BORJ: Baka my pinuntahan lng c roni..saka tatawag yun stin in case na my prob sya...
Humingang malalim nmn ang mga kaibigan dahil sa pag aalala pra sa kaibigan....
🥺🥺🥺🥺🥺
Guys comment down below nmn kung nagustuhan nyu ang takbo ng storya..Wag din kalimutan ang mag like and follow support tau guys...bukod sa inspirasyon ko c stef...kau narin kc alam kong my nag babasa at nag aantay ng mga susunod n a masusulat ko....❤️❤️❤️
Disclaimer 🥴🥴 lang pagpasensyahn nyu na kung my mga wrong spell and wrong grammar man sa mga naisulat ko ang mahalagat importante eh .naintindihan nyo ang story hehehe .. PEACE😁😁😁
NXT EPS. NA TAU