ep.8

233 14 2
                                    

❤️❤️❤️❤️
Nkapasok na nga ang lahat sa sinehan...magkatabi cla tonsy,basti,trisha,borj,roni at patrick..

Seryosong nanonood nmn ang mga kaibigan habang c trisha ay parang tuko pren na nakakapit kay borj...napansin naman iyong ni patrick sabay bulong kay roni...

PATRICK; Ah roni tanong ko lng .. Ito bang cla trisha at borj ay mag ON?

Sabay lingon nmn ni roni kila trisha at borj..kung hndi nga nya kilala ang mga ito ay ganoon den ang iisipin nya dahil sa sobrang clingy ni trisha sa kaibigan .sabay baling ulit kay patrick pabulong den syang tumugon dto .

RONI; Ah cla ? wla nmang nabanggit smen c borj. Bukod sa kinakapatid nya c trisha ..

PATRICK; Ah ok..ikaw ba meron kna bang boyfriend ???

Nagulat nmn ang dlaga sa tanong ni patrick sa knya...😮😮

RONI; Ha..Ako ? ah eh wla ah bakit mo nmn naitanong..?

PATRICK; Ahmmm..eh kc roni im just curious..kung bkit hanggang ngaun eh dika pa nag kakaboyfriend eh sa ganda mong yan...

Nakaramdam nmn c roni ng pag init ng kanyang mga mukha..dhil sa tanong sa knya nito..

RONI; eh kc ano eh .. ah diko den alam cguro im to bc to have one hehe..pilyang ngiti nmn nito sa binata...
Teka bakit mo ba tinatanong ?

PATRICK; Haha..roni dont get me wrong ah..pero gusto ko kcng ayain kang lumabas yung tau lang ! alam mo yun..hmmm..i know na hndi maganda yung past nten..pero im hoping na napatawad mo na ko..alam mo nmn batang isip pa ko noon at alam kong napaka childish tlga ng mga naging kilos ko noon..pero roni i want u to know na....i want to know u better...

Nagulat nmn c roni sa narinig nya mula sa binata...

RONI; hmm..patrick i dont understand whats ur pointing about..ano ba ang ibig mong savhin ???

PATRICK; eh kc roni ano eh....ahmmm..
I think i like u !! I know na iisipin mong sobrang bilis pero alam mo kht noon pa hndi ko lng sure kc bata pa ko noon.Pero nung nakita kita ulit dun sa house ni jelai..remember im too shy ni hndi ko nga nagawang makipag usap sau eh...

RONI; ANO ??  Teka patrick kung pinag tritripan mo nnmn ako pls.lang hehe pekeng ngiti nya sa binata..

PATRICK; NO RONI.. im serious..hndi nmn kita masisisi kung yan ang naisip mo..pero ok lng im willing to wait nmn eh..just think about what i've said..ngiting tugon nito sa knya...

Minabuti nlng ni roni na hndi na sumagot pa sa binata..Tinuon na lamang nya ang isip sa panonood...

*****
Nasa harap na cla ng mall dahil inabot na cla ng dilim..nagpag pasyahan na nilang umuwe para makapagpahinga...

PATRICK; BROs thank u sa bonding ah...sabay lingon kay roni...

RONI; pano guys uwe nren ako...

PATRICK; Roni gusto mo ihatid na kita ???

Nrinig nmn ng barkada at agad na tumutol ang mga ito...

BORJ; Thanks pare ! Pero kami ng bahala sa paghatid kay RONI...

TONSY; Yes pare dont worry kami bhala sa bff nmen...

BASTI; Maybe some other time pare..baka kc pagalitan kmi ni tita marite eh..

Bigla nmng sumingit c trisha..

TRISHA; But borj how about me ???
Dba ihahatid mo ko and u promise to my mom na saamin ka mag dinner ??!

BORJ; Yes trish ! Hahatid muna naten ang barkada...since auto ko nmn ang gamit nten hndi nmn ako papayag na mag commute pa cla pauwe...

RONI; OK lang borj..kaya na nmen to nila bff..sabay kindat sa mga ksama..

 KA-IBIGANWhere stories live. Discover now