Chapter 5- Her Life (Part 2)

150 23 1
                                    

Evanescent_daydream

Para po sa kanya to. For keep supporting me. :)

Continuation

Napapangiti na lang ako kapag naalala ko ang mga unang araw na na naranasan ko yun. Nabaling ang atensyon ko sa likidong pumatak sa mukha ko. Hindi ko namalayan na umiiyak nanaman pala ako. Marahas ko itong pinahid.

Hanggang ngayon masakit pa din pala , akala ko tapos na ang lahat.

Ibinuhos ko na lang ang glue at glitters , upang ipagpatuloy ang ginagawa ko.

Hanggang sa maalala ko na ginawa ko naman ang lahat para mapabilang ako sa Kanila. Pero wala din akong napala.

Nagpursige ako sa school para maging proud sila sa akin naging salutatorian ako at first honor ko pero nung grade 2 ako hindi ko akalain na ako magtatop sa buong school.

Sobrang saya ko noon dahil hindi lang isang medal ang mapapakita ko sa kanila.

Kundi Isa,Dalawa, Tatlo, ah basta madame dahil humakot nga ako . Naalala ko ba na bibong bibo kong binuksan ang puting tarangkahan. At dumiretso sa back door.

Andoon silang lahat. Kumakain , ngunit nung pumasok ako eh. Tila hudyat din ito sa kanila na tapos na ang ginagawa nila isa isa silang umakyat sa kani kanilang kwarto . Maliban kila Papa, Mama at Sofia

Kumuha ako ng makakain dahil gabi na din ng makauewe ako.

Habang kumakain ako , kinukulit ako ni Sofia, tinutusok nya ang tagiliran ko, pinabayaan ko lang sya, sa ginagawa nya.

Hanggang sa mafinig ko ang nakakatakot na boses ni Papa, mababa at buo at talagang kikilabutan ka kapag nadinig mo. Alam kong galut din ang tono nito.

"ANONG GINAGAWA MO ,?"

Nakatingin sa akin ang nanlilisik nyang mata ,nakaramdam ako ng kaba sa matatalum nyang tingin.

Napalunok muna ko ng madiin bago ko makapagsalita

"Wa-wa-wa-la po kong gingawa," tumingin ako kay Sofia at tinuro sya " sinusundot nya lang po yung tagiliran ko, baka po gusto nya pong maglaro kami pagkatapos ko po kumain"  ibinalik ko ang atensyon ko sa pagkain

"Sinisipa nya po ako "

Napatingin ako kay Sofia na nagsalita. Hindi na ako nakapagpaliwanag ng maramdaman kong nasa likod na si Papa hawak ang leeg ko mamaya maya pa ay nginudngud nya na ang mukha ko sa platong kinakainan ko. Halos hindi ako makahinga dahil na dib sa sakit nararamdaman ko. Tinampal nya ang mukha ko tuwing iaahon nya ang mukha ko.

"Hindi ka talaga nadadala noh!"

punong puno ng galit si Papa, subalit wala na akong naisagot kung hindi Panaghoy at Iyak na lang .

Itinayo nya ako sa kinauupuan ko at sinandal sa salamin, ganitong ganito din ang ginawa nya sa akin noon, muli kong natikman ang mabibigat nyang kamao, talagang gusto niya ajong mag ka black eye dahil diretso ito sa mga mata ko . Maya maya pa ay nanlabo na ang paningin ko, dahil sa maga na din ang mata ko at panay pa din agos ng luha ko.

Tumigil na sya at lumayo sa akin , napaupo na lang ako sa sobrang pagod ng ginawa nya.

Akala ko tapos na , binato nya sa akin lahat ng bagay na makikita nya, payong , suklay, baso, pati upo at pipino na halos na hati na nung bumagsak matapos tumama sa mukha ko

"Malas kang bwisit ka"

yun lang ang huli kong nadinig sa kanya.

Akala ko masakit na ang tamo ko sa kanya pero mas nadurog ang Puso ko na hanggang ngayon nakatatak na sa akin na

Malas ka!

Malas ka!

Malas ka!

Malas Ka!

MALAS KA JANNA.

natulog ako noon na sobrang sakit ng katawan ko , sa sahig ako natulog, kaya dama ko din ang lig ng sahig ,

"GUSTO MO SA KABILA DIN PARA PANTAY"

nabaling ang tingin ko kay Mama, sya ang nagsabi noon?

Ang tahimik kanina mulingay namuong impit na iyak.

Ayoko na.

End Of flashback

Tumayo muna ako para pumunta sa Kwarto.

Ayoko na, Tigilan nyo na ako

Ayoko na.

Ayoko na.

Ayoko na.

Malaya na ako. Pero bakit kulang pa din ako.

"Ayoko na" sigaw ko at nakahawak ang kamay ko sa mga tenga ko para wala akong madinig na iba. Tumingin silang lahat sa akin.

Tunakbo ako papunta sa kwarto para mapag-isa.

Alexa Pov

Nakuha ng atensyon namin si Janna na biglang sumigaw ,

"Janna , ok ka lang" tanong ko sa kanya . Pero di nya ko sinagot. Tumakbo sya paakyat sa kwarto.

Kinabahan na ako para sa kanya. Baka Naalala nanaman nya, No Janna andito naman kami

"She is Hopeless" Pat

"Hayaan na lang natin sya" Sam

"Bumabalik na naman trauma nya" bulong ko sa sarili ko.

Dont worry Janna  , We will help you, and help your self also .

Bumalik na lahat sa kanikanilang ginagawa.

Sinundan ko sya sa Kwarto para kausapin.

A.N

Sorry po maikli lang.

Salamat po sa mga sumusuporta . Lovelots guys and gals.

Kilig Chaps na ang mga susunod at magkikita pa kaya Si Janna At si Mr. Chinito na Bakla daw sabi Ni Patrick  .

Ano kaya?

Abangan na lang po.

Thank you for Reading.

GodBless :)

Accidentally Fall Inlove with a GAY( on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon