Vài năm về trước."Ryo là kẻ hấp tấp." Viên thanh tra hút thêm một điếu thuốc. "Lại còn trái lệnh. Đã bảo là còn có ai sống thì ưu tiên khống chế rồi bắt sống. Tôi không lấy làm tiếc cho lắm."
"Thế mà ngoài mặt anh anh em em tươi cười dạ vâng thân thiết quá nhỉ?" Một viên thanh tra nữa đang cài nốt nút áo trên cổ tay nói.
"Cậu phải hiểu xã hội chúng ta đang sống là thế nào chứ? Thật là..."
Người thứ hai đánh vào vai bạn mình. Anh ta kêu lên một tiếng nhỏ.
"Không có nghĩa độc mồm như thế là tốt đâu nhé."
"Được rồi, mấy thằng về sớm hơn tao vẫn đáng chết hơn."
"Đừng nói linh tinh nữa, anh ta cũng qua đời rồi."
Người thứ ba phủi áo trước khi cả ba ra khỏi xe và bước lên tấm thảm được trải dài trước mặt họ.Hôm nay trời rất đẹp.
Ngoài nhà tang lễ, hàng tốp cảnh sát mặc quân phục đứng ở ngoài, buổi tang được cử hành vô cùng trang nghiêm và tĩnh lặng. Nó vừa mới kết thúc xong.
"Chị Naoko?"
Em đứng đối diện với cửa sổ xe còn đang đóng.
Naoko hạ cửa kính xuống.
"Kazuha hả? Ừ chị đây. Về thôi."
Em ngồi vào ghế phụ, cúi mặt xuống không nói gì. Naoko cũng im lặng lái xe. Những vệt nắng sau cơn mưa làm thành dải màu hiện lên mặt kính.
Đèn đỏ sáng lên. Đường phố đông đúc, ánh nắng nhẹ bình minh phủ lên thành phố một vẻ đẹp phù phiếm, mà người ta sẽ mải ngắm và bỏ qua một người đàn ông văn phòng nằm ngủ bên thềm nhà ga.
Naoko nghe thấy giọng hậu bối run run.
"Chị cũng thấy đúng không?"
Cô quành xe qua đoạn đường. Im lặng một lúc để xem nếu hậu bối cũng im lặng, cô sẽ không trả lời nữa và tiếp tục khoảng lặng ấy.
Nhưng Kazuha lại lên tiếng lần thứ hai.
"Chị thấy, đúng không? Cảnh đội trưởng bị giết ấy?"
Naoko hít sâu một hơi.
"Có tất cả người trong đội chúng ta hôm ấy ra làm chứng cũng không thay đổi được sự oan ức họ đã gán cho đội trưởng đâu, Kazuha. Đừng hỏi nữa."
Đội trưởng Ryo hi sinh, nhưng cái chết của đội trưởng được phục dựng thành vì hận thù nên đã lao vào đánh nhau tiếp trong khi có lệnh rút, nên bị gài bom. Tất nhiên là loại chuyện này được dựng nên bởi những người không ưa anh. Và Ryo ra đi ở tuổi 45, với một vết nhơ trong sự nghiệp.
Những cảnh sát hậu bối mà anh ta dẫn dắt biết rằng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Cảnh sát đã bỏ lỡ một nhân tố quan trọng, nhưng họ lại phớt lờ nó đi.
"Kẻ giết đội trưởng đã trốn thoát. Nếu chúng em bắt được hắn ta thì sao?"
"Sẽ không thể."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shinez] Alcohol Connect
FanfictionGiữa hai ta có rượu là kết nối. Disclaimer: [Work of Fiction!] Nhân vật không thuộc về tác giả, không viết với mục đích lợi nhuận. ⚠️Warnings⚠️ : [T] Rated. Tội phạm, đức tin, nguỵ khoa học. Author: Pinkupearr ----