Một buổi tối bình thường trong nhà của Chaewon vào ba năm sau.Ngả lưng trên cái ghế chuyên dụng to tướng, Chaewon ôm lấy con thú nhồi bông và chắp tay cầu nguyện khi nhấn nút cho những dòng code chạy. Cô nín thở khi nó bắt đầu xử lí, và suýt hét lên khi cuối cùng nó cũng chịu chạy bình thường mà không còn bất kì cái lỗi ngớ ngẩn nào. Ngoài vụ làm ăn chính trong tổ chức của lão Pieter, cô cũng làm freelance bên ngoài.
Đi ra phòng khách để mở cửa sổ hít thở không khí sau những ngày căng thẳng, Chaewon bỗng để ý điện thoại mình rung lên.
"Chuyện gì đây?"
Cô đưa máy lên nghe. Là một đồng nghiệp từng làm cùng dự án.
"Có biến không hay rồi." Người ở đầu dây bên kia nói. "Cô còn nhớ khách hàng đã nhờ chúng ta đến thẳng công ty của ông ta bên Nhật để vá lỗi cho phần mềm không?"
"Có, tên Saito ấy hả? Ổng gây ra chuyện gì à?"
Chaewon nói khi thả mình xuống cái sofa. Giọng ở đầu dây bên kia run run.
"Không. Ông Saito ấy chết rồi. Bị giết."
"Cái đéo gì?"
Cô ngồi thẳng dậy. Con vật bông lớn Chaewon đang ôm vì chuyển động mà đột ngột méo đi. "Bên cớm có đụng đến chúng ta không?"
"Có. Vì ông ta chết chỉ sau hôm chúng ta rời khỏi Nhật Bản một ngày, nên cảnh sát xếp chúng ta vào danh sách người cần thẩm vấn, nhưng không đến mức vào danh sách có khả năng là nghi phạm."
"Rắc rối quá." Chaewon vò tóc. "Tôi đéo muốn tiếp xúc với cái bọn cảnh sát và luật sư đâu. Chẳng có cảm tình gì cả."
"Tôi nghĩ cô cũng nên cẩn thận." Người bên kia nói chậm lại, kèm một tiếng thở dài. "Vì đây là một vụ giết người liên hoàn xuyên quốc gia. Chúng ta có thể là nạn nhân không chừng."
"Nghe sởn gai ốc thế nhỉ." Chaewon hậm hực. "Kiếp trước tôi không chịu dắt bà già qua đường hay sao mà giờ lại dính vào cái mớ này."
"Cái mớ này to vcl đấy cô gái." Người đàn ông bên kia có ngữ điệu cảnh cáo. "Thông tin từ phía luật sư cho thấy có vẻ nó liên quan đến một giáo phái."
"Tôi sẽ cẩn thận." Chaewon hạ giọng. "Tôi không biết họ đang tôn thờ cái quần què gì, nhưng họ vừa huỷ cả một ngày tươi đẹp của tôi xong."
"Chúng ta đồng cam cộng khổ mà." Người đồng nghiệp cười trừ. "Ban đêm đóng chặt lối vào nhé."
Cuộc trò chuyện kết thúc. Chaewon vứt cái điện thoại lên giường.
--
Yunjin di chuyển đến Nhật Bản và đã ở đây được một tuần chỉ để phía tổ chức ném cho cô thẩm vấn vài tên nữa mà họ bắt được. Đã sau ba năm từ khi chuyện đó xảy ra và cô chỉ có thể viết được một chút, tuy thế nhưng giọng điệu đã mượt mà hơn.
Lev cũng qua cùng. Có vẻ sau khi Marco được giam giữ thì bên Hà Lan thuộc địa bàn của họ gần như hết việc. Sau vụ đó chỉ có một vài kẻ tép riu quậy phá suốt một năm đầu, hai năm yên tĩnh trôi qua với rất nhiều yêu cầu hai người di chuyển vòng quanh quả đất chỉ để gánh nốt việc của các chi nhánh khác, vì chẳng ai lại để nhân viên ngồi chơi xơi nước cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shinez] Alcohol Connect
FanfictionGiữa hai ta có rượu là kết nối. Disclaimer: [Work of Fiction!] Nhân vật không thuộc về tác giả, không viết với mục đích lợi nhuận. ⚠️Warnings⚠️ : [T] Rated. Tội phạm, đức tin, nguỵ khoa học. Author: Pinkupearr ----