Sáng sớm hôm sau, nhóm chúng tôi đã tức tốc ra bến cảng. Để tránh chạm trán với hải quân, ông Kyros đã đánh lạc hướng hải quân còn chúng tôi thì đi theo chỉ dẫn của Bartolomeo.
"Lối này các tiền bối." Bartolomeo chạy trước, tay cầm lá cờ vẫy vẫy.
Có nhất thiết là phải cầm cái đó không
"Zoro hướng này cơ mà..." Tôi hét lên rồi chạy theo lôi cậu ấy lại. Lơ là một chút là cậu ta lạc ngay.
* đoàng đoàng đoàng *
"Đã tìm thấy băng mũ rơm và Tranfalgar Law, thưa chỉ huy."
Cái gì? Hải quân sao?..Tại sao đến tận hôm nay bọn chúng mới bắt đầu tìm chúng tôi chứ.
"Mọi người đi trước đi, tôi sẽ đuổi theo sau." Law nói rồi rẽ sang một hướng khác.
Trong tình thế như này anh ta định đi đâu cơ chứ?
"Khoan đã..."
"Kệ cậu ấy đi." Chị Robin kéo tay tôi chạy về phía trước.
"Tôi cũng còn có việc phải giải quyết."
"Cả cậu nữa hả, Luffy."
"Shishishi, mọi người cứ đi trước đi.." Nói rồi Luffy cũng rẽ sang một hướng khác.
Mấy cái người này thiệt tình, ở đây đang có đô đốc hải quân đấy. Bị bắt chứ chẳng chơi.
___________
Thành công ra tới bến cảng, nhưng chúng tôi lại đụng độ với đô đốc Fujitora tại đây. Đống đổ nát từ các toà nhà trong thành phố được ông ta gom lại rồi đặt lơ lửng trên đầu chúng tôi, bây giờ cái đống đấy mà rơi xuống là toi cả lũ. Chúng tôi tức tốc di chuyển lên tàu. Đương nhiên là Luffy và Law cũng đã quay trở lại, ban đầu tên hấp tấp Luffy còn lao vào giao đấu với Fujitora một trận nhưng may sao có người khổng lồ của Elbaf ngăn lại.
"Phải làm sao đây...đã đến tận đây rồi mà..." Usopp cuống cuồng chạy qua chạy lại.
"Bình tĩnh đi Usopp, cậu là 'thánh' cơ mà." Tôi nhớ là tối ngày hôm qua khi kể chuyện, cậu ta phong độ khác lắm mà ta.
"Bây giờ mà có Sunny ở đây thì tốt biết mấy." Anh Franky trầm ngâm.
Nhưng thật tốt khi cư dân của Dressrosa đã đồng loạt đổ ra bến cảng giúp chúng tôi thành công chạy thoát.
Cách bến cảng ngày càng xa, lúc này Dressrosa đã hoàn toàn chìm vào màn sương trắng. Mặc dù ở lại không lâu nhưng tôi cũng đã có những ấn tượng tốt về đất nước xinh đẹp này.
"Tạm biệt Dressrosa..."
___________
"Đại ca Luffy, bảy người tụi em nguyện đem linh hồn và mạng sống để uống cạn chén con này, tụi em đã quyết định bất chấp đại ca có đồng ý hay không." Bartolomeo nói ra nguyện vọng được theo Luffy rồi cùng những người khác nâng chén.
"Mấy người này khó hiểu thật." Luffy lắc đầu nguây nguẩy.
Đối với Luffy mà nói cậu ấy không cần thuộc hạ hay cấp dưới, cậu ấy chỉ cần những người bạn. Uớc mơ trở thành 'Vua hải tặc' cũng không phải là để trở nên vĩ đại mà là trở thành một người thật tự do.
"Êyy tôi còn chưa uống giọt nào luôn đó. Sao trong chén không còn miếng rượu nào vậy?..." Luffy lắc lắc chén rượu không còn giọt nào, la toáng lên.
Thì còn ai uống ngoài cái tên đầu tảo kia cơ chứ.
Họ bắt đầu mở tiệc ăn mừng 'Đại hạm đội mũ rơm' có hơn 5600 thành viên. Đồ ăn, thức uống cũng dần được sắp lên. Họ ăn uống, nhảy múa và hát hò vô cùng náo nhiệt.
Vì cũng uống một chút rượu nên giờ tôi cảm thấy mình hơi buồn ngủ, vậy nên tôi quyết định đi lên mạn thuyền hóng gió một chút cho tỉnh táo.
___________
Cara đứng trên mạn thuyền. Làn gió biển mang theo hương vị mằn mặn của đại dương khẽ lướt qua mái tóc đen mượt mà của cô, âm thanh êm ả của sóng cùng với tiếng kêu lúc lúc của những chú hải âu chợt khiến cho cô có cảm giác thoải mái. Hoàn toàn đắm chìm vào khung cảnh lúc ấy, cô đã không để ý rằng nãy giờ vẫn có một người âm thầm quan sát cô từ phía sau.
"Cô có muốn một ly trà không?.." Tiếng nói phát ra từ phía sau cùng tiếng bước chân đang tiến lại gần cô.
" Law?" Cô bất ngờ nhìn người đàn ông đứng cạnh mình. "Anh ra đây từ lúc nào vậy?.."
"Một lúc rồi..." Law đưa cốc trà cho cô.
Cara tay vân vê cốc trà." Nhìn kìa!.. Dressrosa, chúng ta không còn nhìn thấy nó nữa."
"Này Law, sau này anh có định quay lại đấy không?.."
"Tôi không biết nữa. Có thể có và cũng có thể không."
Cô mỉm cười nghiêng đầu nhìn Law. "Ước nguyện đã hoàn thành, từ nay về sau anh có thể thoải mái làm những điều mình thích rồi."
Hãy sống thật vui vẻ nhé! Vì anh là người tự do, Tranfalgar Law.
o0o
BẠN ĐANG ĐỌC
(One Piece) Law x Reader || Vì Em Mà Tới
RomanceTác giả: Phương Anh Hãy nhập vai Cara - nàng công chúa bị nguyền rủa, một thành viên của băng hải tặc mũ rơm. Gặp gỡ và liên minh cùng Tranfalgar Law - thuyền trưởng của băng hải tặc Heart. Trong khoảng thời gian đồng hành cùng nhau, những tiến triể...