Con đường tới Zou khá là trắc trở. Mới hôm trước chúng tôi phải chạm trán với tên Bill bạc nay lại đụng độ với gã Asher - một nhà khoa học điên.
Do tàu của Bartolomeo không may va phải một mỏm đá khiến tàu bị hư hỏng khá nặng, nên chúng tôi đành phải tạm dừng chân trên một hòn đảo gần đó để sửa chữa tàu. Và tại đây, nhóm chúng tôi đã gặp phải một số chuyện không hay.
"Cara, em có muốn đi dạo một chút không?.." Chị Robin hỏi.
"Dạ cũng được, em cũng đang muốn mua một chút đồ."
Dù gì sửa tàu cũng sẽ mất chút thời gian nên tranh tranh thủ lúc này đi mua một ít lương thực và đồ dùng cá nhân cũng tốt.
"Này Caraaa, cậu đi mua đồ ăn hả? Cho tụi tôi đi với!.." Luffy từ xa gọi tôi.
Một tay cậu ta kéo dài bám vào vai tôi, tay còn lại thì kéo theo Zoro và Usopp. Không cần phải nói tôi cũng biết cậu ta định làm gì.
"Nè Luffy...Khoan đã..." Sắc mặt tôi tái nhợt, lắp bắp nói.
* Rầm *
"Ayya.." Tôi lấy tay vỗ vỗ trán mình.
"Ahahaha!! Nhìn các cậu kìaaa." Luffy ôm bụng cười nắc nẻ.
* Binh bốp *
"Cậu cười cái gì. Bộ hết trò rồi hả?" Gửi cho tên ngốc Luffy một cái lườm và hai cú đấm, tôi mới lồm cồm bò dậy.
Bỗng có 'ai đó' đỡ lấy vai tôi và giúp tôi đứng dậy.
Law?
Để tôi đứng vững, anh ấy mới buông tay ra mà nói: "Băng của cô thích chơi mấy trò mạo hiểm thật đấy, Cara-ya."
"Ai thích cơ? Chỉ có mình tên ngốc kia thích á..." Tôi phùng má đáp.
Thấy chị Robin đứng một góc nhìn chúng tôi cười khúc khích, tôi mới sực nhớ ra là mình còn phải đi mua đồ. Tý nữa thì quên rồi...
___________
Tiến sâu vào trong đảo, tất cả chúng tôi đều cảm thấy ngạc nhiên vì một điều. Cư dân ở đây đa số đều là trẻ con và người lớn tuổi. Cụ thể hơn là đây giống như một nơi toàn nhưng đứa trẻ sơ sinh và các bô lão vậy.
Lui vào một quán ăn trên đảo, chúng tôi được bà chủ quán kể cho nghe toàn bộ mọi việc đã xảy ra trên hòn đảo này, trong đó có cả lý do giải thích cho việc vì sao cư dân nơi đây chỉ toàn trẻ con và người già.
"Tên Asher đó đã đến đây từ một năm trước. Khi mới đến, hắn giới thiệu hắn là một nhà khoa học vĩ đại đang nghiên cứu một loại thuốc gì đó và đã cho xây dựng viện nghiên cứu của mình trên ngọn đồi trong khu rừng phía bên kia." Bà lão nhấp một ngụm trà rồi cụp mắt trầm ngâm kể tiếp.
"Hắn nói hắn đang cần một nguồn nhân lực lớn để giúp đỡ mình trong quá trình nghiên cứu và hắn đã chiêu mộ những người trẻ tuổi trên hòn đảo này vào viện nghiên cứu làm việc cho hắn."
"Nhưng không biết bằng cách nào và với năng lực gì mà bất cứ ai bước chân vào viện nghiên cứu đều sẽ trở ra trong hình hài của một đứa trẻ. Dần dần số người bị biến thành trẻ con ngày một đông. Quá bức xúc nên những người lớn tuổi như chúng tôi đã tìm đến viện nghiên cứu để hỏi cho ra nhẽ, và câu trả lời mà chúng tôi nhận lại là: ' Để tạo ra loại thuốc giai niên bách lão, ta cần tuổi của chúng '
BẠN ĐANG ĐỌC
(One Piece) Law x Reader || Vì Em Mà Tới
RomanceTác giả: Phương Anh Hãy nhập vai Cara - nàng công chúa bị nguyền rủa, một thành viên của băng hải tặc mũ rơm. Gặp gỡ và liên minh cùng Tranfalgar Law - thuyền trưởng của băng hải tặc Heart. Trong khoảng thời gian đồng hành cùng nhau, những tiến triể...