Chương 16: Tộc Mink

189 6 0
                                    

"Tôi tên Wanda, còn đây là Carrot. Cậu là Luffy mũ rơm có phải không? Họ không có ý định làm hại cậu đâu nên cậu không cần phải phản kháng." Cô chó giới thiệu rồi quay sang ra hiệu cho con cá sấu - phương tiện đi lại của cô ấy, dừng lại lại đứng chắn trước mặt Luffy và hai kẻ gác rừng.

Giờ tôi mới để ý, vương quốc này toàn những sinh vật kỳ lạ, cứ như là có một đội quân Chopper vậy.

Thở dài một hơi, tôi bước tới chỗ Luffy: "Haizz...Tôi biết ngay nếu để cậu đi một mình là sẽ có chuyện xảy ra mà." Nhéo lấy mũi cậu ấy, tôi quở trách.

"Tớ có làm gì đâu, là họ lao vào tấn công tớ trước mà.." Luffy môi trề ra, tỏ vẻ không đồng tình.

Tôi không chú tâm lắm vào mấy lời phàn nàn của Luffy, mà chỉ để ý hình như Wanda đang nói chuyện với 'ai đó' đứng bên trên cái cây trước mặt 'xin bỏ qua cho chúng tôi'.

"Pedro, bọn tôi sẽ rời đi ngay, xin hãy bỏ qua."

Vừa ngắt lời, cả khu rừng bỗng trở nên rung chuyển. Trong phút chốc, hàng ngàn con thú trong các bụi cây nhảy phóc lên và biến mất sau những tán lá.

"Vậy là nãy giờ tôi bị bao vậy hả?" Luffy hoang mang hỏi.

"Cậu nên cảm thấy may mắn vì bây giờ không phải là một đêm sáng trăng."

Mới thấy thôi mà tôi đã sởn hết cả da gà. Với cái đội quân đáng sợ ấy, chỉ cần manh động một cái thì chắc có khi cả hai đứa bị đem đi làm thịt rồi cũng nên.

"Luffy mũ rơm, đã lâu không gặp." Bepo nãy giờ đứng nép ở một góc, sau khi mấy người canh gác kia đi khỏi mới chạy ra trước mặt chúng tôi.

Luffy nghiêng đầu, xoa xoa cằm. Có vẻ cậu ấy không nhận ra Bepo và mọi người.

"Này Luffy, đừng nói là cậu quên họ rồi nhá?" Vỗ nhẹ vào vai Luffy, tôi nói.

"A nhớ rồi. Cậu là con gấu biết nói trong băng của Torao nè!.." Luffy gãi đầu, cười hì hì rồi liền nhanh chóng nhập bọn với nhóm của Bepo.

Bỗng nhiên mặt đất trở nên rung lắc dữ dội. Wanda nhảy phóc lên lưng cá sấu rồi ra hiệu cho chúng tôi mau leo lên.

"Ngồi lên Wanny, chúng ta sẽ tới rừng bụng phải để tìm kiếm bạn của các cậu."

"Cảm ơn nha, nhóm Sanji cũng đang ở đấy đúng không? Tôi hỏi.

Không đáp lời tôi, cả Wanda và Carrot đều trở nên trầm mặc. Lúc này trên trời bỗng xuất hiện một ngọn núi lớn đang từ từ dâng lên. Không có thời gian để thắc mắc, tôi và Luffy vội leo lên lưng con cá sấu.

"Bám chặt vào chúng tôi."

Tôi còn chưa kịp định hình được điều gì thì đã bị một cơn lũ nước từ trên trời dội thẳng xuống. Mọi thứ đều bị ngập trong biển nước, con cá sấu Wanny nhanh chóng bơi tới chỗ cao hơn. Cơ thể tôi cũng vì trận lũ nước bất ngờ ấy mà trở nên yếu xìu, không chút sức lực. May mà có Carrot phía sau giữ chặt lấy tôi và Luffy, chứ không chắc bây giờ hai đứa chúng tôi trở thành mồi cho cá rồi.

"Trận lũ nước vừa rồi là từ đâu ra vậy?" Tôi và Luffy lắc lắc tai, đồng thanh hỏi.

"Là do Zunisha vừa tưới nước lên người, mỗi ngày đều đặn hai lần. Đó là nguồn nước sinh hoạt cho cả hòn đảo, không chỉ thế nó còn cung cấp một lượng lương thực cho chúng tôi nữa." Wanda giải thích.

"Này, nhờ hai cậu nhắn với thuyền trưởng một tiếng rằng đến khu rừng này tìm chúng tôi nha..." Bepo nói rồi đu cây đi mất.

Cuối cùng thì nước cũng chịu rút hết, con cá sấu Wanny đưa chúng tôi vào trong thị trấn. Nơi đây tất cả đều là một đống đổ nát, nhà cửa tan hoang, không một bóng người. Những chiếc khung dùng để tra tấn cùng những chiếc còng dính máu vẫn còn ở nguyên đó.

Theo như lời kể của Wanda, kẻ phá hủy đất nước này là một trong ba tên chỉ huy của băng hải tặc bách thú, Jack hạn hán. Hai vị vua của đất nước này là Inuarashi và Nekomamushi cũng bị hắn tra tấn một cách dã man.

___________

Bịch

"Này Law, lần sau có di chuyển kiểu này thì phải báo trước đó!.."

Nhóm của Law từ đâu xuất hiện đứng chắn trước mặt chúng tôi.

Vừa nhìn thấy hai người tôi đi cùng Wanda và Carrot, Usopp run lẩy bẩy nép ra sau lưng Zoro, giả giọng nói:
"Mau thả các bạn của ta ra, nếu không ta sẽ chém ngươi bằng ba thanh kiếm này."

Wanda lắc đầu khó hiểu: "Hình như mọi người đang hiểu lầm gì rồi.."

Một lúc sau, khi hiểu lầm đã hoàn toàn được xoá bỏ. Chúng tôi đi cùng những người tộc Mink vào pháo đài để gặp nhóm Sanji.

"Này Law, Bepo nhờ chúng tôi bảo cậu đến rừng eo phải tìm các cậu ấy." Tôi nói với Law đứng bên cạnh sau khi sực nhớ ra lời Bepo nhờ.

Law nhìn tôi gật đầu rồi sau đó rẽ sang một hướng khác.

o0o

(One Piece) Law x Reader || Vì Em Mà Tới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ