Cả hai lúc này đã yên vị ngồi trên xe, Gemini thì vẫn đều đều tay lái, còn Fourth bên cạnh vẫn không ngừng luyên thuyên thắc mắc.Nào là 'Sao hôm nay dậy sớm thế, đã vậy còn phá giấc ngủ của tao.' 'Nhìn mặt mày cứ hằm hằm, ai giẫm đuôi thế không biết.' 'Nảy giờ có nghe tao nói không đấy?!'.
Người hỏi thì hỏi cho nhiều vào, còn người nghe thì không rõ là nghe gì, chỉ nghe được mỗi 'meo meo meo', lâu lâu lại còn thêm mấy thanh âm.
'grừ'
'grào'
Gemini không nói gì, vẫn giữ nguyên trạng thái im lặng cho đến khi dừng đèn đỏ. Nó cười nhẹ, xoay nhẹ đầu sang phía ghế phụ, nơi có bé chuột nhỏ đang ngồi, hai đầu lông mày chau lại hậm hực nhìn nó.
"Chỉ là tao muốn chở chuột nhỏ đi ăn thôi. Có ý kiến gì không?"
"Ai là chuột nhỏ của mày?" Càng nói, Fourth càng thấy nó kì lạ. Còn Gemini, nó còn không biết bản thân nó đang kì lạ đến mức nào, gần đây tần suất nó gọi Fourth bằng biệt danh ngày càng nhiều, mặc dù trước đây cũng có nhưng rất ít. Chắc là do nó thấy dễ thương, không khác gì FotFot của nó.
"Không chỉ là chuột, trông mày vừa giống chuột vừa hung dữ như mèo ấy." Nó vừa nói vừa cười, chỉ thấy em nhìn nó, ánh mắt loé lên tia lửa.
"Làm như sở thú không bằng, thằng khỉ!"
"Khoan nhé, mày cũng vừa gọi tao là khỉ đấy thôi." Gemini được thêm trận cười nắc nẻ, xong nó quay lại tập trung lái xe, lúc đó, nó chỉ nghe người nhỏ lẩm bẩm mấy tiếng rồi khoanh tay quay ra cửa sổ luôn.
"Dỗi đấy, không thèm nói chuyện với mày."
E hèm, trước đây ai từng bảo rằng Gemini trẻ con hay giận dỗi, bây giờ lại dỗi ngược lại nó chỉ vì một lí do không thể nào trẻ con hơn. Như vậy có khác gì tự nói rồi tự vả vào mặt mình không hả em ơi?
Nhưng Fourth không quan tâm, thích dỗi thằng Gem như thế đấy. Hoặc là dỗi luôn cả ngày, hoặc là đang đợi người ta dỗ, đơn giản vậy thôi.
Thế mà suốt buổi chạy xe, Gemini không những không dỗ mà còn im luôn cả chặng đường, dường như nó muốn chọc tức em. Để rồi xem, ai mới là đứa mở miệng trước. Fourth khinh đấy!
...
Cho đến lúc vào quán ăn, gọi món, nhâm nhi khai vị, vẫn chưa thấy dấu hiệu đứa nào nói chuyện trước. Fourth thì lướt điện thoại, Gemini thì sẵn tay lấy rau cho em, chỉ cần a một tiếng là thức ăn dâng tận miệng, không phải nói nhiều.
Điều này vẫn cứ lặp lại như một thói quen. Chẳng mấy chốc, lại thấy bạn lớn dừng tay, không có gì bỏ vào miệng khiến cho Fourth hoài nghi liền ngoái lại nhìn. Ồ, Gemini đang vẫy tay với một cô gái, còn cô ấy đang đi đến gần bàn hai đứa ngồi, trên môi vẫn nhoẻn miệng cười tươi.
Nếu Fourth đoán không nhầm thì đây có lẽ là cô bạn thường hay nhắn tin với thằng Gem ấy nhỉ? Nó ít khi trò chuyện thân mật hay thậm chí là nhắn tin với con gái, nhưng nhìn xem, cô gái này kết thân với Gemini nhanh như vậy, đúng là không tầm thường.
Fourth thầm cảm thán khi thấy cô bạn bước lại gần, em cũng thân thiện chào hỏi, không nhận ra rằng vẻ mặt của mình càng lúc càng biến sắc.
"Không ngờ có thể gặp cậu ở đây, Fah!" Gemini vừa nói nó vừa cười, nhìn cô gái kia không chớp mắt.
Ơ hay, nảy giờ còn không chịu mở miệng nói với tao lấy một câu, bây giờ lại cười tươi như hoa tía lia cái miệng như thế. Tao đúng là không bằng một góc nàng tiên váy trắng của mày mà!
"Tớ đi ăn với bạn, cũng không nghĩ là gặp Gem ở đây."
Fourth bĩu môi, nghe bọn họ kế bên nói chuyện thôi cũng đã thấy khó chịu trong lòng. Gemini còn không quan tâm hay nhìn lấy mình một lần, thật khiến cho em tức điên lên.
Lần thứ nhất, em ghim mạnh nĩa vào đĩa salad để gây chú ý, không thấy tên kia phản hồi.
Lần thứ hai, lỡ tay làm rơi thìa xuống đất vang tiếng kêu leng keng, âm thanh cũng sống động hơn lần đầu, người ta cũng chỉ nhìn một cái rồi quay sang trò chuyện tiếp.
Lần thứ ba, Fourth gọi phục vụ mang thìa mới, chỉ thấy thằng Gem không nhìn sang, mà tay nó đã cầm thìa mà từ lúc ăn đến giờ vẫn chưa động, đưa cho em.
Vẫn là có quan tâm, nhưng quá hờ hững! Quá tam ba bận, lần này Fourth không nói không rằng đứng dậy, chưa kịp đi thì cánh tay đã bị giữ lại.
"Đi đâu thế?"
"Đi vệ sinh, buông tay ra."
Vừa dứt câu đã thấy Gemini buông tay ra thật, Fourth hậm hực giậm chân bước tới nhà vệ sinh, không thèm đôi co với người có mới nới cũ.
Rõ ràng lúc nào đi vệ sinh cũng một hai đòi đi cùng, đi đâu cũng đi chung, vậy mà bây giờ người ta nói bỏ là bỏ, lòng dạ con người đúng là mau thay đổi!
...
Lúc Fourth đi, bàn ăn chỉ còn mỗi hai người. Gemini vẫn vui vẻ tiếp chuyện cô bạn, nhưng lòng lại không ngừng bận tâm người kia, thầm thích thú với những hành động vừa nảy của Fourth. Nó lại chẳng biết, trên môi nó cứ luôn nở nụ cười từ lúc người ấy đi.
Cũng chính vì vậy, cô bạn đối diện vẫn đang thầm nghĩ Gemini có ý với mình. Cô thực sự đã thành công khiến cho người mình thích cười nhiều như vậy, phải chẳng là do cả hai người đều có duyên với nhau?
"Ừm... Bạn của cậu, vẫn chưa tới nhỉ?"
Đã là một lúc lâu kể từ khi cả hai bắt đầu gặp nhau và nói chuyện. Gemini nhận ra là Fourth đã đi vệ sinh gần 10 phút vẫn chưa ra. Trong lòng nó dấy lên nỗi bất an, đành kiếm chuyện hỏi để người kia rời đi trước, nhưng có lẽ là bạn cô ấy rất trễ hẹn.
Hoặc là cô ấy đến đây một mình? Không lầm đâu, Fah đến đây vì thấy Gemini bước vào, cô ấy muốn gần gũi hơn với Gemini, như cách của mọi cô gái muốn làm thân với crush.
Chỉ là không quá lâu sau khi Gemini lên tiếng hỏi, nó nghe tiếng xì xầm bàn tán gần khu vực nhà vệ sinh.
Còn có một người chạy vụt qua tầm mắt nó, hét to "Đằng đó có đánh nhau, có đánh nhau!"
•
BẠN ĐANG ĐỌC
|GeminiFourth| Just Being Friendly
FanfictionBestfriend or Boyfriend? Chúng ta chỉ là những đứa trẻ chưa từng nếm trải tư vị của tình yêu...