15. Em khóc rồi, bạn lớn có trở lại không?

927 52 2
                                    


Một ngày, rồi lại hai ngày, trôi qua thật ngắn ngủi, phải không?

Nếu là bình thường, Fourth sẽ trả lời là có. Nhưng giờ đây, mỗi ngày của Fourth trôi qua thật vô vị và trống vánh, dường như nó đang kéo dài đằng đẵng không muốn dừng. Có thể em chỉ thấy nó nhanh khi có Gemini bên cạnh, luôn giở trò trêu chọc và luyên thuyên với em. Còn hiện tại, có lẽ người được nghe nó trò chuyện, chọc ghẹo lại không phải là Fourth nữa mà chính là người yêu của nó, Fah.

Từ hôm ấy, mọi thứ trong em đều xáo trộn không có một thứ tự nhất định. Và cũng từ hôm ấy, số lần Gemini nhìn em cũng thuyên giảm, hoặc có thể là không có. Mỗi lần chạm mặt ở lớp hay ở kí túc xá đều không ai nói với ai câu nào. Em tự hỏi, liệu mình có phải nguyên nhân gây ra chuyện này hay không, khi em là người sa vào lưới tình với bạn thân em trước.

Fourth thấy có lỗi, nhưng cũng không thể ngăn mình cảm thấy đau lòng. Con tim em đã quá sức chịu đựng mấy ngày hôm nay, khóc cũng đã khóc, hai mắt dù sưng phù cũng chẳng được ai kia để tâm. Phải chăng đây chính là điều em thật sự muốn?

Trong vô thức, em gật đầu, tự cười chế giễu bản thân mình. Đó là những gì em muốn, vậy sao em phải khóc?

Em khóc vì người mình yêu ngày ngày bên cạnh người con gái khác.

Em khóc vì sự quan tâm, săn sóc ấy từ lâu đã không thuộc về em.

Em khóc thật nhiều khi tự trách mình đau khổ vì mối tình đầu mà ngày nhỏ em thường mơ mộng, nhưng nó đã khiến cho giấc mộng em vỡ tan.

Em trách tại sao bản thân lại dễ dàng yêu một người, trong khi người đó lại là bạn thân của em.

"Xin lỗi..."

Fourth nhìn hình ảnh mình trước gương, trông thê thảm vô cùng. Nước mắt luôn trực chờ tuôn ra bất cứ khi nào em nhớ về Gemini, em chỉ biết ngậm ngùi xin lỗi. Vì đã lỡ va vào cuộc tình này...

Bồn nước trong nhà tắm vẫn luôn vang vọng. Âm thanh nước chảy sẽ ngăn lại những tiếng nấc của em đang không ngừng vang lên. Em chỉ ước gì mình không yếu đuối như thế, thì sớm đã buông bỏ được người kia rồi.

Tình đầu quả thật là mối tình dở dang. Tuy bọn em không hề có chút gì chính thức, mập mờ không rõ ràng. Nhưng nó gieo cho em quá nhiều hi vọng, rồi lại chính nó dập tắt đi. Tại sao vậy?

Chỉ thấy rằng, cả hai thực sự ngốc nghếch trong tình yêu. Đều không chịu thổ lộ mà tự mình ém nhẹm đi mọi thứ. Nếu là Gemini không muốn thừa nhận việc bản thân mình đã lỡ thích Fourth mà chấp nhận tiến tới với người con gái khác, thì lại chính là lừa dối bản thân, lừa dối con tim sớm đã thôi thúc nó, nảy lên từng hồi để nó chịu chấp nhận rằng mình có cảm xúc với Fourth, mà nó lại không làm thế.

Còn em, chính mình thừa nhận mình thích người ta, nhưng lại sợ mối quan hệ của cả hai đi vào ngỏ cụt nên mới tự mình kết thúc sớm. Nhưng lại không làm được. Em không biết rằng, chính em là ẩn khuất trong mối tình chớm nở của bạn em, cả hai đều là nguyên do của nhau. Nhưng chỉ có người ngoài cuộc mới nhìn thấu, người bên trong lại chỉ như con gà mờ, ngốc nghếch đến đáng thương.

Fourth, em phải mạnh mẽ hơn nữa, đó là tình yêu của em mà?

Nhưng em không thể xen chân vào cuộc tình của họ, em không muốn như thế, và em cũng không đáng đến giành lấy người kia, em và người nọ chẳng là cái gì cả, chẳng lẽ lại lấy cái danh nghĩa bản thân à?

Em phải cứng rắn hơn, không cứ mãi sướt mướt thế này được. Fourth thế nào mà từ một đứa ít nước mắt, giờ đây lại khóc đến không biết trời trăng như vậy, nếu Gemini biết, nó sẽ cười vào mặt em mất.

Nếu như bọn họ thật sự đang yêu, thì cớ gì ở đây vẫn còn hai con người mang tâm hồn nặng trĩu cùng con tim sứt mẻ luôn dõi theo thế này...

...

Giờ đây, Fah cảm thấy thật hạnh phúc khi hằng ngày được bên cạnh Gemini. Dường như cô đã tự nghĩ rằng mình và Gemini đang thực sự bước vào mối quan hệ. Gạt được kì đà cản mũi một phen để đời.

Nhưng Gemini thì khác, trong suốt mấy ngày qua, nó chưa từng thấy con tim nó réo lên bồi hồi như lúc ở cạnh Fourth, dù chỉ là một chút. Thực sự nó không thể chịu đựng lâu hơn nữa, nó không thích cảm giác bị ràng buộc này hơn nó nghĩ.

Gần một tuần bọn nó dính lấy nhau, khiến người ngoài nhìn vào không thể không nghĩ đến việc có gian tình. Fah lộ rõ như thế cơ mà. Vô số người ghen tị càng khiến cô thấy thành tựu và thoả mãn. Một bước đầu tiên cô đã tiến đến thành công rồi, thực sự rất mãn nguyện.

Một người tâm trạng đang trên đà rơi xuống vực như vậy, được quan tâm và chia sẻ, cô dám chắc rằng mình đã thực sự kéo được Gemini về phía cô mà không mất nhiều sức.

Nhưng Fah không biết, suốt những ngày qua Gemini đã phải miễn cưỡng như thế nào, giờ đây đã sắp đạt giới hạn của nó rồi. Có lẽ, nó nên sớm thổ lộ cho người thực sự đang trú ngụ bên trong trái tim nó, không sớm thì muộn mà thôi.


|GeminiFourth| Just Being Friendly Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ