Chapter 17

47 23 0
                                    


Quirarie's POV


"I just know she's special." malamig na sabi ko.


"We dont know anything about her, we dont even know if she's our enemy or not. Hindi ka ba nagtataka? She just came from nowhere a freshman, and then nabilang agad siya sa Dark Rank #100. Isa pa nakita niya rin ang nangyari..." makahulugang dagdag naman ni Euchrei.

"What's why she's special." agad akong tumayo sa swivel chair ko at lalabas na sana ng biglang dumating si Xyd.

"Euchrei is right, Pres. We can't trust her   that easily. Remember, I already told you na nong araw na nakapasok kami ni Euchrei sa G-Dormtell to investigate the 9th floor sa room ni Danielle ay saktong may nakita kaming taong nagmamadali ring pumunta sa taas, kaya pumunta rin kami doon at nasa 11th floor rin kami nuon ni Euchrei at nakita naming may kakalabas lang na tao sa room nila Sirenity and take note its already midnight that time. Its very suspicious!, sinundan namin yun ni Euchrei pero hindi na namin nagawang sundan dahil nagroronda si Miss V." mahabang bungad ni Xyd sa akin.

"Speaking of Danielle. Any news about her sudden disappearance?"natahimik ang dalawa.

"Well, kung wala I need to find someone immediately to fulfill her position in our organization—"

"Dont tell me ipapalit mo sa position ay si Sirenity?!" hindi makapaniwalang sabi ni Xyd.

Tahimik lang sa gilid si Euchrei kinakalkula ang mga pangyayari.

"Why Xyd? Do you want to nominate her friend instead?" panunuya ko sa kanya.

"Yammy is out of our topic right now—"

"She's not. Remember they're friends and they share the same Dormtel, kaya malaki ang posibilidad na kung pinaghihinalaan mo si Sirenity, we should also include her friends." nakangisi kong sabi sa kanya.

"Lets not talk about them anymore. I heard the ASC is making a move, while contrary sa Knights wala silang ginagawa na mas lalong kong pinangagambahan. Also, noon Familias is not a threat to us, but now they are. Lalo na ang Selgaxius. Alam naman nating they're making a revenge sa nangyari noon na pagka eliminate ng ranking nila dahil sa gulo nila Damien, Damever at Akihiro na sanhi ni Danielle kaya lalo nilang tinututukan ang mga galaw natin  ngayon dahil sa ginawa ni Danielle noong dala pa niya ang pangalan ng Lonarsumji." mahabang puna ni Euchrei.


Kaya agad kong naalala ang nangyari noon.












"Good day! Lonarsumji. Help me welcome our new Assistant to help our organization to be more powerful as it is." agad ko siyang tinawag na pumunta sa harap ngayon.

"A-ahm, Hi! everyone. I'm Danielle the new Lonarsumji's Assistant." her sweet voice filled the whole Lonarsumji's HQ.

"Congrats, Danielle for making it to the Dark Rank #100! I just know your special." everything went smoothly that time shes one of my favorite because as what I'm expecting we still at the top above all organization and familias.

"I can't believe na kasama kita sa iisang room, president!" even though shes very excited napaka soft pa rin niyang magsalita.

Yeah, right. We're living in the same Dormtel. Mas mabuti na rin to para mas madali ko na lang siyang makausap sa mga bagay-bagay.

But one time, halos midnight na siyang naka uwi sa Dormtel namin. Binalewala ko lang yun dahil nalaman ko ring parte lang yun ng pagiging teenager. I just heard shes in a relationship with someone right now. Pero nagtataka na ako nong araw-araw na siyang umuuwing late. Minsan ko na lang rin siyang makita sa HQ. I was about to talk to her that time pero papasok na sana ako sa kwarto niya ng marinig ko siyang may kausap sa phone.


Behind The Academy's Mysterious TaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon