Chapter 18 - First and Last???

603 6 0
                                    

Dedicated po ito sa sister  ko si ShesThatgirl29....

Read niyo po yung story niya...

Chelsea's POV:

Sa wakas nandito narin kami......kanina pa ako kinakabahan.....ayokong isipin na may malaking gulong mangyayari dahil saakin.....

Pwede bang umatras ngayon.....'syempre bawal naman diba naglalakad na nga kayo papunta sa kanila tas susuko ka pa' sabi nang aking magaling na konsensya...

Oo nga naman may point din ang anking konsensya........

WAAAAAAAIIIIIITTTTTT 

Nababaliw na ba ako?? kasi kinakausap ko sarili ko eh..............

Nagulat ako nang biglang mag-salita si clyde, di ko inaasahan yun ah kaya medyo nagulat ako....

''uhhm... chelsea punta muna tayo kila mommy ha! bago tayo kumain...ayos lang ba sa'yo yun?? pagtatanong saakin ni clyde........ may magbabago kaya pagsinabi kong ayaw ko....

''ah o-o-o-okay kung yan ang gusto mo''.... yan nalang ang nasabi ko sakanya...

Naglakad na kami papunta sa kung saan nakatayo sila tita.......at syempre si ako, eto ninenerbyos haiiissshhh ewan ko ba may iba akong pakiramdam eh....

NAng malapit na kami parang medyo naging-stiff si clyde.....

NApansin ko din namay ibang babeng kasama sila....di ko siya kilala, di rin siya pamilyar na mukha......siguro kamg-anak lang nila clyde....

Nung nakarating kami don, napansin ko may kausap ni claudia yung babaeng kasama nila....at take note ha tuwang-tuwa pa si claudia....magiging masaya din kaya siya pagnakita niya ako???

Siguro napansin na ni claudia ang presence namin......nung una parang nagtataka siya nung na-realize na niya......

BOOOOOOMMMMMM

dun nag-hit sakanya kung sino ang kasam nang kuya niya..............at sa tingin ko hindi siya makapaniwala............

''a-a-a-at--t-t-t-e-e-e chelsea?'' un-easy na tanong ni claudia saakin........

''a-a-ako nga'' un-easy ko din namang sagot sakanya.....

At syempre dahil nakita ko yung exppresion niya nung tinanong niya ako.... yun tuloy lalo akong kinabahan.......hindi ko na tuloy alam  kung anong gagawin ko....kaya ayun nanahimik nalang ako

''uhhmmm tita sino po siya'' pagtatanong nung babaeng kasama nila............

Hindi sumagot si tita....tumingin lang siya saakin.....yung look niya ay very stiff and she has this anger look on me....

Instead si clyde ang sumagot....

''siya si chelsea kaibigan ko siya'' pagpapakilala saakin ni clyde.........MAgpapakilala sana yung babae kaso sumingit bigla yung mommy ni clyde....

''at chelsea eto naman ang GIRLFRIEND ni clyde'' yan ang mga words na nagpahina nang tuhod ko....

Sa-una ayaw kong maniwala....naghintay ako nang sagot galing kay clyde kaso.....

Walanng nangyari...nabigo ako..hindi siya nagsalita, actually wala ni-isa saamin ang nagsalita.....

That moment gusto kong mag-walk out kaso wala akong courage dahil ayaw magkusa ang aking mga paa......

Ang gusto ko lang gawin ngayon ay umiyak pero ayaw ko dahil alam kong magmumukhang t*nga lang ako sa harapan nila.....

NAtulala lang ako....yung isip ko ewan ko kung saan napunta...bumalik nalang yung isip ko nang magsalita si claudia......

''you know what kuya EVERYTHING WAS FINE UNTIL SHE CAME...and I dont mean ate Kristine but her (pointing to me)... yung pangalan na 'chelsea' yung unang babaeng nang-iwan saiyo....''

Ayoko please tama na.......Oo alam ko iniwas ko siya pero ipamukha saakin....lalo na ngayon na hindi ako maalala ni clyde....

Yung puso ko parang sasabog na......gusto ko ngayon tumakbo nang malayong malayo pero hindi ko magawa dahil yung paa ko mismo ayaw gumalaw.....

Mga ilang minuto nanahimik ang place dahil napalakas yung pagsabeh ni claudia non....

Hindi ko nang hinintay magsalita si clyde or kung sinoman ang gustong unang mag-salita sakanila......iniwan ko na sila...I finally hit the breaking point....and that is....gusto ko nang umiyak, magwala, magalit, sumigaw....

At dahil alng yun sa mga salitang narinig ko ngayon.......

Bumalik ako para maayos ang lahat....na bumalik yung dati....pero anong dinatnan ko LAHAT nang tao na dati ay supportive sa relationship namin ni clyde ay biglang naging HADLANG sa aming pamamahalan....

Or pagmamahal ko lang para kay clyde????

Ginawa ko ang lahat para bumalik ang dati....kahit alam kong impossible, I tried..... tapos malalaman kong may girlfriend siya....hindi ba't parang ang unfair masyado.....

AAAIIIIIIIIIIIIIIIIIIIISSSSSSSSSSSSSHHHHHHHHHH nakaka-inis................ 

Bakit ka pa bumalik.....

Dapat di ka nalang bumalik....

Ayaw na nila sayo....

Mas maganda nang hindi ka bumalik....

Tumigil ka na sa iyong ilusiyon na magiging kayo ulit,

dahil hindi na yon mangyayari.....

Yan ang mga salitang nag-papaulit ulit sa ulo ko......

Kung tatanungin niyo ako kung nasaan ako....eto nandito sa tabi nang kotse ni clyde.....

Oo ako na ang malaking T*NGA.... naghihintay parin ako sakanya...hinihintay ko na bawiin niya yung mga salitang narinig ko dun sa loob.....

Oo umaasa pa ako na sana AKO ang panigan niya at hindi sila...... kahit impossible gusto kong mangyari.....

Hindi ko inisip kung anong mangyayari saakin dito sa pilipinas pag-bumalik ako... ang inisip ko lang ay yung maging kami or atleast mapatawad man lang niya ako sa ginawa ko, sa pag-iwan ko.....

Umaasa ako na magiging akin din siya........

Na masasabi kong si CLYDE STEPHEN SHAWN DELOS REYES SALVADOR ay akin at saakin lamang.......

Alam kong parang pinapalabas ko na parang isang bagay lang si clyde pero yun ang gusto kong mangyari......

At this point masasabi kong minahal ko siya more than I ever LOVED anyone...... 

Hindi man siya ang first crush ko pero HE IS DEFFINETLY MY FIRST LOVE

And I want him to be my LAST ONE.....................

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A:N/ Helllloooo po! sorry po nang mari dahil ngayon lang ako naka-update...... halos 4 weeks din po nang hindi ako naka-pagupdate.....hindi ko po kasi feel na magUD eh..pero ngayong gabi ay sinipag ako, which is a good thing....Sana po magustuhan niyo itong UD kong ito..... short lang po siya dahil gabi na po dito sa canada kaya yung brain ko natutulog na.... Anyways keep on supporting both of my stories po.... everything UD is my OWN idea, I DO NOT copy ANYONE'S work......Sorry for the typo's....

Meron din po palang picture diyan si chelsea sa side....

PLEAAAAAAAAASSSSSSSSSEEEEEEEEE VOTE AND COMMENT PO!!!

THANK YOU PO TALAGA NANG MARAMI.....

GOD BLESS YOU! <333

Her Love Story Book 2: Another Chance for Their Love Story ( Fan-Fic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon