Clyde's POV:
Grabeh sa wakas nakarating narin ako sa bahay.......
bakit parang may tao, bakit parang may bisita eh gabi na ah.. Tinignan ko yung watch ko at 11pm na pala nang gabi.......
Sino naman kaya yung bisita, baka may visitor si mommy.....
Papasok nasana ako kaso nasa lubong ko sila manang..
''manang sino po yung bisita ni mommy'' tanong ko kay manang...
''ah cer babae po eh, mukha nga pong malalim yung pinag-uusapan nila eh kasi umiiyak yung babae eh'' sabi ni manang, BABAE sino naman kaya yun.....
''ahh ganon ba o-sige dun nalang ako sa likod dadaan, baka ma-interrupt ko pa sila eh'' pag katapos ko non sabihin kay manang umalis na din ako.. dun nako dumaan sa backdoor namin yung dun sa garden, diretso din naman yun sa kitchen eh....
Nung pag pasok ko narining ko nalang si mommy na sinabihan ang babae nang............
''chelsea may favor ako sayo, alam ko magagalit ka saakin pero its the right thing to do, PLEASE LAYUAN MO NA YUNG ANAK KO MASAYA NA SIYA AT I THINK NA MAY BAGO NA SIYANG NILILIGAWAN''.................................................
Anak??????? Ako ba yang tinutukoy ni mommy, well imposible naman si clodud kasi bata pa siya para mang ligaw, at LALO naman si claudia kasi babae yun at I doubt na mang-liligaw yun siya pa.........................
So it means ako nga yun.. SA TINGIN NIYO AKO BA AKOYUN????????? (a/n: hay nako clyde ikaw nga eh diba-diba, SLOW lang ang peg!!!)
Pumasok na ako nang tuluyan at dumiretso sa kwarto ko, ini-isip ko pa rin yung sinabi ni mommy dun sa babae, at eto pa ha sino naman yung babaeng yun??????
Hay nako hayaan mo na nga sakit nang ulo ko eh..... Ang sakit-sakit naman mag isip anuuu ba yan.......
DAMN IT SOBRANG SAKIT NANG ULO KO!!!!!!
AY naman oo putek na buhay kalimutan ko na-naman uminom nang GAMOT ko......
tumayo ako dahil kukuha sana ako nang tubig sababa kaso nakita ko si mommy UMI-IYAK bakit siya gising pa at bakit siya umiiyak??????
Pinuntahan ko si mommy at hinug siya from behind... ewan ko pero nung nag college na ako at napahiwalay sa kanila naging sweet na ako kay mommy... HAYYYYY ewan ko ba.....
''Mommy bakit naman po kayo nag da-drama mag-isa dapat naman po tinawag niyo ako para nasamahan kita'' sabi ko kay mommy na may halong biro..............
''ayan o see tumatawa ka na, para naman kasi ang laki-laki nang dinadala mo mommy eh'' dag-dag ko pa sakanya.............
''ikaw talag clyde, you never failed to make me smile'' sabi ni mommy habang nakangiti.....
''ofcourse its my job na pasayahin ka lalo na't wala si dad dahil sa work, ako ang 2nd dad dito sa bahay nohhhhh'' sabi ko kay mommy na may pag-mamalaki................
''o-sige ikaw na hehehehe, NAK ? ?????'' sabi ni mom...............
''yes mom'' sagot ko naman kay mommy.............
''basta never kang magagalit kay mommy ha, kahit na may malaking nagawang kasalanan si mommy ha????'' tanong saakin ni mom........................
''bakit naman po ako magagalit sayo kung wala ka naman pong ginawa, unless MERON, wala naman po kayong tinatago diba???????'' sagot ko kay mommy na may halong pagtataka....................
''a-aa-ahhh w-w-wala naman b-b-bakit sa tingin mo ba may t-tinatago ako'' tanong saakin ni mommy na nauutal....................
''hhhmmmmmm NOPE wala naman po pero I TRUST YOU MOMMY AND ALAM KO NA HINDI KAYO MAGSISINUNGALING SAAKIN''......................
BINABASA MO ANG
Her Love Story Book 2: Another Chance for Their Love Story ( Fan-Fic )
FanfictionShe was just his past...... But, Is there any chances for her to be his present and his future? Is it possible for them to have 'Another Chance for Their Love Story'?