Chapter 10.2 - Bracelet....

719 10 0
                                    

Chelsea's POV:

Papunta na ako ngayon sa bahay nila shawn para ibigay to sakanya, super excited na ako pero bakit parang ganun bakit parang kinakabahan ako..Siguro takot lang to.. Pero bakit ako matatakot, at kanino naman ako matatakot.........

Nagpara ako nang taxi tas sumakayna......

Kakatok nasana ako sapintuan nila kaso may nakita akong babae at si shawn.....

Nakaakbay si shawn sa babae................

Bakit parang gusto kong umiyak, nasasaktan ako sa mga nakikita ko.................

Nagtago ako dun sa mga bushes sa tabi nang gate nila, tapos tinignan silang dalawa.... Paalis na ata yung babae, niyakap ni shawn yung babae tapos sumakay na siya sa taxi na pumara.......

Ano bayan bakit pa kasi ako tumingin eh yan tuloy ang sakit na makita na ngumingiti si shawn tapos ang masama pa don hindi ako yung babaeng dahilan kung bakit siya tumatawa..........

Ibibigay ko pa kaya to??? bahala na basta ibibigay ko pa rin ito.......

Nag-dorbell na ako, tas lumabas na si shawn.....

''sino yan?'' tanong niya saakin....

''ah h-hi c-clyde'' pagbati ko sakanya.......

''anong ginagawa mo dito, mangungulit ka nanaman ba?'' ang sakit naman pakingan nun, may ibibigay lang naman ako eh......

''ah h-hindi may ibibigay lang sana ako sayo'' grabeh kinakabahan talaga ako.................

''ano naman yun'' irita niyang sagot......

''ah eto'' inabut ko sakanya yung maliit na box...

''yan lang sige a-alis na ako, sige bye'' umalis na ako pagkatapos ko yun sabihin...

Pero ang totoo niyan tumakbo ako papalayo tapos nagtago ako sa part na matatanaw ko siya, gusto ko kasi makita kung anong gagawin niya sa bracelt na ibinigay ko sakanya..........

Binuksan niya yung maliit na box tapos tinignan niya nang ilang sandali.......

Tapos...................

Tinapon niya yung bracelet sa basurahan...........

Hindi man lang ba niya kukunin kahit na konting halaga lang.............

Grabeh ang sakit sakit. ang sama-sama naman niya masiyado.......

OO alam ko na ako ang dahilan nang lahat pero sana naman konting pagpapahalaga naman diba...... Kahit konti lang as in...........

 *****************************

Clyde's POV:

 Hinatid ko na si Anne dahil bumisita siya dito sa bahay, miss ata ako non eh hehehe.......

(A/N: naalala niyo pa po ba yung pinsan ni clyde na kasam si cloud, chapter 1 po yun..)

Nung maka-alis na si anne, pumasok na ako tapos biglang nag-dorbell, nakita ko si chelsea, nako ewan ko kung bakit ha pero bakit parang tuwing nakikita ko siya nagaaglit ako.......

Bakit ba siya punta nang punta dito ano ba talaga kaylangan niya????

''sino yan?'' tanong ko sakanya...

''ah h-hi c-clyde'' sabi niya saakin, ano nanaman ang kaylangan niya?6? 

''anong ginagawa mo dito, mangungulit ka nanaman ba?'' hala! bakit ba yun yung sinabi ko, parang ang sama ko naman, ay ang gulo ko di ko na alam ang gagawin.....

''ah h-hindi may ibibigay lang sana ako sayo'' sagot niya saaking habang nauutal utal........

''ano naman yun'' irita kong sagot......

''ah eto'' may inabot siya saakin na maliit na box kulay red, ano naman kayo to??

''yan lang sige a-alis na ako, sige bye'' ay ang bastos naman nun pagkatapos ibigay aalis nalang bigla.....

BInuksan ko yung maliit na box, tas nakita ko bracelet na silver na may pangalan sa loob 'shawn panget' yun yung nakalagay sa bracelet sino naman yun, diba ako yung shawn eh bakit may panget pang kasama eh gwapo naman ako ah, diba..... diba..........

Ang weird naman bakit niya ako binigyan nang bracelet?? WEIRD GIRL???? ^____^

Ay bakit naman ako ngumingiti?? wait...........

Wait...........

Nagtatago siya, sino tinataguan niya........

NAkita kong nagtago si chelsea sa mga bushes tas tumingin kung saan ako nakatayo, mapag tripan nga tong babaeng to.....

Hehehhehe may na-isip ako.....

*TING* 

Tinapon ko yung Box  na maliit tas kunwari kasama dun yung bracelet pero ang totoo niyan sinuot ko na.........

Nung maitapo ko yun pumasok ako taspos lumabas din ulit para tignan siya, nakita kong tumakbo siya papalayo.....

Hahahhaha sarap pagtripan, pagkatapos nun kinuha ko na yung box......

Actually nagustuhan ko yung binigay niya saakin, I thought it was sweet and amazing of her......

Di ko akalain na bbigyan niya ako nang regalo lalo nat masungit ako sa kanya.......

She made my day, THANK YOU CHELSEA :D

ayan tuloy grabe ang ngiti ko sa binigay niya, parang ang special nitong bracelet na to na bawal kung iwala.........

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: hehehhe thanks po sa mga nag-basa sorry po kung panget yung chapie na to.... :D please please please comment po kayo, please tell me kung nagustuhan niiyo po ba yung chapie or panget...... PLEASE vote and comment, Thank you po!!!... Sorry for typo. errors.....

Her Love Story Book 2: Another Chance for Their Love Story ( Fan-Fic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon