Chapter 21 - I want her back...

621 6 1
                                    

Clyde's POV:

Nang malaman kong critical ang sitwasyon ni chelsea, gusto kong magwala.....

Naiinis ako sa sarili ko kasi kung kaylan ko narealize na MAHAL ko na siya saka naman siya mawawala saakin... ang mahirap pa dun dahil saakin kaya possibleng mawala siya...

Pinaalis ko muna si kristine sa kwarto ko dahil gusto kong magisa at para narin makatakas ako at mapuntahan ko si chelsea....

Lumabas ako nang kwarto ko para puntahan si chelsea....Kahit medyo masakit pa yung ulo ko tumayo parin ako at pinilit ko ang katawan ko na gumalaw....

Papunta na ako sa emergency room nang nakita ko yung mga nurses na tumatakbo papunta sa emergency room....kinabahan na ako na baka may nangyari kay chelsea.....

Nang nakita kong tumatakbo na rin pati yung doctor, tumakbo na ako.....Nakita ko na papunta narin sila myka at rhia, mas binilisan ko yung lakad ko kahit yung buong katawan ko ay nanghihina na.....

Nang makarating ako dun sumilip ako sa bintana, nakita ko na ine-electric na si chelsea.... 

Hindi ko namalayan na may luha na tumulo sa aking mga mata.......Hindi ko mapapatawas ang sarili ko kapag namatay si chelsea....

''chelsea kaylangan mong mabuhay, may gusto pa akong sabihin saiyo'' bulong ko sa sarili ko.....

Dyos ko buhayin niyo po ang babaeng mahal ko.... Kahit kailan po hindi ko na paramdam sakanya na mihal ko siya.... 

Hindi ko na-realize na im clenching my hands, gusto ko nang pumasok duon sa loob para makausap si chelsea.....

Dasal lang ako nang dasal na sana mailigtas nila si chelsea....

Ilang segundo lang at ipinikit ko ang aking mata, nang minulat ko ito narinig ko nalang na nagbe-beep na yung ECG(electrocardiograph)Monitor, biglang sumakit ang ulo ko....nagfa-flash back nanaman....

This time meron na akong mukha na nakikita...Akala ko kung sino, di ko inakala na ang babaeng dati ko nang nappaginipan, nagfa-flashback sa memory ko ay si chelsea.....ang babaeng nagiwan saakin sa mga memory na nagfa-flashback saakin....

'let's end this'--chelsea

'shiela...MAHAL KITA'--clyde

'shawn please...'--chelsea

'please sheila wag kang bibitiw....di ko kayang wala ka'--clyde

Bakit???

Bakit mo ako iniwan chelsea???

Bumalik ka na nga, tas ngayon naman iiwan mo ako ulit....

Chelsea HUWAG mo akong iwan......

PLEASE

Tumayo ako para pumunta sa isang dasalan malapit sa emergency room..... Hindi naman ako ganitong tao eh, yung madasalin....OO naniniwala ako sa dyos pero hindi ako yung taong nagdadasal....

Lumuhod ako sa harapan nang Altar....

''Lord buhayin po si chelsea, kinuha niyo na nga po siya saakin dati pati ba naman sa pangalawang pagkakataon kukuhain niyo nanaman siya........Hindi po ako yung tipo nang taong madasalin or yung taong nagdadasal para manghinge nang tulong.....pero this time po lalapit ako saiyo para manghinge nang tulong.....Buhayin niyo po ang pinakamamahal kong babae, yun lang po ang hinihinge ko, hindi man po siya bumalik saakin basta buhayin niyo lang po siya.....Kahit po ang sarili kong buhay ibigay ko sakanya buhayin niyo lang po siya, MAHAL na MAHAL ko po si Chelsea at sa pangalawan pagkakataon AYAW ko nang mawala siya sa feeling ko....Hindi ko po makakaya na mawala sa akin si chelsea lalo na at AKO ang maykasalanan na nagaagaw buhay siya'' Lahat nang sinabi ko ay totoo...OO dapat magalit ako kay chelsea dahil iniwan niya ako, pero paano ako magagalit kung mawawala ULIT siya saakin....

Wala na akong ibang gusto kundi MAKASAMA ang babaeng pinakamamahal ko at si Chelsea iyon........

Yumuko ako para maitago ko sa sarili ko na umiiyak ako sa pangalawang pagkakataon at pangalawang beses na umiyak ako sa isang babae lamang....

Ang tahitahimik nang paligid, alam kong dapat ganito pero bakit nafe-feel ko na mag-isa nalang ako na wala na siya......

Narinig ko na may tumatawag sa pangalan ko, nang tumingin ako sa harap ko nakita ko si chelsea.....

Nananaginip ba ako?? or baka namalikmata lang ako....

Ni-rub ko yung mga mata ko para hindi ako magkamali, pero andun parin siya, nakatayo naka-ngiti saakin....

''chelsea, buhay ka?'' masayang sabi ko sakanya.....

''sorry kung iniwan kita ha'' buhay ba talaga siya, sana nga....

''ayos lang yun basta wag mo na ulit akong iiwan ha'' yayakapin ko sana siya kaso pinigilan niya ako....

''mag-ingat ka ha! wag na wag mong papabayaan sarili, wag mo rin akong kakalimutan ha'' bakit parang nagpapaalam siya...

''ano bang pinagsasabi mo'' ayoko na ulit maulit ang mangyari saamin dati...

''basta, magiingat ka......aalis na rin ako, wag mo na akong hahanapin ha'' AALIS...ulit, iiwan nanaman niya ako...ayoko hindi ko na siya papayagan....

''wag wag kang umalis, i will not let you'' nang niyakap ko siya bigla nalang nawala, lumingon lingon ako pero wala siya.....

Umalis nanaman ba siya ulit?? iniwan nanaman ba niya ako??

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: Thank you po sa pagbabasa.....LAST na talaga to....and sana po supportahan nio parin ang  aking stories... Thank you po nang marami :)) sorry po sa typo's and errors...

Please VOTE and COMMENT

Love you lots :)

Her Love Story Book 2: Another Chance for Their Love Story ( Fan-Fic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon