Third person's POV:
Isinugod si chelsea at si clyde sa hospital....Habang dinadala sila sa emergency room magkahawak sila nang kamay...Nang ipinasok na sila sa operation room naimulat ni clyde ang kanyang mga mata...
''che-chelsea, wag kang bibiti ha!'' mahinang sabi niya....
Habang inooperahan silang dalawa, dumating naman ang pamilya ni clyde kasama narin si kristine...at dumating naman ang mga kaibigan ni chelsea na si myka at rhia.....
''asan ang anak ko?'' pagsisigaw na tanong nang nanay ni clyde...
''ma'am maghintay lang po kayo sa labas, inooperahan pa po sila'' sabi nang isa sa mga nurse na nasa loob nang operating room...
Inilabas ni claudia ang kanyang mommy...naghintay silang lahat duon sa waiting area nang tahimik......
Lahat sila ay ipinagdadasal ang dalawa.....Makalipas ang halos tatlong oras na operation lumabas na rin sawakas ang doctor.....
''doc. asaan po ang anak ko?'' pagtatanong nang magulang ni clyde......
''ser, ma'am ayos na po ang inyong anak, maya-maya lang ho at ililipat narin po siya sa isa sa mga kwarto'' sabi nang doctor......nakahingan silang lahat nang maluwag....
''eh doc si chelsea po, yung babae'' pagtatanong ni myka....
''wag po kayo mabibigla, pero nasa state po siya nang Comma...Ngayon po ay lumalaban si chelsea para sa kanyang buhay.... Dasal nalang po ang kailangan natin para matulungan siya....'' nanghina silang lahat sa sinabi nang doctor.....
Papunta ngayon sila myka at si rhia sa isang maliit na church sa loob nang hospital.... pumuta naman ang pamilya ni clyde sa loob nang kwarto niya, sumama narin si kristine......
Hindi mapakali si claudia, iniisip niya na baka kung ano ang mangyari kay chelsea....na-aawa siya dahil may mga sinabi siyang masasakit na bagay kay chelsea.....
Na-aawa din si kristine kay chelsea, kahit ganun pa man nakaupo lang siya sa tabi nang kama ni clyde....
Nang magising si clyde unang una niyang hinanap ay si chelsea......
''chelsea??'' pagtatanong niya sa dad niya.....
Walang sumagot sakanya.... nanahimik lang silang lahat.....
''ASAN SI CHELSEA??'' pasigaw na tanong clyde sakanila......
''clyde huminahon ka'' sabi nang daddy niya....
''dad paano po ako hihinahon kung hindi ko alam kung ano ang nangyari kay chelsea'' sabi ni clyde....
''comma ngayon si chelsea'' biglang sabi nang nanay ni clyde.....
''a-ano??'' --clyde
''critical ang kondisyon niya ngayon''---kristine
''gusto ko siyang makita''---clyde
''hindi pupwede, bawal muna siya bisitahin hanggang ngayon nasa emergency room parin siya''--claudia
''kahit na'' pagmamatigas ni clyde.....
Tinawag na nila yung doctor dahil nagwawala na si clyde di na nila mapigila....tinurukan si clyde nang pang-patulog para magpahinga at huminahon muna siya.....
Lumabas muna ang pamilya ni clyde, per nag-stay si kristine sa loob......
Hindi parin naiilipat si chelsea sa isa sa mga kwarto, nasa emergency room parin siya....
Ilang minuto lang ang nakalipas, sumugod ang mga nurses at ang doctor sa emergency room......
Pababa nang pababa ang numero sa heartbeat ni chelsea, pinipilit nilang pataasin iyon......
Ngunit.....
*BBBBBBBBBBBEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPPP*
Ngunit...huli na sila
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Helllo po... ito po muna ang last update sa buwang june....well baka po madag-dagan, pero matagal pa po dahil exams na po namin, at syempre kaylangan mag-aral :)) Hope you guys like it.... Thank you po sa pag suporta sa mga stories ko... sorry po sa mga typo's at errors....
PLEASE VOTE AND COMMENT!!
Love you all :))
BINABASA MO ANG
Her Love Story Book 2: Another Chance for Their Love Story ( Fan-Fic )
FanfictionShe was just his past...... But, Is there any chances for her to be his present and his future? Is it possible for them to have 'Another Chance for Their Love Story'?