Người bình thường thì mười một, mười hai giờ đêm đã ngủ. Chẳng hạn như Vũ Ngọc Chương. Mới thức hồi bảy giờ, ăn cơm xong, làm việc chưa bao lâu đã nhíu mắt đi ngủ tiếp. Nhưng Bùi Xuân Trường thì vẫn đang miệt mài chạy deadline.
"Toại ơi. Nay rảnh không em".
"Chờ chút em ru Long ngủ cái".
"HẢ", kèm icon hoảng hốt.
"Không phải, không phải. Em đợi nó ngủ em mới bốc bài cho anh được. Thằng Long không thích mê tín dị đoan. Nên nó không cho em hành nghề này".
"À, à…nào bốc được thì gửi cho anh".
"Anh muốn xem gì".
"Anh mới ngã xe, em biết đó. Nên anh nghĩ vận xui của anh tới rồi".
"Lạc quan lên anh, của đi thay người".
"Anh đâu mất của đâu. Right lo hết mà".
"Nhưng mà chân anh đau".
"Ừm…". Kèm icon khóc
"Rồi anh muốn xem cái gì. Nói rõ em nghe xem".
"Thì công việc, tài chính và tình yêu".
"Cụ thể".
"Hiện tại tương lai".
Nếu ở gần thì Toại thật sự muốn cho Xuân Trường một cái mâm. Là cụ thể dữ chưa. Nhưng khách hàng là thượng đế. Khách hàng lâu năm phải cố gắng hiểu khách hàng.
Thật ra Xuân Trường ban đầu cũng không tin lắm. Nhưng anh muốn thử một lần. Nên la cà trên Instagram, tìm người xem Tarot. Cơ duyên mà bóc trúng Toại. Ông thầy này coi đúng quá nên dính tới giờ.
"Ưm…"
Xuân Trường đang làm việc thì dừng lại, khi nghe tiếng điện thoại. Anh nhanh chóng chạy đi lấy điện thoại, anh nghĩ đó là điện thoại của mình. Nó làm Right cựa mình, như muốn tỉnh lại. Khi bước tới tủ đang sạc điện thoại. Không phải điện thoại anh, mà là của Right. Màn hình điện thoại hiện lên hình Right và cô gái khác. Nhìn họ như rất thân thiết với nhau. Xuân Trường hơi khựng lại. Bạn gái của Right à. Đang lúc anh muốn nghe điện thoại hộ, và bảo rằng Right ngủ rồi. Thì đầu dây bên kia đã tắt.
"Ơ…"
Xuân Trường đứng đó đợi thêm mấy phút nữa. Nhưng cô gái ấy không gọi lại nữa. Nên anh đành quay về chỗ tiếp tục làm việc. Vừa quay lại đã thấy toại gửi những đoạn thoại. Xuân Trường háo hức đeo tai nghe vào nghe.
"Về công việc á. Thì sắp tới sẽ có một số biến động. Anh có thể sắp đổi công việc. Không phải là đổi chỗ làm. Chỉ là đổi team hoặc là đổi phòng".
"Anh đang rất hài lòng với công việc hiện tại. Sao anh phải đổi".
"Trong quá khứ anh rất yêu công việc hiện tại của anh. Nhưng việc anh thay đổi công việc là do có một người muốn. Và việc họ muốn thì không thể đổi ý. Và việc đổi việc lần này chỉ là tạm thời. Em thấy công việc của anh còn thay đổi nữa".
"...".
Xuân Trường không biết nói gì. Anh hơi buồn rồi đó. Anh yêu công việc này. Và còn yêu lắm những đồng nghiệp của anh. Anh không muốn rời xa nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Right2T) À LÔI NỎ (Hoàn)
Storie d'amore/À lôi nỏ/: Trời ơi Xuân Trường: Tôi thích bạn Ngọc Chương: À lôi nỏ. Đơn giản chỉ là hành trình trai thủ đô tán trai miền núi giữ đất Sài Thành. Hãy chuẩn bị một tâm hồn đẹp và nón bảo hiểm.