Chung kết 1 trôi qua. Thứ đọng lại trong đầu tôi là: cọng dây thần kinh nào của tôi nối được với dây thần kinh của D2T. Đã bắt vợ của người Hmong còn vợ chồng A Phủ. Sợ, sợ nha Tuti.
Mà bài nào cũng hay ha mấy bạn. Thằng Right lên tôi nổi da gà da vịt.
Chap này tặng chị 8elrey chốt cái kèo xuất sắc
///////////////////////////
Sau hôm đó, mối quan hệ của Ngọc Chương và Xuân Trường dường như đã xích lại gấp mũ lần. Gã có cảm giác, anh chịu dựa vào gã hơn. Dựa vào đi anh, gã tình nguyện mà.Triệu hạt mưa, không hạt nào rơi nhầm chỗ. Những người ta gặp, không người nào là ngẫu nhiên. Một lần gặp gỡ, mười năm tương phùng. Right đưa Xuân Trường đi làm, rồi lượn ra cổng sau để lên thăm Bray.
"Dạo này yêu đời quá ha".
"Vì em đang yêu người".
"Trời trời…". Bray nhìn Right bằng nửa con mắt.
"Mua cho anh nà".
Right đặt ly trà sữa lên bàn Bray.
"Nói coi muốn xin cái gì. Đời không có chuyện Ngọc Chương tự nhiên tốt với Thanh Bảo đâu hen".
Right ơi. Bray sinh ra sớm hơn cậu mà.
"Em muốn xin đường dây điện".
"Cho Trường Con à".
"Hả…". Vũ Ngọc Chương không hiểu nên hỏi lại.
"Bùi Xuân Trường, mọi người gọi thằng bé là Trường Con. Vì nó nhỏ người, da trắng nên mặt non choẹt".
"À… Thì đúng là vậy đó. Em muốn trả ơn cho anh ấy".
"Oh, biết rồi hả. Tao tưởng mày đã quên chuyện đó rồi".
"Vậy là anh với anh Karik đều biết. Mà không ai nói với em".
Dỗi. Vũ Ngọc Chương dỗi.
"Trời mẹ, ân nhân mày thì mày nhận chứ. Tụi tao chỉ hậu thuẫn cho thằng bé sống tốt hơn thôi".
"Vậy cho em xin đường dây điện đi".
"Mày thừa biết nó khó mà Right. Thà mày xin biệt thự, xe hơi, thậm chí là một farm du lịch cũng được. Xin cái này anh từ chối được không".
"Anh không thương em à. Em biết khó nên em mới xin anh. Ngày xưa anh còn xin làm đường xá được mà".
"Nó khác nhau mà Right". Bray cảm thấy mình cần giải thích cho Right hiểu. "Ngày xưa ấy. Là cái đó đã có dự án, đã quy hoạch rồi. Chỉ đợi đền bù và thi công. Nhưng vì thiếu kinh phí nên không thể làm. Nên tập đoàn mình nhảy vào. Lúc đó là mình chỉ có rót tiền vào thôi đó. Còn cái đường dây điện mà mày xin bây giờ. Mày phải làm kế hoạch đi lên trên đó khảo sát, thiết kế dự án nộp lên tỉnh. Lớn quá thì phải nộp ra Bộ đó. Đợi duyệt rồi mới đưa cho Hạ Tầng, để người ta xem nó đi qua những thửa đất nào. Phải liên hệ với xã đó để hợp dân, để kê biên và tiến hành bồi thường. Sau đó là giải phóng mặt bằng rồi thi công. Nơi mà đường dây điện cao áp đi qua, người già và trẻ em sống không có nổi. Cũng không thể canh tác trồng trọt gì. Kê biên, đền bù không phải là một cuộc chiến dễ dàng. Chúng ta chỉ có tiền thôi Right. Mày thuyết phục bạn nhỏ của mày xin cái khác đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
(Right2T) À LÔI NỎ (Hoàn)
Romansa/À lôi nỏ/: Trời ơi Xuân Trường: Tôi thích bạn Ngọc Chương: À lôi nỏ. Đơn giản chỉ là hành trình trai thủ đô tán trai miền núi giữ đất Sài Thành. Hãy chuẩn bị một tâm hồn đẹp và nón bảo hiểm.