Park Gunwook nhận lại nón bảo hiểm từ Taerae, cũng là lúc hắn ăn trọn một ánh nhìn sắc lẹm từ người đối diện.
_ Lần sau không được chờ như thế nữa!
_ Xót à?
_ Lỡ ngã vật ra thì ai chịu trách nhiệm?
Taerae cứ nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống hắn tận đến khi đóng cửa nhà, anh liên tục cảnh cáo hắn không được đứng đợi giữa trưa nữa. Gunwook bật cười, trông Taerae như mấy con vịt xù lông, hoàn toàn không mang dáng vẻ dọa nạt.
Còn về phần Taerae, vừa đóng được cửa nhà anh liền bay biến lên lầu. Taerae mở màn cửa sổ xem liệu con moto của Gunwook đã đi hay chưa, từ lúc quen biết tên này anh trở nên thận trọng hơn hẳn.
Khi thấy khoảng không trước nhà giờ chỉ còn làn khói đen đen, Taerae nhấn gọi cho hội bạn.
Tất nhiên là Matthew và Hanbin góp mặt ngay lập tức, vì nếu người gọi là Kim Taerae thì chắc chắn họ sắp có drama hít ngập phổi, nếu không thì cũng là mấy chuyện vô cùng hấp dẫn.
_ Dụ gì thế, có gì hot mà tao chưa biết?
_ Tao còn chưa nói gì!
_ Mày không cần nói, tao thấy mày gọi là đủ hiểu có chuyện thú dị rồi
Taerae nhìn vào nét mặt nham nhở của Matthew, thằng quỷ này tiên tri đấy à, nhưng mà đây không phải chuyện thú dị mà là chuyện kinh dị.
_ Mày biết hồi trưa này ngoài trời bao nhiêu độ không?
Hanbin nhướng mày, không hiểu ngụ ý câu hỏi của Taerae, nhưng cậu vẫn mở dự báo thời tiết của điện thoại lên xem.
_ Ừm...tầm 41 độ
_ Vậy mà Park Gunwook đứng đợi tao cả tiếng đồng hồ giữa trưa nắng 41 độ
_ Cái mẹ??
Matthew bật người khỏi giường, có vẻ câu chuyện này hấp dẫn hơn những gì cậu nghĩ. Trong khi Hanbin chỉ 'à' lên một tiếng, đúng rồi con cáo này chứng kiến toàn bộ câu chuyện mà.
_ Khoan đã, là sao mày kể lại từ đầu đi
_ Thì chỉ có vậy thôi, lúc tao đi ra đã thấy tên đó đứng đợi rồi. Hỏi thì bảo đứng cũng cả tiếng, vậy mà không gọi vì sợ tao phiền
Tình tiết nam chính trêu chọc nữ chính, nhưng vẫn ôn nhu và chiều chuộng chạy ngang qua đầu của Matthew. Sao tự dưng thấy nó giống giống, có khi nào...
_ Say nắng cũng không bằng say em?
_ ??
_ ??
Đang dầu sôi lửa bỏng mà thằng này ăn nói hàm hồ gì vậy trời, Taerae thật sự không hiểu. Nhưng anh biết đây chắc chắn là hậu quả do mấy quyển ngôn tình để lại, một ngày nào đó anh sẽ lập mưu cùng Hanbin thủ tiêu hết đống truyện của con cáo này.
_ Nhiều khi Park Gunwook thích mày thật. Nghĩ thử xem, 41 độ tao còn đách muốn đi học chứ nói gì là đứng đợi
Qủa thực với cái thời tiết như đúm vào đầu này thì có điên mới đứng chờ như vậy, thế mà Park Gunwook lại chờ Taerae tận cả tiếng. Không ai đi trêu đùa tình cảm của người khác mà có tâm như thế.
_ Nhưng mà nó đéo phải chuyện tồi tệ nhất
_ Còn gì sốc hơn à?
Lần này đến cả Hanbin cũng bật mode hóng hớt, không lẽ Gunwook còn làm chuyện gì đó kinh thiên động địa hơn ư, cưỡng hôn? Nghĩ tới đây thôi cũng thấy phấn khích rồi, Matthew chuẩn bị sẵn giấy bút, có plot hay là cậu viết thành truyện luôn.
Taerae hít một hơi thật sâu, không biết có nên kể cho cả hai nghe hay không. Nhưng suy đi tính lại thì ba đứa chơi với nhau từ thời cởi chuồng tắm mưa, có chuyện gì lại không chia sẻ được cơ chứ.
_ Thì...tự dưng tao thấy không còn ghét cậu ta nữa..ngược lại có chút..
_ Mày thích Park Gunwook??
Matthew vứt cây bút sang một bên, cái này không phải plot mà cậu đang nghĩ, cái này là cú twist mẹ rồi.
_ Khoan nha, khoan nha. Tụi tao phóng qua nhà mày liền, đợi tụi tao một chút
Park Hanbin gấp rút chộp lấy chìa khóa xe trên bàn, chuyện động trời như vầy không thể nghe qua điện thoại được.
Và sau đó 15ph hai con cáo đã có mặt tại nhà Taerae, thậm chí còn được ăn chực tại nhà anh một bữa. Bù lại thì hai đứa chúng nó mua đến nhà anh một đống đồ ăn vặt, nào xoài nào cóc nào ổi, tất cả chỉ phục vụ cho mục đích hóng chuyện.
_ Vậy là mày thích Park Gunwook?
Hanbin đang nhai rộp rộp miếng xoài lắc trong mồm, ta nói nó chua tận óc nhưng mà độ chua này cũng không thể ngăn cậu ta khỏi cú sốc ban nãy.
_ Không hẳn, kiểu có thiện cảm
_ Mày say nắng mẹ rồi Taerae ơi!
Matthew, một chân gác lên giường, lắc lắc đầu nói. Nhìn như kiểu Taerae hết cứu rồi vậy đó, chỉ là có thiện cảm thôi mà.
_ Mà công nhận mày dễ dụ thật, ngày xưa thằng Hanbin bảo thích mày mà mày cũng tin
Thì từng có một giai thoại về việc Park Hanbin tỏ tình Taerae vào đúng dịp 1 tháng 4 tức ngày cá tháng tư. Người bình thường sẽ ngay lập tức nghĩ đây là một trò đùa, nhưng Taerae mà, anh đã tặng cho đứa bạn một cú đấm còn nói gì mà 'tỉnh táo lại đi! Tao với mày là anh em không có yêu đương gì ở đây hết'. Nói chung là sau đó Taerae cũng biết mình bị trêu, nhưng người bị đấm là Hanbin.
_ Thằng này dễ dụ mà nó đấm cũng đau nữa, má nhắc lại mà tao thấy nhức nhức cái mồm
_ Chưa đấm chết mày là may!
_ Nhưng mà chuyện này cũng hơi phức tạp, nói vậy chứ cũng không chắc Park Gunwook có thật lòng với mày hay không
Đúng là truyện có nhiều tình tiết nam chính như Park Gunwook, nhưng cũng không ít trường hợp nam phụ tiếp cận nữ chính với cách thức giống vậy. Cho nên đối với trường hợp của Park Gunwook, phải đợi một thời gian để quan sát thêm đã.
_ Bây giờ vầy, tụi tao sẽ điều tra thêm về Park Gunwook. Còn mày cũng đừng biểu lộ gì vội, cứ gian gian díu díu mập mờ với tên đó là được
_ Sao nghe như tụi bây đang xúi tao làm trap boy vậy?
Nghe giống à không phải gọi là y chang mấy đứa trai đểu, hay trêu đùa tình cảm của người khác. Hanbin ở kế bên vỗ vai, còn nhét một miếng xoài chua lét vào mồm của Taerae.
_ Yên tâm, mày không phải cờ đỏ. Mày cờ vàng
Taerae vật vã với miếng xoài trong mồm, trần đời anh ghét nhất mấy món chua vậy mà miếng xoài lắc này còn là bà cố tổ của chua nữa chứ. Nhưng rồi tiếng thông báo của điện thoại vang lên, khiến Taerae chú ý.
'Muốn đi ăn vặt với em không?'