C2
Sau khi suy nghĩ một lúc lâu, ông cụ Hạ nói: “Sau này A Hành đừng học khối Tự nhiên nữa. Ông dự định để cháu chuyển sang khối Xã hội.”Vừa dứt lời, phòng ăn vẫn im lặng như cũ. Mấy người ở vị trí chính hai mắt nhìn nhau, nhất thời chưa kịp phản ứng lại.
Chỉ có thiếu niên vẫn bình tĩnh.
Người đầu tiên mở miệng là Hạ Thụ. Cô nhìn Tống Hành, khó hiểu: “Ông nội, tại sao? A Hành học khối tự nhiên cũng rất tốt mà.”
Ông cụ Hạ dùng khăn ăn lau môi, khuôn mặt nghiêm túc không giận tự uy: “Không thể lặp lại chuyện lần trước nữa.”
Hạ Thụ nhớ lại.
……
Sự việc xảy ra một tuần trước, đúng vào cuộc thi giữa 100 của trường.
Nói đến việc này cũng rất đơn giản. Tiết thể dục ngày hôm đó có tuyết lớn, lớp 1 khối xã hội của Hạ Thụ học thể dục vào ngày hôm đó.
Tiết thể dục của trường cấp 3 Nhất Trung Thanh Thành, giữa mỗi học kỳ sẽ tiến hành kiểm tra thể chất, ngày đó tiến hành đến phần kiểm tra đánh giá gập bụng.
Theo lý thuyết thì không hề nguy hiểm, cũng không nên xảy ra chuyện ngoài ý muốn nào. Nhưng thật không may, ngày hôm đó trong phòng tập thể dục có một cái khung kim loại đang dựng dở. Đến lượt Hạ Thụ kiểm tra thì khung kim loại bỗng đổ sập xuống dưới.
May mắn Hạ Thụ tránh nhanh, nhưng trên khung kim loại có một mảnh gỉ sắt sắc nhọn cứa vào cánh tay trái của cô. Lúc đó máu chảy đầy đất, không thể ngăn được.
Giáo viên thể dục bị dọa sợ, không dẫn đến phòng ý tế mà gọi thẳng xe cứu thương.
Trên đường, chủ nhiệm lớp gọi điện thoại cho Tống Hành. Đúng lúc ngày hôm đó Tống Hành đại diện cho trường học tham dự cuộc thi Vật lý, không có ở trong thành phố Thanh Thành.
Cũng may, bác sĩ kiểm tra cho Hạ Thu không bị thương đến động mạch. Trước khi đưa đến bệnh viện thì máu đã ngừng chảy, sau đó vết thương được khâu ba mũi.
Trách nhiệm chính của chuyện này đương nhiên phải do nhà trường chịu trách nhiệm. Nhưng cũng gõ một hồi chuông cảnh báo cho người nhà họ Hạ. Càng nghĩ, ông cụ Hạ chỉ có thể nghĩ ra một biện pháp lo trước tính sau như vậy.
Hạ Thụ hiểu được ý của ông nội, nhưng trong lòng cũng không dám gật đầu bừa: “Ông nội, chuyện này chỉ là ngoài ý muốn, không liên quan đến A Hành. A Hành thích học khối tự nhiên, ông không thể để cậu ấy chuyển qua khối xã hội.”
“Đúng vậy, ba.” Hạ Hùng Hải cũng nói: “Học môn văn hay học môn lý phải xem có hứng thú, ba định để mỗi ngày 24 tiếng A Hành đều đi theo Tiểu Mộc à, như vậy có hơi quá.”
Mã Tuấn nghe không hiểu lắm, nhưng từ lời nói và nét mặt của bọn họ ít nhiều cũng có thể đoán được đây không phải là chuyện gì tốt với Tống Hành. Cậu ta liếc mắt nhìn phía anh.
Nét mặt có chút vui sướng khi thấy người khác gặp họa.
Tống Hành không nhìn cậu ta, lông mi hơi rũ xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Anh Chỉ Muốn Em
Romancetác giả Nãi Trà Thương Thử số chương: 89 o O o Hạ Thụ là con gái duy nhất của Hạ gia, sinh ra đã có nhóm máu hiếm Rh-. Vợ chồng nhà họ Hạ nâng trong tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan. Sợ cô xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Để phòng ngừa tình huống xấu...