Chương 11 - 20

515 11 0
                                    

C11
Sinh nhật mười sáu tuổi, tâm trạng của Hạ Thụ gặp phải sự thay đổi quá lớn, trải qua đau khổ rồi lại vui vẻ.

Sau khi người nhà họ Hạ trở về đã tổ chức cho Hạ Thụ một party sinh nhật nho nhỏ, từng người một đều tặng quà. Hạ lão gia hy vọng Hạ Thụ có thể bình an cả đời, nên tặng cô một tấm thẻ bài Phật bằng vàng ròng. Hạ Hùng Hải tặng một chiếc máy tính xách tay kiểu dáng mới nhất, còn âm thầm tặng một chiếc cho Tống Hành.

Hạ Mẫn Quân đơn giản hơn, tặng một chiếc lắc tay thủy tinh màu hồng nhạt. Hạ Thụ đều nói rất thích.

Ngày hôm sau là ngày thi cuối tháng. Sáng sớm thức dậy, trang trí sinh nhật trong phòng khách còn chưa kịp tháo xuống. Hạ Thụ dậy hơi muộn, lúc đến phòng ăn thì những người khác đều đến rồi.

“Ông nội, ba, cô.” Cô gọi từng người lớn trong nhà, ánh mắt vô tình lướt qua chỗ trên bàn của thiếu niên, mỉm cười: “Xin lỗi, tớ đến muộn.”

Tống Hành yên lặng nhìn cô.

“Tiểu Mộc và A Hành hôm nay có kỳ thi nhỉ.” Hạ Hùng Hải cười ha hả, gọi dì giúp việc mang thêm chén đũa cho cô: “Không sao, ngủ nhiều một chút, ngủ đủ rồi thì tinh thần tốt, lên trường thi cũng có tinh thần.”

“Cảm ơn ba.” Nét mặt Hạ Thụ tươi cười ngọt ngào.

Sáng nay không khí bữa ăn tất cả đều như bình thường, chỉ có Mã Tuấn, bắt đầu từ lúc Hạ Thụ vào bàn đã có hơi khác thường.

Cậu ta không ăn như hổ đói giống thường ngày, ngược lại có hơi sợ hãi rụt rè, không ngừng trộm nhìn Hạ Thụ, dường như muốn nói gì với cô nhưng lại không dám nói, mặt căng như sắp khóc.

Hạ Thụ nhạy bén phát hiện, giữa lúc đang ăn quan tâm hỏi một câu: “Hôm nay Tiểu Tuấn làm sao vậy?”

Câu hỏi cũng nhắc nhở những người khác, mọi người trong nháy mắt cùng nhìn qua phía Mã Tuấn.

Quả nhiên phát hiện tâm trạng của cậu ta có chút bất thường, cũng hỏi thăm tới tấp.

Dường như sự tủi thân tràn đầy đã đè nén đến cực điểm, hô hấp của Mã Tuấn càng ngày càng dồn dập, bỗng nhiên “Oa” một tiếng rồi nằm sấp lên bàn khóc lớn.

Cả bàn người sợ hãi, vội vàng buông đũa đi lên an ủi. Hạ Mẫn Quân lo lắng nhất, ở bên cạnh vỗ lưng cậu ta thúc giục: “Làm sao vậy? Con làm sao vậy hả? Có phải ai bắt nạt con không, con phải nói cho mọi người biết chứ!”

Lúc nói chuyện bà ngước mắt liếc một chút về cuối bàn. Tống Hành chỉ nhìn, trong lòng có một chút kinh ngạc.

“Không có ai bắt nạt con…” Rất lâu sau cuối cùng cậu ta cũng ngẩng đầu, giọng nói nức nở thì thầm: “Con, con chỉ là cảm thấy hơi có lỗi với chị họ. Ngày hôm qua là sinh nhật chị họ, mọi người đều tặng quà, còn con không có tặng gì cả. Con, con, oa…” Nói xong cảm xúc của cậu ta lại kích động, khóc lớn lần nữa.

Còn tưởng là cái gì. Trái lại cả nhà vừa nghe thì cười.

Mặt Hạ Mẫn Quân lộ vẻ vui mừng: “Ai ôi, chỉ có chút chuyện thế này, con đến nỗi vậy sao! Chị con cũng không trách con! Được rồi đừng khóc, con trai lớn bao nhiêu rồi còn khóc!”

[FULL] Anh Chỉ Muốn EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ