- À.- Em xin phép quay lại lớp học...
Kazuha cười cười, cúi đầu chào Ei rồi vội vã chạy về lớp học. Trên đường về cậu có đụng độ Kaveh đang ngồi trên lan can uống nước cùng với người nào đó, nhưng anh ta nhìn như xác chết nổi loạn nên cậu cũng bỏ ngoài tầm mắt.
- Sao rồi, sao rồi nè? - Aether dùng cùi chỏ hụi nhẹ vào cánh tay của Kazuha.
- Bả đòi tớ làm bạn với Scaramouche.
- Ghê quá! - Cả lớp đồng thanh hét lên, to nhất là của cậu trai tên Heizou ngồi ngay bàn trên.
- Mà tớ từ chối rồi.
Cả bọn gật đầu lia lịa, tặng Kazuha một nút like với dáng vẻ tự hào, rồi đứa nào đứa nấy chen vào nói như được mùa.
- Bạn cùng lớp mới này, sáng suốt lắm đó. Tụi tui học cùng trường với anh ta suốt mấy năm cấp hai nên biết, chơi với anh ta như chơi với quỷ dữ vậy á.
- Ể ể, ghê lắm. Tao không học cùng trường còn biết tới cái danh của hắn mà.
- Đúng rồi, ai chơi với anh ta là bị điên! - Một giọng nữ hét lên, to áp đảo mấy lời xôn xao khác.
Kazuha tỏ vẻ đồng ý, một hồi sau cậu cũng gục luôn trên bàn, để cả lớp láo nháo mà không để ý đến cái người đang đứng chình ình ngay chỗ lan can ngoài lớp. Nó đứng đó một hồi lâu, định vào nói gì đó nhưng vẫn chọn lủi đi chỗ khác cho lành, dù gì cũng chỉ là mấy lời đàm tiếu linh tinh của lũ con nít ranh, không đáng để quan tâm.
- Scaramouche, sao đứng đây?
- Childe, nếu mày phắn được thì phắn đi chỗ khác đi.
- Bọn này nói đúng thật đó, ái chà... Mà mày nên yêu thương tao hơn đi, mỗi tao chịu chơi với mày thôi hà.
- Do mày bị điên.
Childe cười khì khì, nhìn vẻ mặt khó chịu của Scaramouche mà trong lòng thấy vừa vui vừa buồn tủi cho thằng bạn. Nó biết rõ thằng này có cái nết đánh chết cái đẹp, nhưng cũng chưa đến mức đầu gấu hay lạm quyền như tụi kia nói.
- Đi ăn, đi ăn thôi. - Childe vỗ vai Scaramouche, đẩy đẩy lưng cậu bạn mặt lạnh của mình.
Trong lớp học, trong lúc mấy đứa kia đang còn nói chuyện rôm rả thì Aether để ý bóng dáng của hai cái tên "sao đỏ ác quỷ" đi ngang qua dãy hành lang lớp tụi nó. Kazuha đang nằm ườn ra đó cũng bị cậu lay dậy, cậu trai trẻ chưa tỉnh hẳn từ từ mở mắt, thứ đầu tiên cậu thấy là cái khuôn mặt đáng lo ngại của cậu bạn thân. Bị thức dậy đột ngột còn chưa đủ, cậu còn phải nghe nó thủ thỉ cái gì đó ngay bên tai.
- Tớ vừa thấy Scaramouche và Childe đi ngang qua đây, có khi nào nghe được rồi không?
Kazuha nhăn mặt nhìn Aether hai ba giây rồi lại gục đầu trên bàn.
- Mắc gì mình phải quan tâm? Nói sai hả?
Nói rồi, cậu lại đi ngủ tiếp mà không đoái hoài đến vẻ lo lắng của người kia.
...
5.45 giờ chiều.
Kazuha trở về ngôi nhà vốn yên ắng của mình, một ngày đến trường là quá đủ đối với cậu. Suy cho cùng thì lỗi vẫn tại tên Zhongli đáng ghét sống ngay cạnh nhà cậu đây, thế nên cậu quyết sẽ cạch mặt cái người tội lỗi đầy mình này luôn.
- Mày đi đâu mà giờ mới về?
- Bố, con đi học. - Kazuha mặt lạnh như băng, cái vẻ mệt mỏi có sẵn nay lại càng tệ hơn.
- Đi học? Đi học để làm gì? Mẹ mày cũng đi học... rồi cắm sừng tao, học giỏi cho lắm vào.. ức.
Người đàn ông say xỉn quát tháo cậu, khuôn mặt đỏ ửng của ông ta cùng với mùi rượu nồng nặc khiến cậu phát ớn. Kazuha đành nhắm mắt mà chạy một mạch lên lầu, bỏ ngoài tai mấy lời chửi rủa của người kia vang vọng khắp căn nhà.
- Không làm được cái gì ngoài uống rượu mà nói nhiều thế không biết.
- Thế sao không đăng kí ở kí túc xá đi?
Kazuha giật nảy cả mình, đảo mắt qua lại nhìn xung quanh căn phòng rồi dừng ngay ở cái cửa sổ đang mở ngay trước mặt. Một sắc cam đập thẳng vào tầm mắt cậu, từ phía nhà bên cạnh.
- Childe? Anh? Sao lại ở đó...
Cậu còn chưa nói gì thêm thì phía xa xa, ngay đằng sau lưng Childe, một bóng người quen thuộc xuất hiện khiến cậu há hốc mồm.
Zhongli, đang, trần, truồng!
- Hai, hai người, hai người dám làm chuyện đó ngay trước mặt tôi hả?
Lỡ nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, mấy câu từ của Kazuha bị đảo lộn lên cả, còn bộ não cứ như dừng hoạt động tạm thời. Childe thấy vậy liền phụt cười, lăn đùng ra sàn mà cười một trận đã đời trong khi Zhongli vẫn còn đang hoang mang chưa biết gì.
- Không phải như chú em nghĩ đâu, tụi anh đây...
Cậu thanh niên híp mắt cười, khoé mắt cong cong như con cáo, dựa tay vào thành cửa.
- Tụi anh đây không phải người yêu đâu, nô ne vờ. Anh ghé nhà ông già này vì phải...
- Tụi mình không yêu nhau hả? - Zhongli ngơ ngác.
Childe quay ngoắt nhìn Zhongli trước sự ngỡ ngàng của cậu thiếu niên đáng thương ở căn nhà phía bên kia, nó khịt mũi một tiếng rồi vội xách đồ đi về. Lẹ hơn cái hồi hai khứa này chia tay sau vụ xe đạp nữa.
- Khoan đã, Childe, em đi đâu thế?
- Ông xàm lờ quá nên tui đi về.
Kazuha vừa mới lên lầu đã phải xem một vở kịch "hài cốt" như thế này nên chỉ biết phì cười mà vô tình quên đi mấy u phiền ban nãy. Childe vừa bước ra khỏi nhà của Zhongli, nó ngước đầu lên nhìn cậu rồi vẫy tay chào, khoé môi nhếch lên một cái nhìn rõ là ranh.
- Nhớ nhen, đăng kí kí túc xá đi rồi ở với tui cho vui.
"Kí túc xá."
Ngẫm lại thì, kí túc xá cũng là một lựa chọn tốt.
Người hàng xóm vừa mặc xong đồ kia vội lao xuống nhà, nhưng chẳng còn bóng dáng của ai nữa. Anh cụp mắt nhìn Kazuha ngay trên lầu, vẻ mặt đáng thương vô cùng, nhưng cậu nào quan tâm. Do ai đây mà cậu bị cái tên tóc tím kia đè đầu cưỡi cổ hả? Do ai? Do ông đấy, anh hàng xóm!
- Đáng đời.
Kazuha định kéo rèm, nhưng một bóng người nhỏ nhắn bỗng xuất hiện ngay trước sân nhà của Zhongli, theo đó là một cái đầu cam. Scaramouche và Childe, à không, Scaramouche đang véo tai Childe, kéo về phía nhà của anh hàng xóm?
- Thằng cha kia, mày giữ luôn thằng chó này được không? - Scaramouche hằn giọng.
- Vãi, thôi ngay đi! Help!
Ủa? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Kazuha nghĩ.
- Một là mày đi với ổng, hai là tao đá đích mày qua chỗ ổng. Mày chọn đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
KazuScara | Bạn cùng phòng
FanfictionKazuha x Scaramouche Fanfiction (Có HaiKaveh + ZhongChi nhè nhẹ) Trình độ viết thấp, câu từ lủng củng và vốn từ vựng hạn hẹp. Cân nhắc trước khi đọc. OOC ! OOC ! OOC ! Điều gì quan trọng phải nhắc lại ba lần, nếu thấy không phù hợp có thể click ba...