7. Ngày thứ bảy.

406 62 2
                                    

Thế là đã vài ngày trôi qua kể từ khi Kazuha chuyển đến kí túc xá, cậu nhóc sau 7749 kiếp nạn thì cuối cùng cũng luyện được vài cái kĩ năng rất-chi-là-có-ích khi ở cùng với người nào đó.

Nhắc đến "người đó" thì... Mối quan hệ của hai người vẫn vậy, không mắng thì cũng nói, chẳng ưa nhau chút nào. Ít nhất là chưa đến nỗi lao vào đánh nhau vì mấy chuyện cỏn con, nhưng suy cho cùng thì vẫn có nguy cơ sẽ ám hại nhau vào ngày nào đó không ai biết.

Mà Childe sau hôm ấy thì cũng vào ở luôn, còn đem theo một cậu nhóc khác vào chung. Cậu ta tên "Xiao", trông lùn tịt. Có khi còn lùn hơn cả ông tiền bối đang còn quấn mình trong chăn ở đằng kia nữa.

- Khục.

Hình như là bị bệnh nên cậu bạn kia có vẻ không ổn mấy, mặt đỏ tựa như mới chui ra từ cái lò nướng ấy, còn ho liên tục.

Xiao liếc Kazuha một cái rồi khịt mũi.

- Khục, xin chào.

Người ta có nói: "Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong."

Đúng thật, tên Xiao này không phải dạng vừa đâu. Với cậu và Scaramouche thì trông có vẻ là bình thường, hoà hợp vậy. Chứ hễ cứ đi cùng Childe là tắt nắng ngay lập tức, nhìn thì có vẻ yếu chứ sức chắc cũng ngang ngửa thằng đầu cam này ấy.

- Xích ra coi.

- Hong~

Cuộc đối thoại chưa đầy bốn giây của hai con người mới chuyển đến kia vội chuyển sang những tiếng la hét, rên rỉ của người thanh niên cao ráo Childe, khi mà nó bị Xiao huých một cú mạnh vào hông. Chưa đến nỗi đau như gãy xương, nhưng bầm tím cả một vùng to tướng.

Nhìn đi nhìn lại thì Xiao đúng là lùn thật, nhưng là lùn mà bạo lực.

Kazuha lại thở dài.

Đây là lần thứ bao nhiêu rồi? Cậu không nhớ nổi. Từ khi đến đây thì không ngày nào là cậu không thở dài cả. tựa như cái bình ga hở khí.

- Chú mày mới từ quê lên mà trông rõ là thành thị.

Childe quơ quơ cái tay, vừa nói vừa nhai với giọng điệu vui vẻ.

Còn phía bên này thì... Xiao với cái bản mặt lạnh băng cùng với Scaramouche đang nhìn chằm chằm vào cậu ta. Hai thằng cứ nhìn nhau như vậy, làm Kazuha cũng tự hỏi không biết có phải quen nhau từ trước không nữa.

- Im chưa?

Ùi. Trong một căn phòng mà có tận hai người cọc tính, đầu tiên là Scaramouche, hai là cậu đầu xanh mới vào đây. Trùng hợp là cả hai người đều chửi thẳng mặt Childe một câu, mà cùng một tông nốt.

- Hì, xin lỗi vì đã bất kính. - Childe cười cợt nhả.

- Nếu không phải tại anh Zhongli bảo tôi ở với anh thì...

Cậu ta nhắc đến Zhongli.

Kazuha hơi ngơ ngác một chút, rồi sự ngơ ngác đó dần chuyển thành sự ngạc nhiên khi cậu nhìn kĩ khuôn mặt của cậu trai kia. Ra là Xiao, em họ của anh hàng xóm đây mà, cái người mà được tuyển thẳng ấy.

KazuScara | Bạn cùng phòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ