Childe ngồi im trên bộ bàn ghế gỗ điêu khắc tinh xảo dán đầy hình dán đáng yêu của anh người yêu cũ, không biết vì lí do gì mà mình phải chịu đựng việc bị ổng nhìn chằm chằm liên tục mười lăm phút. Childe cũng đâu ngờ được cái "nói chuyện với anh" của tên này chính là hai người đóng giả làm hai bức tượng đá ngồi nhìn nhau.
"Chuyện gì? Nói nhanh đi. Nhìn nhau hoài, mắc cỡ."
Cậu chàng tóc cam quyết định lên tiếng trước, nhưng đáp lại hắn chỉ có cái bản mặt cứng đờ như đá của Zhongli. Thề với đời là hắn chưa bao giờ muốn ra tay đánh tên cáo già mà hồi trước nó nâng niu yêu chiều đến chết đi sống lại như này.
"Anh chỉ muốn ngắm em thôi."
Childe nhếch cặp lông mày của mình lên một đoạn, đáp trả chưa mất đến hai giây:
"Là nói chuyện dữ chưa má."
"Anh thích em, vì em như ánh trăng sáng anh không nào quên được..."
"Tui biết mà ông nội, sến rồi đó."
Với Zhongli, nói ra mấy câu từ hoa mỹ này phải nói là khó, khó vô cùng. Childe hiểu rõ điều này, dù gì cũng từng yêu nhau, sao lại không biết cái kiểu nói chuyện làm người ta cáu điên lên đi được. Trước thì thấy dễ thương, nhưng giờ thì thấy dễ thương và đáng ghét. Nếu như ngày đó không phải vì cái tính này thì cu cậu đâu có giận giữ mà đòi chia tay, nhưng cũng chỉ là chuyện quá khứ thôi, tốt nhất là nên dẹp qua một bên.
"Anh thích tui thì phải cố gắng hơn nữa. Bị động vậy ai yêu cho được." - Childe khoanh tay, thở dài.
"Nhưng em chặn số của anh..."
"Thì tìm cách khác đi má."
Zhongli im thin thít, nói câu nào bị em người yêu cũ chặn họng câu nấy thì sao mà dám mở mồm cho được. Trong lúc đó, anh cũng nhận ra bên ngoài có hai bóng người đang vừa ăn kem vừa quan sát qua cửa sổ.
"Sao tụi nó lại bắt em vào xin thế?"
"Tại tụi nó nghĩ ông luỵ tui."
"Luỵ... là sao?"
Trong một khoảnh khắc ngắn, Childe đã nghĩ mình phát điên mất thôi. Thằng cha này cũng chưa đến tuổi già, sao lại không biết mấy từ như này được??? Ổng không thể nào lạc hậu hơn được nữa à? Hắn thở một hơi dài, rồi lại gặng cười.
"Ông anh cho tui chai rượu đi."
Zhongli từ chối ngay: "Không."
"Anh hứa rồi mà!"
Một tiếng bốp thật lớn vang vọng từ bên ngoài, chắc chắn là hai tên nhóc đứa trắng đứa tím kia. Childe thề là nếu hai tụi nó không phải đánh nhau thì cũng là đang xé xác nhau, mà cái đứa khơi nguồn chắc chắn không ai khác ngoài tên công tử Sặc-ca-ra-mô-chề kia. Hắn gãi gãi đầu, liếc mắt nhìn về phía Zhongli vẫn đang còn dán chặt mắt lên người nó.
"Giờ có cho không, chứ thêm một giây nào nữa là một trong hai đứa ngoài kia sẽ ngỏm đấy ba."
"Ừm... Cuối tuần này em rảnh không? Em đi xem phim với anh một buổi rồi anh cho."
?
Hai con mắt của Childe tròn vo, miệng cũng lắp bắp không nói nên lời. Ôi trời ơi, Zhongli chủ động, lại còn nói với cái vẻ ngại ngùng đáng yêu đó nữa chứ? Mắc cỡ giùm luôn á?
BẠN ĐANG ĐỌC
KazuScara | Bạn cùng phòng
FanfictionKazuha x Scaramouche Fanfiction (Có HaiKaveh + ZhongChi nhè nhẹ) Trình độ viết thấp, câu từ lủng củng và vốn từ vựng hạn hẹp. Cân nhắc trước khi đọc. OOC ! OOC ! OOC ! Điều gì quan trọng phải nhắc lại ba lần, nếu thấy không phù hợp có thể click ba...