Phương Tiểu Bảo vừa nghe liền sững sờ, đó giờ trong nhà sắc thuốc cho Lý Liên Hoa không phải thuốc hen, mà là thuốc an thần. Vừa cho y uống thuốc an thần, vừa đốt than trong phòng, đây là muốn giết người chứ còn gì khác. Tiểu Bảo càng nghĩ lại càng không hiểu, lí do gì phải như vậy, mẹ hắn không phải là loại người sẽ vì vợ hai của chồng mà âm mưu sát hại người khác, ba hắn cũng không có biểu hiện yêu thương quan tâm tới Lý Liên Hoa. Rốt cuộc nhà này giấu hắn chuyện gì.
Lúc về Tiểu Bảo dặn tiệm thuốc kĩ rằng có ai hỏi hắn có đến đây không thì phải nói là không có, tuyệt đối không được để việc hắn phát hiện thuốc của má hai hắn là thuốc an thần lộ ra ngoài. Trên đường còn tìm theo bác sĩ tây y đưa về nhà khám cho Lý Liên Hoa.
Bác sĩ khám xong, đưa cho Phương Tiểu Bảo một toa thuốc dài, bảo hắn mua theo. Phương Tiểu Bảo lén lút đưa bác sĩ ra khỏi nhà rồi chạy đến bệnh viện. Khi quay về thì Lý Liên Hoa đã tỉnh.
"Con có mua thuốc mới cho má hai rồi, sau này má hai dùng thuốc này đi."
Lý Liên Hoa bật cười, quả thật đứa nhỏ này chả biết gì, còn đòi mua thuốc kêu bác sĩ khác đến, đúng là bảo bối của cả nhà không ai nỡ nói sự thật.
Ba mẹ Tiểu Bảo mua Lý Liên Hoa về để giết chết thế mạng cho hắn, hắn thì ba lần bảy lượt đòi cứu y.
Phương Tiểu Bảo từ nhỏ nhiều bệnh, ốm đau quanh năm suốt tháng, nhờ chạy chữa khắp nơi mà bây giờ mới có thể khoẻ mạnh. Cơ mà Phương phu nhân không ngừng lo lắng lỡ rằng có ngày Tiểu Bảo lại mang bệnh trở lại, đi xem thầy coi bói khắp nơi. Nếu muốn chắc chắn thì kiếm một người hợp mệnh hợp tuổi về, đến sinh nhật Phương Tiểu Bảo thì giết chết, làm một đàn phép thế mạng. Lão gia với phu nhân tìm kiếm một thời gian cũng ra được Lý Liên Hoa, thân xác bệnh tật ốm yếu, gia đình cũng mệt mỏi kiệt quệ tiền thuốc men của y, thế là Lý Liên Hoa đồng ý làm người thế mạng cho Phương Tiểu Bảo với cái giá là một căn nhà mới cho anh trai Lý Liên Bồng của hắn và một rương bạc. Mạng y lay lất thêm cũng không được tích sự gì, đổi lấy một ít cho anh trai sau này còn có thể cưới vợ sinh con.
Lý Liên Hoa nhìn Phương Tiểu Bảo như con cún con quẫy đuôi vui vẻ phía trước chìa bao thuốc vừa mua cho y, vẻ mặt trông cực kì tự hào.
"Má hai uống thuốc này rồi, hen suyễn không dễ tái phát nữa đâu, sau này người làm bưng thuốc an thần lên, má hai đem đổ đi là được."
"Được, sau này mọi chuyện đều nghe theo Tiểu Bảo."
Nhưng mà hôm sau là sinh nhật tới rồi.
Mà,Phương Tiểu Bảo, cũng biết toàn bộ mọi chuyện rồi.
_________________________
Sắp end gùi quí dị ơi, nếu tối nay tui đủ high thì quất luôn phần 1 của Thanh Hoa nhe~
Mấy pạn cúi tuần zui zẻ~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Chè Hạt Sen [Liên Hoa Lâu Đồng Nhân Văn]
Hayran KurguXin chào các bạn Mình là Khải Mình viết AllxHoa