C H A P T E R : T H I R T Y - T W O [The Last Chapter]

2.2K 49 1
                                    

BELLA's POV:


"Happy Birthday to you! Happy Birthday to you! Happy Birthday! Happy Birthday! Happy Birthday Bella!"


Its December 1, 20**. 12mn. At nasa  tabing dagat kami with our bonfire.

Kumpleto ang lahat. Hawak  ni Kuya Gie ang Cake ko at lumapit sa akin.


"Make a  wish  before blowing the candle" ngiting sabi nya sa akin.. "Happy birthday bunso"


Wish? I hope.. Everything will be ok after my final decision.


"Happy Birthday Bella!!" halos silang lahat bati sa akin. Its just my 16th at ang saya ko.. pero.. Kinakabahan ako sa mangyayari.. mamaya..


Isa isa nang umalis ang mga kasama ko pagkatapos akong bigyan ng Regalo.. Hanggang sa Ilan nalang kaming natitira..


Ako..


Si Anna..


Si Nuary..


Si Jason..


At si Matteo..





"Ano. Eto lang nakaya ko, kasi nga student palang ako. Pero sana magustuhan mo.." si Nuary na lumapit sa akin..

Iniabot nya ang isang Box, nang silipin ko sa loob iyon ay isang Music Box. "Woah. This is too much!"

"Naging importante kana din sa akin ate, lalo na tinutulungan mo ko sa studies ko. Thank you. Hope you have a Happy Birthday."


That was so sweet.. We hug each other and thank her. "Una na ako te, Kinda sleepy.. Goodnight.."


Naka-alis na din si  Nuary. May maya pa ay lumapit sa akin si Anna. "may naka-ipit" turo nya sa loob ng box,  nakaipit ito sa music box..

'Dont hurt Kuya Jason, Ok? Mas lalo ako magagalit..'


Bigla naman akong kinabahan sa nabasa ko.. 'Dont Hurt..'

I knew it. Galit sya sa akin, pero she manage to go here and give such a gift for me..


"Anong nakasulat?" sabay silang tatlong nagtanong sa akin..


I gulped. "Ah.. Wala.."

"Private much?"-Anna

"Hehehe.." tanging nasagot ko..


"Tayong apat nalang pala dito, may ibibigay ba kayo?" Tanong ko sa kanila. "Kung wala naman.. sunod na tayo sa kanila?"

"Meron!"- chorus na sagot nung dalawang lalaki. and there you go a glare from each other.


"pssshh.. You three should talk, eo?" Tingin ni Anna saming tatlo."Bukas ko na bigay yung gift ko, Daretso sa Kwarto Bella after talking."

Childish + Mature = SyntaxErrorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon