Rupert's POV:
Tsk.. Nakaka-inis.. Naglalakad ako palabas ng Mall..
"MATTEO!!!"
Lumingon ako sa likod ng marinig ko yung pangalan na iyon, isang tao lang tumatawag sakin nung pangalang iyon..
At hindi naman ako nagkamali. "Bakit ka sumunod?"
"Kasi.. ah.. ano.. kasi.." tss.. hinawakan ko yung mga kamay nya at nagsimulang mag-lakad..
"Tara na.."
"Ano.. Matteo.."
Tumingin ako sa kanya habang naglalakad kami paalis sa Mall. "Ano yun?"
"Ewan ko ba.. Feeling ko lang siguro.."
"Na?"
Tumingin sya sakin, daretso sa mga mata ko.. "Nagselos ka ba kanina samin ni Jason?"
Selos..?
Natigilan ako bigla..
Selos? Ako?
Yumuko ako at tumungin sa dinadaan namin.. "Hindi, Sa gwapo kong ito magseselos ako dun. ASA!"
Nagpatuloy kami sa paglalakad..
"Talaga?... Hmm.. Sorry ah, assuming lang talaga ako.."
Hindi na ako sumagot sa kanya, nakarating kami sa Park at hanggang ngayon iniisip ko parin yung tanong nya kanina.. Ako? Nagselos? at kay Jason pa na Kaibigan ko.. Tsk. Hindi ako nagseselos.. Ganun lang talaga siguro, kasi.. hmm.. kasi Boyfriend nya ako. Dapat alam ko kung saan sya pupunta.. Pero.. Binalak ko din naman ngayong araw na ito na hindi sya pansinin.. Nakaka-inis lang kasi na nakita ko sya na kasama ni Axle. Tsk.. Ano ba iniisip ko.. Arggghh! Nakaka-stress!
"Ui? Matteo?? Nakikinig ka ba?"
"H-huh?"
"Sabi ko, Anong ginagawa mo sa Mall with Kuya?"
"Ahh.. libot lang.."
Naalala ko nanaman nung nakita ko silang dalawa ni Jason na nagtatawanan sa loob ng KFC.. Tss.. Bakit ba iniisip ko yun!
"Ahh.. Buti nakita nyo kami ni Jason ^______^ "
"Ah yun ba, nagugutom na din kas kami kaya.. ayun.. hehe~" palusot.com men! "Hmm. Bella?"
"Po?"
"Wag mo nga ako i-Po, di pa ako matanda.." -_________-
"Anu nga kasi??"
"Ahh.. Alam ni Jason na Tayo.. Diba?"
"Huh?" binigyan naman nya ako ng Why-did-you-ask Look.
"Wala lang.." Bakit nga ba?
"Ginugulo mo isip ko. Lalong iniisip ng Utak ko na nag-selos ka nga kanina.. Aminin mo, Gusto mo ako no?!"
G-gusto?? MALABO! Itong Batang 'to ano ano pinag iisip..
"Bella? alam yung salitang ASA?"
"Psshh.. Ok." Bigla naman may tumunog na Cellphone.. At ang Ringtone?? -________-
Pakinggan nyo nasa Gilid -__________-
"Phone ko yun, wait ah.." chi-neck nya yung phone nya.. at sinagot yung Call..
["Sino po ito?" ..... "Ahh.. Jason, bakit?" ..... "Ah.. kasama ko si ---" ... "Ganun ba?" ................ "Bukas na lang huh?, busy ako.. sorry sa kanina.." ....... "Sorry na nga..."]
Lumapit ako sa may tenga nya at pinakinggan pinag-uusapan nila. Tsk! Bakit ba tumawag yang Si Jason, Mapapatay ko 'to. [ ... "Tss.. Bati na tayoo" (Ok, Bati na tayo~) "Hahha, Sabi ko na di mo ako matitiis eh.." (Sige na, alam kong kasama mo si Matt, Bye~) "Ok, Bye~" (Goodnight~) "Goodnight!" (I Love you..) "H-huh??"] Aba! Kinuha ko yung Cellphon sa kanya..
BINABASA MO ANG
Childish + Mature = SyntaxError
Teen FictionKapag ang Lalaki may Crush pwede LIGAWAN. Pero kapag Babae may Crush HANGGANG TINGIN LANG. There this Girl who have a Crush on her Brother's Friend. At iyon din ang dahilan kung bakit naging Close sila. What if Paglaruan sila ng Tadhana? Will it cau...