Rupert's POV:
Natawa ako kay Bella, Biglang nag-tantrums dahil lang sa Stuff Toy.
At dahil sa kakatawa ko, Nawala sa paningin ko si Bella.
"Tsk. Saan nanaman nag-suot yung Pasaway na yon."
Lumingon lingon ako, pero ni anino nya hindi ko nakita..
"Tsk. Nasaan na ba yon?" sa kakalingon ko, nakita ko nanaman yung Mickey Mouse.
Saka ko na-alala na may isang token pa pala, kinuha ko iyon at sinubukan laruin ang bagay na nasa harap ko..
Unti-unti, sinubukan kong kunin yung Stuff Toy na pilit nyang kinukuha..
At di ko inaasahan, na makukuha ko!
"Naks! Galing ko talaga!" Hawak Hawak ko na yung Stuff Toy, Maliit lang sya kaya naman nilagay ko muna sa Bagpack ko. Dora ang Peg xD
Lumabas na ako sa Arcade at nagsimulang naglakad..
Tsss.. San lupalop ba pumunta yang Pasaway na Bata na yan -_____________-
Maya maya, narinig ko naman na nag-ring yung Phone ko kaya kinuha ko, nakita ko naman na sya yung tumatawag kaya sinagot ko na.
"Hello?"
[Nasaan ka? Bakit nawala ka bigla?]
"Ah.. Ewan, ikaw nawala jan eh." Sya kaya nang-iwan -__________-
[Kasalanan ko pa. Tss, ewan ko sayo. Nasan ka nga ba?] Highblood nanaman 'to. tsk.
"Nasa------" *toot* *toot* *toot*
Eh??
Tumingin ako sa Cellphone ko "Binabaan ako."
Sinubukan ko syang tawagan pero wala.. Cannot Be reach. tsk.
Heto nanaman ako sa Paglalakad. Hahanapin ko nanaman sya.
Sya yun!
"BELLA!"
Tumingin sya sakin "Matteo?"
Lumapit naman ako sa kanya, may kasama syang iba..
Tumingin Ako sa kasama ko.
"Hey.. Long time no see.. Matt.." tsk.. Si Axle...
"Magkakilala kayo?" -Bella
"Tara na.." Hinawakan ko ang kamay niya at saka naglakad ng Mabiis.
Badtrip! Bakit mag-kasama sila! Ano nanaman bang binabalak niya..
Nasa Harap na Kami ngayon ng Bahay nila Bella, Wala kaming imikan habang pa-uwi...
"Matteo?"
"Pumasok kana.. Hinihintay kana ni Gie sa Loob.."
"Ok ka lang ba?"
"Yeah.. Sige na.."
"Ayaw mong pumasok muna?"
"Hindi na.. Sige na.."
"Ok, Goodnight~" Pumasok naman sya sa Gate..
Wait.. Yung Stuuf Toy pala. Tsk.
"Bel?"
Lumingon sya sakin at hinagis ko sa kanya yung Stuuf Toy. Buti nasalo nya.
Agad din akong umalis. Naglakad palayo..
Malayo layo na ako sa kanila ng narinig ko yung boses nya.. "MATTEO!!! SALAMAT!!!"
Ang stuff toy na yun ang unang bigay ko sa kanya..
Ng tumagal, Lumingon ako sa likod. Nakita ko naman sya na naka-smile habang papasok ng Bahay nila..
Napangiti nalang din ako sa nakita ko..
~~
Bella's POV:
Pagkapasok ko sa loob, nandon si Ate Jikendi. Lumapit naman ako sa Kanya.
"Hi Ate!" bati ko sa kanya~
"Musta ang Date kasama si Gwapong Matt?"
"Ayun, medyo nagka-aberya." *pouts*
"Aberya? bakit?"
"Ate? Do you know.. Axle?"
"De Guzman?"
Tumango naman ako.
"Yeah.. I know him.. Why?"
"Nakilala ko kasi sya sa Mall kanina.. and tinulungan nya akong hanapin si Matteo. Hmm.. Tapos nung nagkita silang dalawa.. Ayun.. parang nagalit bigla si Matteo.. May Issue ba silang dalawa??"
Tumingin lang sakin si Ate na parang ayaw sabihin..
"Just.. hmm.. Ignore that Guy, Ok?"
"Huh? Pero.. Mukhang mabait naman yung Tao.."
"Just please.. Ignore him.. And, Wag mo sasabihin kay kuya mo ang nangyari. Ok?"
Tumango naman ako. Dissapointed? Yes! syempre. Lalo akong na-curious..
Should i ask Axle? pero.. Ignore ko daw sya sabi ni ate Jikendi..
"Anjan ka na pala. Hinatid ka ni Matt?" lumingon naman ako at nakita ang Kuya ko na may hawak na Snacks at Juice good for two.
"HI KUYA!" lumapit ako sa kanya and pecks his cheeks. hehe, ganyan kami ka-sweet ng Kuya ko! "Yep! Hinatid nya ako."
"Buti hindi na pumasok?"
"Ahh.. Kasi.. baka Pagod na. hehe.. Sige na kuya Gie, Ate Jikendi pasok na po ako sa kwarto." Dali dali naman ako pumasok sa kwarto ko at nag-pahinga, naligo at natulog na..
~~~~
Yan muna For now.. :3
I'll Update Soon :D
BINABASA MO ANG
Childish + Mature = SyntaxError
Ficção AdolescenteKapag ang Lalaki may Crush pwede LIGAWAN. Pero kapag Babae may Crush HANGGANG TINGIN LANG. There this Girl who have a Crush on her Brother's Friend. At iyon din ang dahilan kung bakit naging Close sila. What if Paglaruan sila ng Tadhana? Will it cau...