Bella's POV:
*yawns*
Wahhhh! umaga nanaman..
napaupo ako sa kama ko sabay tingin sa Picture ko with Kuya Gie at ni Matteo ^_______________^
GoodVibes!
Nag-ayos na ako. May paasok kasi eh. Senior high naman na ako, at isang taon na lang college na rin ako katulad ng Kuya ko~
Pagkatapos at pagkapos kong mag-ayos, bumaba na ako kasi for sure naka-ready na ang Almusal na ni-ready ni Kuya Gie. gustong gusto ko magluto si Kuya Gie kasi naman ang Sarap Sarap!
well, kung nagtataka kayo kung bakit wala sila Mama and Papa, nasa Seoul South Korea sila. Dun kasi sila nagtratrabaho. si Mama isang Chef doon sa isang 5 Star Hotel. Si Papa naman dun na rin nagtrabaho, Architecture kasi ang Papa ko. Pero wala ako namana sa kanila T.T
Buti pa nga si Kuya Gie eh na-mana yung kagalingan ni Mama sa Pagluluto. Ako? nganga! T________T
Kahit Pag-drawing di ako marunong. Hmm.. sa Pagsasalita lang naman ako magaling. Masayang maging Friendly ^O^
"GoodMorning Bunso~" Bati sakin ni kuya nung makita nya ako. Nag-smile ako sa kanya. Ang gwapo talaga ni Kuya sa Uniform nila <3
Kung di ko lang Kuya 'to naku, Ultimate Crush ko na sya hahaha
"Good Morning Kuya, ano pong Breakfast?" Umupo na ako sa upuan kung saan naka-ayos na ang mga Plato at Kutsara&Tinidor. si kuya kasi lahat ng nag-aayos~
Lumapit na si Kuya sa table at nilapag ang Ulam namin "Omelet saka Bacon lang, medyo late na ako nagising eh."
"Naku Kuya, ok lang. Masarap naman lahat ng Niluluto mo eh" saka ako nag-smile sa kanya. "Kuya? hatid mo ako sa School ko?"
tumingin sya sa akin at umiling.
*pouts* "Sabay nanaman kayo ni Ate Ji?" ihhhh! si Ate Jikendi aka Ate Ji. ewan ko ba. Mag-bestfriend lang sila pero ang Close nilang dalawa. nakaka-tampo na nga eh. Eh kung titignan mo eh halos magka-same Age lang kami pero mas cute kung tawagin ko syang Ate ^___^
"Ill ask Matt nalang na ihatid ka" nag-smile sya saka pi-nat yung Ulo ko. ako naman Kuminang kinang mata ko *O*
"Talaga?" eto nanaman ang Imagination ko na ang lambing naming dalawa. *O*
maya maya may biglang dumating.
"Gie?"
sabay kaming napa-lingon ni Kuya Gie, nasa kalagitnaan pa kami ng Pagkain.
"Kuya Matteo! Ate Ji!!! Good Morning!" napatayo naman ako para i-hug si Ate Ji.
"Sabay daw kayo ni Kuya!!" naka-eyesmile kong sabi sa kanya.
"GoodMorning Ji! GoodMorning Matt!" -KuyaGie
saka naman nagtakip ng tenga si ate Ji. "umagang umaga ang Ingay nyong magkapatid"
"Namiss lang kita~" - Kuya Gie
"Manahimik ka nga!" - Ate Ji
"Ayan nanaman kayo sa bangayan nyo eh." - Kuya Matteo
Napahiwalay naman ako kay ate Ji. saka nag-coss arm. "Yung totoo Ate Ji? Mag-bestfriend lang talaga kayo ni Kuya? nakakatampo na yang Sweetness nyo eh." lumapit naman ako kay kuya Gie saka binack hug sya. "Kuya ish Mine!!" napatawa naman silang tatlo sa sinabi ko. aba? anong nakakatawa doon? nanakaka-inis naman kasi sila eh. Pag kasi nagka-lovelife si Kuya. mawawalan na sya ng Time sa akin. which is ayaw ko. As in. AYAW ko. Feeling ko kasi, di ko kaya na wala si Kuya sa buhay ko. Parang sya na kasi Parent ko since nangibang bansa si Mama at Papa.
Tumayo na si Kuya Gie, kaya naman napa-alis ako sa pagka-hug sa kanya.
"Matt?"-KuyaGie
"Oh?" pagsagot ni Kuya Matteo sa kanya na bising bisi sa Cellphone nya.
"Pahatid nalang si Bella sa school nila." saka na sya kinuha yung Bag nya. At ako Ngiting Ngiti
"Huh!? akala ko sabay tayo papasok?" napa-simangot naman ako. ;<
Tinulak naman ni ate Ji si Kuya Matteo. "Sige na Gwapong Matt! sabay kami ni Gie eh~"
"4th year na, hinahatid pa. anu Ba yan? Grade 1? naku Gie. bini-baby mo Little sis mo. Masasanay yan."
"Ok lang kahit wag na~, tapos na ako Kumain." saka ko na kinuha yung Bagpack ko. hmmppffftt. ayaw nya. edi wag! saka pag-tritripan nya lang naman ako. Pero.. gusto ko parin sya kasabay T___T Lumabas na ako ng Bahay at inunahan na sila maka-alis.
"Hayyy! Naku." rinig ko sa loob.
Lumabas na ako ng Gate namin ng ..
"Hoyy! Bata ka~ hintayin mo ko at baka mapatay ako ng Kuya mo."
Ok. Stop. Boses nya yun. napa-lingon ako. at napangiti kasi yung Expression ng mukha nya parang ewan na dissapointed hahahah. I find it Cute! Lumapit naman sya sa akin at Nag-simulang maglakad.
"Tara na."
"Hahahhaha"
"Bakit tumatawa ka? -_______-"
"Eh kasi parang ewan yung mukha mo Kuya MATTEEEEEOOOO!!"
"Argghhh. stop calling me Matteo na nga, Parang ang Baduy. -___________-"
"tagal na kitang tinatawag na ganun ah! bakit ngayon mo lang napansin??"
"Stop Shouting. Di ako bingi Bella."
"Wahhhh!! Im not Shouting!!"
"Arggghhh. Bata ka! paano ka Mag-kakaBoyfriend nyan? Ang annoying mo kausap."
Napatigil naman ako. Magkaroon ng Boyfriend? Annoying?
"Hoy? natahimik ka jan?" Tanong nya habang nakatingin sakin at naglalakad.
"Eh kasi.. ano.. eh.. ahh.." Annoying ako? T__________T
"Hayy.. wag mo na lang pansinin yung sinabi ko kanina." saka na sya tumingin sa dinadaanan namin.
Di na ako nag-salita. malapit narin kasi kami sa School ko. Walking Distance lang kasi from our House.
Tumigil syang maglakad at tumingin sakin. "Huy? napano ka? Nakakabingi naman yang katahimikan mo."
"Ah.. sabi mo k-kasi.. ano.. ahh.. ano.."
"Annoying? arghh. mga babae talaga." Pi-nat nya yung ulo ko "Bata ka pa nga. Maybe Not now.." tumalikod sya sakin at lumakad na ulit..
at may binulong.. "You'll be mature soon.."
Napa-tilt na naman ako. Ano daw?? di ko narinig. "KUYAAA MATTEEEOOO!!"
"Arggghh.. Yan nanaman yang bunganga mo. Bakit? -__________-"
"Eh Kasi. Di ko narinig yung huli mong sinabi." Saka ako nag-pacute sa kanya. hahaha!
"Wala. Tara na. Baka malate pa ako dahil sayo."
"PSSSHHH.."
Umalis na sya pag-ka hatid sa akin. pero eto na nga ba eh. maraming nagka-crush sa kanya sa school namin. >_____________<
Bakit kasi sya pa madalas mag-hatid sa akin..
Natapos ang Klase ko na puro Intriga lang ng mga mate ko kung sino daw yung naghahatid sakin. at dahil Evil ako. sabi ko BOYFRIEND ko xD para tumahimik na sila.
Pauwi na ako. Pero dahil for sure wala pa si kuya sa bahay. napag-desisyunan kong pumunta muna ng Mall.
Wala din naman kaming Assignment saka Wala naman akong gagawin sa bahay eh~~
BINABASA MO ANG
Childish + Mature = SyntaxError
Teen FictionKapag ang Lalaki may Crush pwede LIGAWAN. Pero kapag Babae may Crush HANGGANG TINGIN LANG. There this Girl who have a Crush on her Brother's Friend. At iyon din ang dahilan kung bakit naging Close sila. What if Paglaruan sila ng Tadhana? Will it cau...