"BELLA!!"-Anna
Pauwi na kami ngayon. Its Thursday. Bukas aalis kami para sa outing namin magkakaibigan para sa celebration ng 16th Birthday ko.
"Bakit?"
"Di ata sumasabay sa atin si Jason, diba kayo?"
"Yun ba? Ahh.. Sabi nya may gagawin sya sa school kaya hindi sya sumasabay sa atin pag uwian na.."
"Ganun ba? Basta. Sama ako bukas ah?"
"Oo naman, di ka pwedeng mawala dun!"
Naging masyadong busy si Jason nitong mga nagdaang araw. Nagkakausap pa naman kami pero sandali lang..
Nang maghiwalay kami ni Anna ay dumaretso muna ako playground sa subdivision namin..
Nagliliwaliw..
Sasama kaya sya sa outing namin..
—
"I'll win you back."
—
Nagtatak ang sinabi nyang iyon sa akin.
Nakapagdesisyon na ako.. Itutuloy ko ang relasyon ko kay Jason.. Feelings do change too..
Nang lumingon lingon ako sa paligid ay nakita ko ang isang pamilyar na mukha..
"V-vhia!" nilapitan ko sya at nagulat ako sa nakita ko..
May kasama syang isang matangkad na lalaki, maputi at medyo singit ang mata. "Pinsan mo?" tanong ko sa kanya.
Tinawanan naman ako bigla ni Vhia. "Anong nakakatawa? Wag mong sabihing kapatid mo? Di kayo magkamukha!"
Bigla naman nya ako binatukan, pero light lang. *pouts*
"Si Greg, Boyfriend ko" May ngiting sabi nya.
"ANO?!"
"Hi, Ikaw siguro si Bella. I'm Greg."
"Seryoso?"
"Yeap. If you're thinking about Ken.. We broke up. Almost a month and a week, I guess?"
"A-anong nangyari?"
"Yun ba? Parang third party."
"Woah? Ken did that?"
"Hmn.. May isang obssesed girl kasi na gustong gusto sya. She told him that she'll commit suicide kapag hindi naging sila.."
"Then? Break up agad?"
"Its not easy.." Tinignan nya muna ang so called boyfriend nya na si Greg at umalis ito. Pinauna na siguro nya..
Tinignan nya ako ulit at ngumiti "Diba malapit lang ang tinitirahan mo dito?"
Tumango lang ako bilang sagot. "Dont you want to invite me?"
Parang nabasa ko naman ang nasa isip nya kaya naman dinala ko sya sa bahay.
Bakit ba tuwing... Confuse ako nagkikita kami ng babaeng ito??
.
.
BINABASA MO ANG
Childish + Mature = SyntaxError
Novela JuvenilKapag ang Lalaki may Crush pwede LIGAWAN. Pero kapag Babae may Crush HANGGANG TINGIN LANG. There this Girl who have a Crush on her Brother's Friend. At iyon din ang dahilan kung bakit naging Close sila. What if Paglaruan sila ng Tadhana? Will it cau...