Natapos ang klase at ngayon ay pauwi na kame.
Sabay kami ni Jason at Anna ngayon.
"Anna? Kamusta ang Lovelife?"-Ako
"Wala, Babaero lang pala yung Tyler na yun. Tsss."-Anna
"Edi brokenheaarted kana bestfriend?"
"Ako? Hindi ah!"
"Tss.. mga babae talaga.." sabat ni Jason na mukhang naiirita na sa pinag-uusapan namin.
"Haha. Hanap na kasi ng Girlfriend Jason!"-Pagloloko ni Anna..
Nanahimik lang si Jason at hindi na sumagot.
"Jason, Tambay tayo senyuuuu!"-Anna
"Ayaw ko sa bahay. Magulo ka."-Jason
Tumawa lang ako sa Dalawa. "Sa Bahay? Gusto nyo?" Suggest ko.
Tumango lang sila kaya naman dumaretso kame samen.
(>>) Forward !
Nasa bahay na kami ngayon, to be specific nasa kwarto ko kame. Wala pa si Kuya kaya solo namin ang bahay.
Nang marinig ko ang gate agad ako lumabas ng kwarto at bumaba dahil nga nasa second floor ang kwarto ko.
Nagulat nalang ako ng buksan ko ang pinto at nakitang may kasama si Kuya.
"Hmm? Sino sya kuya?"-me while blinking
"Ah, si Shalyn. Girlfriend ko."-Kuya
"Really!!!"-Me, parang gumuho ang mundo ko. Mahati na ang attensyon ni kuya T^T
Bumulong ako kay kuya. "Kelan pa?" Nag-smile lang si kuya saken. "Matagal na."
"Ah. Hi?"-Si Ate Shalyn
"Hello?"-sagot ko sabay tingin sa kanya. Maganda sya at bagay sila ni kuya. Well, kung pinayagan ako ni Kuya mag-BF walang dahilan para tutullanko sya. Tutal, GF palang naman eh ^___________________^
"Nice to meet you, maraming kinukwento sayo si Gie sa akin ^____^"
Pumasok kame at pina-upo sya "Really? Siguro naman puro maganda ang kinu-kwento sa akin ni Kuya. Hehe."
Tumango sya, YES! Akala ko pati kabulastugan ko dito sa bahay kinuwento nya.
Medyo matagal din kaming nag-usap ni Ate Shalyn. At TWO THUMBS UP sya saken para kay Kuya ^____^
Kamuntikan ko pang makalimutan na may kasama pala ako sa Kwarto.
"Kuya!" Sigaw ko mula sa Sala dahil nasa may Kusina sya at nagluluto. "Kasama ko pala sila Jason at Anna ah, nasa kwarto ko sila."
Tumingin ako kay ate Shalyn. "Ate, punta lang ako kwarto ah. May bwisita pala akong kasama." Pagbibiro ko at saka naman na ako umalis.
Pagkapasok ko ng kwarto ay kinakalkal nila ang Photo Album ko nung bata pa ako.
"HOY!"
Sabay sila tumingin saken at pinakita ang mga tinitignan nila.
"Ang Kyuuuuuut mo dito oh, at dito pa, eto pa, here look!"-Daldal ni Anna na parang aliw na aliw sa mga baby pics ko.
Pinagpatuloy lang naman nila ang pagkalkal ng mga baby picture ko.
Nang biglang tumunog ng malakas ang cellphone ko.
*Kring, Kring*
[A/N: Ang ringtone yung dati pa din.]
Tinignan ako ng dalawa at parang sinasabi na 'Sagutin mo yung Phone mo maingay!'
BINABASA MO ANG
Childish + Mature = SyntaxError
Novela JuvenilKapag ang Lalaki may Crush pwede LIGAWAN. Pero kapag Babae may Crush HANGGANG TINGIN LANG. There this Girl who have a Crush on her Brother's Friend. At iyon din ang dahilan kung bakit naging Close sila. What if Paglaruan sila ng Tadhana? Will it cau...