Trước ngày thi Quidditch, Ron đã có một tâm trạng tồi tệ trong buổi luyện tập và cậu đã bắt trượt tất cả những cú đánh mà Truy Thủ thực hiện về phía cậu, nhưng lại quát mắng mọi người nhiều đến nỗi cậu làm cho Demelza Robins bật khóc.
Bữa sáng hôm sau là một sự vụ rất dễ gây náo loạn giống như những lần trước, những đứa Slytherin hít hơi và chế giễu rất to mỗi khi có một đứa nhà Gryffindor vào trong Đại Sảnh Đường. Harry nhìn lên trần và thấy một bầu trời xanh, ít mây: một điềm tốt đây.
Bàn của Gryffindor, một khối màu đỏ và vàng, đã chào mừng khi Harry và Ron tới. Harry cười to và vẫy chào, Ron nhăn nhó một cách yếu ớt và lắc đầu.
Còn nhớ nhỏ Lavender không? Ron với nhỏ đã hẹn hò hồi năm tư xong chia tay sau đó không lâu. Và bây giờ thì nhỏ đang muốn quay lại với Ron cực kì mãnh liệt.
"Vui lên đi Ron!" Lavender gọi sang "tớ biết cậu chơi tuyệt lắm!". Ron mặc kệ con nhỏ.
"Trà chứ?" Harry hỏi cậu "cà phê? Nước bí đỏ?" "Cái gì cũng được" Ron nói rầu rĩ, cắn uể oải vào một miếng bánh mì.
Vài phút sau, Hermione, vẫn còn rất mệt mỏi vì những biểu hiện khó ưa gần đây của Ron mà không xuống ăn sáng cùng hai đứa. Tiffany thì bình thường với Ron, nhưng cô nàng cần phải đi chung với Hermione để giúp con bé đỡ khó chịu. Vì vậy dạo này Tiffany cũng rất ít đi ăn sáng. Tuy nhiên hai cô nàng hôm nay có ghé về phía bàn Nhà mình một chút để chào hai thằng bạn trước khi rời đi trước.
Những ngọn cỏ lạnh buốt cào cào dưới chân khi bọn nhỏ băng ra sân vận động. "Thật là may thời tiết đẹp thế này phải không?" Harry hỏi Ron.
"Ừ" Ron nói, lúc này đã tái xám và trông như ốm vậy.
Ginny và Demelza đã mặc áo Quidditch vào và chờ ở trong phòng chờ rồi.
"Điều kiện tuyệt vời thật!" Ginny nói, mặc kệ không để ý tới Ron. "Và đoán xem gì nào? Truy Thủ Vaisey nhà Slytherin đã bị một trái Bludger đập vào đầu trong buổi tập hôm qua nên không thể ra chơi được vì quá đau! Và thậm chí còn tuyệt vời hơn... Malfoy cũng ốm rồi!"
Tiffany đang đứng gần đó để cổ vũ cho mấy đứa bạn của mình trước khi cô quay về chỗ khán đài, nghe Ginny nói vậy cô lập tức có chút bất ngờ, chạy vòng qua kế bên Ginny hỏi.
"Cái gì cơ? Cậu ta ốm á? Bị sao thế?"
"Chẳng biết nữa, nhưng mà quá tuyệt cho đội mình còn gì" Ginny nói rạng rỡ "họ đưa Harper vào thay thế, nó bằng tuổi em và nó cực kỳ ngu ngốc"
Draco đã một lần nói rằng anh ta không thể chơi vì bị thương, nhưng lần đó hắn chắc chắn trận đấu sẽ được dời đến thời điểm phù hợp nhất cho nhà Slytherin. Tại sao giờ anh ta lại chịu để bị thay thế? Có phải anh ta cực kỳ ốm, hay là anh ta chỉ giả vờ?
Tiếng còi kết thúc trận đấu là khi Harry bắt được trái Snitch như thường lệ và mang về cho Gryffindor một chiến thắng vang dội. Tiếng hò reo của nhà Sư tử vang lên khắp khán đài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Draco ] Nevertheless
Fanfictiontên các nhân vật thuộc bản quyền của J.K Rowling các chi tiết trong truyện sẽ không theo bản nguyên tác, đây là truyện do mình dựa trên câu chuyện của bản thân và tưởng thượng thêm và cũng sẽ có vài chỗ không theo bối cảnh như trong Harry Potter, nế...