Tàu Tốc hành Hogwarts cuối cùng cũng giảm tốc độ để dừng lại ở nhà ga Hogwarts tối thui tối thủi. Khi cửa xe lửa được mở ra, tiếng sấm sét rền vang khắp cả bầu trời xám xịt. Hermione ôm con Crookshanks đi xuống, cố gắng che chắn cho nó. Bốn đứa ra khỏi tàu lửa, đầu cúi gục xuống, mắt nheo lại để tránh nước mưa tuôn xuống ào ào. Cơn mưa bây giờ vừa nặng hạt vừa dữ dội, như thể cầm chĩnh mà đổ, nước lạnh buốt như băng cứ đổ từng chập liên tục xuống đầu bọn họ.
Vừa thấy hình dáng khổng lổ hiện lên ở phía bên kia sân ga, Harry đã vội lên tiếng
" Chào bác Hagrid! "
Lão Hagrid cũng giơ tay vẫy lại và gào
" Khỏe hả, Harry ? Ráng đừng chết đuối để còn gặp lại nhau trong bữa tiệc nha! "
Theo truyền thống thì học sinh năm thứ nhất sẽ đi thuyền băng qua hồ cùng lão Hagrid để vào trường Hogwarts ( dù là học kỳ 1 hay học kỳ 2 ). Nhưng tụi này năm tư rồi thì không cần nữa, vậy nên đã có hàng trăm cái cỗ xe ngựa không có ngựa kéo đợi bọn nó sẵn ngoài sân ga. Tiffany, Hermione và Harry cùng Ron trèo lên một trong những cỗ xe đó với lòng biết ơn vì họ không cần phải bập bênh băng qua cái Hồ Đen, đúng chất đen ngòm đáng sợ đó. Ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu rớt xuống cái hồ chứ. Nghĩ tới đây Tiffany không dám tưởng tượng tiếp, chỉ ngồi im lặng, lắng nghe tiếng bánh xe lộc cộc, lắc lư lên đường tiến về lâu đài Hogwarts.
Chỉ một chốc sau, toà lâu đài đã dần hiện lên với những ánh đèn lung linh huyền bí, mờ ảo sau làn mưa dày đặc. Khi vừa tới cổng, bốn đứa nhanh chóng nhảy xuống khỏi xe, và cũng vội vã phóng vọt lên mấy bậc thềm đá, chỉ ngước nhìn lên khi tụi nó đã an toàn vô tới trong cái tiền sảnh được thắp sáng bằng những ngọn đuốc, với những cầu thang bằng cẩm thạch vô cùng tráng lệ.
" AAAAA! "
Ron la lên một tiếng khi tự dưng có một quả bóng nước rơi xuống đầu cậu, làm cậu ướt sũng và run lập cập. Tiếp theo đó, nhữngg quả bóng nước tiếp tục rơi, có một cái xém rớt trúng đầu Hermione, may là nó chệch hướng và rơi ngay chân Harry. Tiffany lấy đũa phép ra và niệm một câu thần chú tạo bùa chắn trên đầu để tránh bị ướt. Bỗng, một giọng nói giận dữ quát lên
" PEEVES! Xuống đây NGAY, Peeves ! "
Thì ra tất cả là do con quỷ Peeves siêu quậy làm, nó không ngừng phá đám tụi học sinh. Và giọng nói đó là của giáo sư McGonagall, hiệu phó của trường Hogwarts và cũng là giáo sư chủ nhiệm ký túc xá Gryffindor. Bà lại tiếp tục quát
" Có xuống đây NGAY LẬP TỨC không hả?!! Nhanh lên trước khi ta mời ông Hiệu trưởng đến! "
Con quỷ siêu quậy Peeves nghe vậy liền phân trần
" Đâu có làm gì đâu! Dù sao tụi nó cũng ướt sẵn rồi mà! " nói xong nó ném thêm trái cuối cùng vào một nhóm nữ sinh năm thứ năm rồi nhanh chóng quay ngoắt đi, bay vút lên cái cầu thang cẩm thạch, cười hinh hích như điên như khùng.
Giáo sư McGonagall bây giờ quay lại đám học trò ướt lem nhem nhớp nháp
" Thôi, được rồi, các trò đi đi! Đi vào Đại sảnh đường, đi thôi! "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Draco ] Nevertheless
Fanfictên các nhân vật thuộc bản quyền của J.K Rowling các chi tiết trong truyện sẽ không theo bản nguyên tác, đây là truyện do mình dựa trên câu chuyện của bản thân và tưởng thượng thêm và cũng sẽ có vài chỗ không theo bối cảnh như trong Harry Potter, nế...