Chương 20

29 7 0
                                    

Sau khi Malfoy về chỗ, thầy Slughorn lại nói tiếp, tựa như một lời cảnh cáo.

"Dĩ nhiên Tình Dược không thực sự tạo nên tình yêu. Không thể tạo ra hoặc bắt chước tình yêu được. Không, chất này chỉ gây ra một sự mê đắm cuồng dại. Có lẽ đây là chất nguy hiểm nhất và quyền lực nhất trong căn phòng này—chính thế đấy"

Malfoy tỏ ra hài lòng khi nghe những lời của Giáo sư. Đó là sự thật. Amortentia hay Tình dược không phải là một lọ thuốc tình yêu thực sự, nó chỉ tạo ra một phiên bản mê đắm mạnh mẽ.

"Tại sao thầy nói nó nguy hiểm? Có phải do tác dụng của nó? Nó có tệ đến vậy không?" Anh ta hỏi, giả vờ thực sự quan tâm đến lọ thuốc.

Giáo sư nhướn mày, ngạc nhiên khi Draco đưa ra câu hỏi cũng khá thú vị, ông nói,

"Tại sao nó lại nguy hiểm à? Ừm...một câu hỏi hay...ai có thể giải đáp giúp trò Malfoy nào?"

Slughorn nhìn qua phía bàn Gryffindor, trông chờ đôi mắt vào hai cô gái duy nhất bên đó. "Trò Watson hay trò Granger? Có thể giải thích không..?"

Tiffany nhường cho Hermione nói, cô nàng làm điều này không phải vì không biết câu trả lời, mà vì không muốn tỏ ra mình quá quan tâm về loại độc dược ấy. Trong khi thật sự thì Tiffany là người duy nhất ở đây biết bào chế Tình dược một cách thành công và thành thạo từ năm thứ tư.

Hermione nhìn thấy ánh mắt của Tiffany và ngay lập tức hiểu ý, cô bé nhanh chóng trả lời, đồng thời nhìn thẳng vào Malfoy với sự tự mãn có thể nghe thấy trong giọng nói,

"Vì nó lấn át ý chí tự do của con người. Tình dược thực sự lấy đi sự tự do của người khác. Nó biến họ thành một sinh vật vô tâm, bị kiểm soát và chỉ thực hiện mong muốn của bạn. Đó là liều thuốc lấy đi ý thức về bản thân của họ." Hermione liếc Malfoy sau khi nói. Hermione trông như thể cô bé chắc chắn rằng Malfoy đã chuốt Tình dược lên cô bạn thân của mình.

"Rất tốt. 20 điểm xứng đáng cho nhà Gryffindor" giáo sư Slughorn vỗ tay. Sau đó thầy bắt đầu vào bài học hôm nay. "Hừm...giờ thì lật sang trang 10 của quyển 'Chế tạo độc dược cao cấp'. Chúng ta còn lại hơn một giờ, vừa đủ để làm tốt một liều thuốc Cái Chết Đang Sống (Draught of Living Death). Thầy biết loại thuốc này phức tạp hơn bất kỳ cái gì các trò từng thử trước đây, và thầy không trông đợi một liều thuốc hoàn hảo từ bất cứ ai. Tuy nhiên ai làm tốt nhất sẽ được thưởng chai Felix còn to hơn lần trước"

Draco đảo mắt khi Giáo sư Slughorn nói xong. Đây lại là một bài học nhàm chán nữa đối với anh ta, giống như những bài học trước. Tuy nhiên, anh muốn biết Tiffany và các Gryffindor khác sẽ làm gì trong lớp học này.

Anh muốn xem liệu cô có mắc phải một số sai lầm hay thực sự làm Giáo sư ngạc nhiên với cái vạc của mình hay không. Cái nhìn của anh là một cái nhìn thích thú và tò mò.

Tiếng cạo ken két vang lên khi tất cả học sinh kéo cái vạc của mình ra trước mặt, và vài tiếng leng keng khá to khi mọi người bắt đầu đặt quả cân lên đĩa cân, nhưng không ai nói gì.

Tiffany cũng bắt tay vô những bước đầu tiên, cô nhìn sang Harry cười khẩy và nói "mình biết bồ có cuốn Hoàng Tử Lai, nhưng bồ cũng không làm nhanh bằng mình được đâu. Với cả Hermione vẫn không chấp nhận việc bồ áp dụng bừa bãi trong cuốn sách ấy đâu nhé."

[ Draco ] Nevertheless Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ