Chương 24

27 7 0
                                    

"Còn một điều nữa?", Hermione hỏi, giọng trở nên nghiêm túc hơn.

Hermione có cảm giác như cô đang thẩm vấn Tiffany. Trong căn phòng sinh hoạt chung của nhà sư tử ngay bây giờ, không khí chẳng khác gì một buổi thú tội.

Hermione không muốn tỏ ra thô lỗ, nhưng cô cảm thấy mình cần biết toàn bộ câu chuyện.

Tiffany siết chặt hàm, hít một hơi sâu, và thở ra. Môi cô mấp mấy, cẩn trọng nói từng chữ,

"Mình...Draco...bọn mình đang—hẹn hò"

Miệng của ba người còn lại ngoài Tiffany ra đang há hốc kinh ngạc, Hermione nhìn cô với vẻ hoài nghi. Ngay cả Harry cũng có cảm giác như cậu vừa nghe một điều gì đó không thể tưởng tượng nổi.

Ron buông thõng quân mã bằng bạc trên tay khiến cho nó rơi xuống đất tạo nên một tiếng keng. Âm thanh này làm cả ba bừng tỉnh lại như thể họ vừa chìm vào trong một giấc mơ.

"Chờ một chút...bồ mới nói cái gì?", Harry hỏi.

Tiffany có thể nhận thức được ba người bạn của cô đang bị sốc nặng trước lời thú nhận của cô.

"Bồ...bồ và Draco Malfoy? Đang hẹn hò?", Hermione chậm rãi nói.

"Khi nào...làm sao...cái gì!?", giọng Ron nghe rõ được sự hoảng hốt. Cả ba đều có rất nhiều câu hỏi muốn hỏi Tiffany. Cách mà Tiffany biểu hiện, họ cảm giác rằng, hình như, cô chẳng nhớ gì về ký ức trong năm học thứ năm, như thể những mảng ký ức đó đã bị xoá đi không một vết tích.

Dù nghi ngờ, nhưng chẳng một ai trong ba quyết định sẽ hỏi Tiffany. Chúng nghĩ cần phải điều tra và tìm hiểu rõ chuyện này. Tên Draco đó có lẽ sẽ là người biết rõ nhất những gì đã xảy ra.

"Vừa mới sáng nay," Tiffany trả lời.

"Vậy bồ đang nói với tụi này rằng bồ và Draco mới hẹn hò được vài giờ ư? Mình tưởng hai người không ưa nhau? Đừng nói với mình rằng hai người đã lén lút sau lưng tụi này đấy", giọng Hermione hằn học, như kiểu vừa bị phản bội, cô vẫn chưa chấp nhận điều đang diễn ra.

"Không...Hermione, không phải như vậy. Không như các cậu nghĩ đâu. Xin hãy tin mình, làm ơn. Harry, Ron, các cậu biết mà. Mình không bao giờ muốn giấu các cậu bất cứ điều gì, nhưng mình cũng không thể ngăn cản cảm xúc của bản thân, dù mình đã cố," Tiffany nghẹn lại, cô đang giải thích, nấc lên vài tiếng.

Harry quay sang, nắm lấy đôi bàn tay đang run rẩy cô và xoa dịu chúng, "Tiffany, bình tĩnh lại, hít thở đi. Bọn mình không phải không tin bồ, chỉ là tên Draco đó...nó...là một đứa nguy hiểm. Bọn mình không thể để bồ ở bên nó được".

Hermione và Ron cũng tỏ ra đồng tình với Harry. Hermione nhìn vào mắt Tiffany, nói,

"Mình xin lỗi, mình đã hơi tức giận. Harry nói đúng, bồ thử nhớ lại những chuyện đã xảy ra từ đầu năm học tới giờ đi, chính bồ cũng cảm thấy Malfoy kì lạ mà, đúng không? Bọn mình không biết cậu ta đã quyến rũ bồ bằng cách nào, nhưng với tư cách của một người bạn, bọn mình sẽ phải để bồ tránh xa Malfoy. Bố của cậu ta là một tay sai của Chúa tể Hắc ám, vậy nên không thể loại trừ khả năng cậu ta cũng là Tử thần Thực tử. Bồ có hiểu điều mình đang nói không? Bọn mình không có chứng cứ cụ thể, vì thế bọn mình càng phải đề phòng cậu ta"

[ Draco ] Nevertheless Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ