Chương 18

29 7 0
                                    

Hermione đang nhìn xuống tờ lịch trên tay, nói một cách chậm rãi

"Chà... đầu tiên chúng ta có môn Biến hình với giáo sư McGonagall, sau đó là môn Số học với giáo sư Vector, và sau đó chúng ta có môn Thiên văn học với giáo sư Sinistra. Hôm nay chúng ta có lịch full ngày đấy"

Tiffany choáng váng sau những gì cô vừa nghe. Thật sự quá mệt mỏi. Ba môn thì hết hai môn toàn lý thuyết rồi. Cô chợt nhớ ra gì đó, liền hỏi

"Có lớp nào học chung với Slytherin không?"

Hermione nhìn cô một lúc, hơi bối rối trước câu hỏi của cô "Tại sao bồ hỏi mình như vậy? Mình không có lịch trình của họ trong đầu, bồ biết không?"

Hermione thậm chí còn không biết tại sao mình lại phải trả lời một câu hỏi như vậy. Cô rất muốn biết chuyện gì đã xảy ra với Malfoy nhưng Tiffany vẫn chần chừ. Tiffany có vẻ...mất tập trung.

"À...ừ nhỉ. Mình quên mất"

Tiffany ráng nuốt nốt vài thìa cuối cùng trước khi cô lại lên tiếng "Còn Ron và Harry thì sao? Có cần đợi hai bồ ấy không?"

Hermione nhìn cô một lúc rồi nói

"Có, chúng ta sẽ phải đợi Harry. Bồ ấy sẽ đến đây sớm thôi. Nhưng Ron...à, cậu ta nói cậu ta muốn dành thời gian và học cho bài kiểm tra sắp tới. Vì vậy, cậu ta có thể sẽ nghỉ tiết đầu"

Giọng của Hermione bây giờ thậm chí còn lo lắng hơn. Việc Harry và Ron không ăn sáng cùng Tiffany và Hermione chỉ làm tăng thêm sự nghi ngờ của cô bé.

Khoảng năm phút sau thì Harry đi đến, cậu nhận ra được sự căng thẳng trong bầu không khí tại bàn ăn của Gryffindor.

Harry bước vào ngồi ngay giữa Hermione và Tiffany. Cậu vẫn còn mệt mỏi sau cuộc gặp với Snape ngày hôm qua (dĩ nhiên là sau khi Tiffany rời đi) và tâm trạng không được tốt. Dưới mắt cậu có quầng thâm, như thể đêm qua Harry đã không ngủ một chút nào.

"Chào" Harry nói với giọng mệt mỏi. Khi Harry nhìn thấy hai người bạn của mình, anh ấy đã thắc mắc tại sao Tiffany và Hermione không ngồi cạnh nhau ngay từ đầu (ủa cha nội chen vô giữa người ta luôn đó).

"Chào. Harry trông bồ còn thảm hơn mình nữa" Tiffany nói và cười khúc khích khi thấy đầu tóc Harry rối bù như cái ổ quạ đúng nghĩa.

Harry cười nhẹ. Nếu Tiffany không nói gì với cậu, cậu sẽ không nhận thấy vẻ mặt của Hermione. Harry biết rằng có chuyện gì đó đã xảy ra.

"Bồ nói đúng, Tiff" cậu vừa nói vừa chải mái tóc rối bù của mình.

"Nói cho mình biết, Ron ở đâu?" Harry hỏi, nhìn quanh tìm Ron

"Trong thư viện, chắc vậy. Hermione bảo thế" Tiffany nhún vai. Harry quay sang Hermione, người vẫn đang nhìn Tiffany và tự hỏi chuyện gì đã xảy ra.

"Ồ...à, thật tuyệt khi bồ ấy trốn học...mặc dù đây là ngày cuối cùng của chúng ta trước kỳ kiểm tra"

Giọng Harry đầy mỉa mai, và cậu cố gắng hết sức để tỏ ra không quan tâm đến thằng bạn của mình. Nhưng trong thâm tâm cậu lại khá lo lắng. Harry biết tầm quan trọng của việc học và không muốn Ron bị điểm kém trong các kỳ thi.

[ Draco ] Nevertheless Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ