Chapter 6: Island Hopping & Romantic Dinner

19 4 0
                                    

JOSEPH's POV

Parang may gustong kumawala sa shorts na suot ko ngayon!

" Hey Buddy, behave daw! " inulit- ulit kong sambitin iyon sa aking sarili habang parang uhaw na maya't-mayang napapalunok ako sa nararamdamang panunuyo ng aking lalamunan!

" Hayst, badtrip! Mark Joseph Faulkerson ano na?!" Ang tagal na panahon ko na nga palang hindi nagagamit si erectuz kaya siguro galit na galit na ito ngayon!

" Eh, kung turuan ko na lang din kaya si Melissa tungkol sa séx? Malay natin masarapan sya tapos lagi na namin uulit- ulitin! "

Ano na ba tong mga naiisip ko! Joseph, baliw ka ba? Hindi pwede! ERASE! ERASE! ERASE!

Mahimbing ng natutulog ngayon si Melissa habang ako, heto, kinukumbulsyon na yata!

Maingat kong inalis ang kanyang braso na nakayakap sa akin. Hindi ko kaya! Hindi ko kayang matulog sa tabi nya kaya aalis na ako sa silid nya ngayon at maliligo na lang ulit.

Tulad ng dating gawi, papantasyahin ko nalang ulit sya at magsasarili habang naliligo para mai-release ko ang heat ng aking katawan!

***

MELISSA's POV

5:47 AM

Nagising ako at tiningnan ang oras sa digital clock ng bedside table. Maaga pa lang pero nauna na yatang bumagon si Joseph sa akin.

Nag-ayos na ako ng aking sarili at lumabas na ng kwarto, may usapan kasi kaming ma-mamasyal ulit ngayong araw sa isla.

Nabungaran ko sa kusina ang aming chef na nagluluto na ng aming breakfast. Inilibot ko ang aking paningin sa loob ng villa pero wala si Joseph.

Tinanaw ko na lang ang beach sa balcony habang umiinom ako ng coffee.

Nuong ibabalik ko na sa kusina ang pinag-inuman kong tasa, ay saka ko palang namataan si Joseph na pupungas-pungas na pababa galing sa kanyang kwarto.  Alas siete y medya na ang oras sa wall clock ng living room.

" Kakagising mo palang ba? " bungad na tanong ko sa kanya.

" Oo, napuyat ako kakapantasya sayo kagabi eh! " napakamot sya sa ulo.

" Huwaat? " hindi ko s'ya na-gets!

" Wala, sabi ko kumain na tayo ng breakfast kasi madami tayong gagawin ngayon sa isla! " sabi nya at saka sabay na kaming pumunta sa dining area.

After breakfast ay umalis na nga kami ng villa. Sumakay kami sa watercraft na pontoon boat at nag stop over kami sa offshore reefs para mag-snorkel trip! Sobrang crystal clear ng tubig at visible na agad ang mga corals hindi pa man kami lumulusong sa ilalim ng tubig.

Naka rash vest na kami ni Joseph at sinimulan nadin naming isuot ang aming swimming goggles, snorkel tubes at swim fins.

Inumpisahan na naming lumangoy at sumisid sa tubig, pinuntahan namin ni Joseph ang corals na tinatanaw lang namin sa bangka kanina. May mga maliliit na isdang sumalubong sa amin!


Talaga namang kaysarap pagmasdan ng natural settings of underwater nitong isla ng Amanpulo!

Alam kong nasa mababaw na part pa lang kami ng tubig pero hindi ko na mapagsawaan ang magagandang nakikita ng mata ko sa malinaw na underwater scenery!

May isang oras din kaming nag-snorkelling bago umakyat sa tubig at magpalit ng damit sa kalapit na Hillside Casita.

Nagmiryenda muna kami sa clubhouse ng buko pie, Ill fluttante at banana spring roll (turon) na may ube ice cream! Nuong mabusog at nakapag-recharge na kami ng aming energy ay saka naglakad-lakad naman kami sa powdery white sand ng beach.

𝑭𝒂𝒖𝒍𝒌𝒆𝒓𝒔𝒐𝒏 𝑺𝒆𝒓𝒊𝒆𝒔 #1: I Married My Boyfriend's CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon