Chương 5: Giải bóng chuyền

33 3 2
                                    

Giờ đây đã là mùa thu nhưng cái nóng oi bức ở Tokyo vẫn không chịu hạ nhiệt.

Dù là vậy trong lớp mọi người vẫn tụ lại thảo luận sôi nổi về giải đấu bóng chuyền liên khối vào tháng tới. Những tuyển thủ, những người có ưu điểm về thể thao đều muốn phô diễn tài năng của mình. Họ hào hứng tuyển chọn thành viên, bàn chiến lược,..

"Nagi, vì cậu cao nên cậu chơi bóng chuyền đi"

Dù không muốn nhưng Nagi buộc phải tham gia. Đội trưởng của họ là anh chàng nhiều chuyện ngồi cạnh Nagi. Và dẫu khi nhận lời thì vẫn có những lời bình luận ra vào kiểu "Ổn không vậy? Cậu ta cao thì cao đó nhưng chẳng có ích lợi gì?" "Bởi cậu ta cao nên mới tận dụng chiều cao đó mà hù doạ đối thủ"

Nagi - người có nhiều tên gọi khác nhau, ngoài lúc ngủ ra thì cậu cũng chỉ ôm khư khư máy chơi game nên hiển nhiên chẳng ai nghĩ rằng Nagi có chút tài cán nào trong bóng chuyền. Dù sao cũng chỉ bù vào đủ chỉ số nên họ cũng chằng hề than phiền khi Nagi không ló mắt đến buổi tập dù chỉ một hôm.

Và rồi ngày diễn ra giải đấu cũng tới.

"Cái gì? Cậu còn không biết luật chơi hả? Thật đấy à?"

Những thành viên trong đội tròn mắt ngạc nhiên.

Nagi không quan tâm đến bóng chuyền nên tất nhiên cậu ấy sẽ chẳng biết luật chơi, đến những điều cơ bản như ghi bao nhiêu điểm để thắng cậu ấy cũng không biết.

"Đừng gây phiền phức đó, chúng tôi đã luyện tập khổ cực sau mỗi giờ học đấy"

Dứt lời, tên đội trưởng xoay lưng lại đi về chỗ đội viên.

/Sao không loại tôi ra cho rồi?/ - Nagi

Nhưng có vẻ mỗi người bắt buộc phải ra sân ít nhất một lần.

"Chỉ cần đứng yên, khi bóng đến, nhảy và chặn nó lại."

"Ok"

Sau khi nghe giải thích khái quát xong, Nagi ra sân cùng mọi người.

/Mong được về nhà sớm/ - Nagi

/Ủa đó chẳng phải Nagi sao?/ - Bạn

Bạn thật sự bất ngờ khi thấy Nagi tham gia giải đấu này, bởi cậu chả có mặt ở bắt cứ buổi tập nào. Dù là vậy thì bạn cũng sẽ cổ vũ hết mình cho Nagi, cũng như cho đội.

Nagi nghĩ chỉ chơi một trận thôi rồi nhưng có vẻ không như mong đợi cho lắm. Họ đã thắng liên tiếp 3 trận và tiến vào vòng chung kết, và Nagi đã luôn có mặt trong các trận đấu đó.

"Thấy không, chiều cao là một lợi thế mà! Cậu chả cần phải nhảy lên đã có thể chặn bóng rồi, gian thật đó."

"Sao mà chặn được bóng thế, trùng hợp nhỉ? Chàng trai may mắn!"

Bị vỗ một cái vào lưng, Nagi chán chường nghĩ

/Hời... Mình muốn về cơ..../

Cậu đơn giản chỉ đứng yên trên sân đúng như chỉ dẫn. Khi bóng đến, chặn nó và trả bóng lại bên sân đối thủ. Nhưng họ chỉ cho rằng cậu ấy chỉ vô tình giơ ra và vô tình chặn được bóng. Hầu như mọi người đều tin chắc một tay mơ như Nagi sao lại có thể dễ dàng cản một đợt tấn công như vậy. Tuy nhiên, thực ra Nagi chỉ đơn thuần phản ứng nhanh với trái bóng trong tầm nhìn của cậu bằng phản xạ tuyệt vời của bản thân và đỡ nó một cách chính xác.

Nagi SeishiroNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ