"Sunoo tối nay gặp nhau được không ?"
Bên kia đầu dây là Riki, qua điện thoại cậu ta nghe có vẻ mệt mỏi và buồn rầu, thật tình thì Sunoo không muốn gặp Riki hôm nay là Giáng Sinh nên chắc mẩm tên đó lại rủ Sunoo đến cửa hàng đồ ăn nhanh để chờ Sooha, hệt như năm ngoái.
"Sunoo nếu cậu muốn từ chối thì tôi sẽ đứng ngoài trời tuyết để đợi cậu cả đêm..."
Được rồi bây giờ thì Riki còn học được cả cách để đe doạ Sunoo và trong lúc thiếu niên còn lưỡng lự nên đồng ý hay không thì đầu dâu bên kia đã tiếp tục lên tiếng.
"Làm ơn, Sunoo..."
Sunoo nghe được sự khẩn thiết trong đó, dĩ nhiên cậu sẽ không để cho Riki chờ đợi trong trời mưa tuyết, Sunoo không đủ cứng rắn và máu lạnh như thế.
"Được rồi Riki, hẹn nhau ở đâu ? Tôi sẽ đưa Sooha đến..."
"Không cần Sooha, không liên quan đến cô ấy, chỉ mình cậu thôi..."
Lần này thì Riki thành công khiến Sunoo ngạc nhiên, cậu ta lại muốn gặp riêng người bạn này cơ đấy.
Hai người hẹn nhau ở bến xe buýt, qua hai trạm thì Sunoo cũng nhận ra họ đang hướng về đâu, tháp Namsan. Sunoo không biết Riki dẫn mình đến đây là có ý gì. Cậu ta yên lặng trong suốt quãng đường và thường thả hồn vào không khí, Riki trông còn tiều tuỵ hơn lần cuối cùng mà họ trò chuyện với nhau cách đây vài tháng, Sunoo tự hỏi đã có vấn đề gì xảy ra với cậu trai luôn luôn tràn đầy sức trẻ này.
Họ cuốc bộ lên chân tháp, Riki đi tuốt đằng trước và đôi khi phải dừng lại chờ người đang thở hổn hển phía sau, thần kinh vận động của Sunoo vốn không tốt lắm nhất là khi các bậc thang còn bị phủ bởi lớp tuyết trơn trượt rất dễ té ngã.
"Cậu vẫn yếu xìu như vậy..."
Riki buông lời trêu ghẹo khi họ đã đến được chân tháp, nơi quang cảnh rộng mở hơn và ban công treo đầy những ổ khoá của các cặp đôi đến đây để nguyện ước bên nhau trọn đời.
"Còn nhớ lần trước khi chúng ta đến nơi này không ? Hình như là sau lễ tình nhân nhỉ ? Ba người chúng ta cùng leo lên đỉnh tháp và ngắm nhìn Seoul qua đài quan sát..."
Sunoo thở ra một ngụm khói, cố gắng mường tượng lại kỷ niệm mà Riki đang nhắc đến, lúc đó thiếu niên chẳng chú ý lắm vì dù sao cậu chỉ là hàng đi kèm.
"Ừm..."
Người tóc nâu nhẹ giọng trả lời, thôi thì cứ giả vờ như là cậu cũng vô cùng thích thú với chuyến tham quan đó đi.
"Sunoo, tôi và chị của cậu đã chia tay rồi..."
Lần này thì Riki thành công tóm được sự chú ý của Sunoo, đôi mắt màu hổ phách mở to nhìn trân trân vào người bên cạnh, đây hẳn là tin tức giật gân nhất cho Sunoo trong cả năm nay.
"Chúng tôi chia tay từ tuần trước, tôi đoán là Sooha không nói cho cậu biết..."
Sunoo lắc đầu theo bản năng, cậu chợt nhớ lại hành động kì quặc của chị gái vào buổi tối hôm nọ và giật mình nhận ra có lẽ đó là ngày mà cặp đôi đã nói lời kết thúc cho một chuyện tình đẹp.
"Lần trước chúng ta đến đây để treo ổ khoá, hôm nay đích thân tôi sẽ bẻ khoá và ném nó đi..."
Nói rồi cậu trai cúi người, sau vài phút lần mò cuối cùng Riki cũng tìm được cái ổ màu hồng mà Sooha đã tự tay chọn, cậu ta cầm nó trên tay vuốt ve một chút hàng chữ cái nhỏ bé là lời hứa của đôi bên, thật đáng buồn họ đã không thể giữ được những khẩn cầu tốt đẹp đó.
Sunoo nghe một tiếng rắc bén nhọn, cái ổ khoá tội nghiệp đã được bẻ thành công, Riki cầm lấy và bước nhanh về phía thùng rác, chỉ mất vài giây để nó an vị trong đấy. Chưa bao giờ Sunoo được diện kiến một Riki lạnh lẽo và tuyệt tình đến vậy, nó làm cậu sợ hãi theo bản năng.
"Cậu muốn biết lý do mà bọn tôi chia tay không ? Hẳn là cậu rất tò mò..."
Người tóc đen lên tiếng trên đường họ rời khỏi ngọn tháp, vẫn là Riki đi trước và Sunoo cách cậu khoảng hai bậc thang ở phía sau.
"Sooha đã nhìn thấy những tấm hình trong máy tính của cậu Sunoo..."
Lời của Riki nhẹ tênh nhưng nó đủ khiến Sunoo đóng băng tại chỗ, cậu ấy muốn nói là hình nào? Sunoo không thể nghĩ ra được, cái thư mục đó cậu đã cẩn thận đặt mật khẩu để không ai có thể truy cập vào. Dưới ánh đèn đường, Riki dễ dàng nhận thấy sắc mặt của Sunoo biến xanh và cả cơ thể cậu lung lay như sắp đổ.
"Nhớ lần laptop của cậu bị hỏng và tôi đã mang nó đi sửa chứ ? Sau đó tôi đưa cho Sooha và nhờ cô ấy gửi lại cậu, cô ấy có việc gấp nên đã khởi động máy và rồi chuyện tiếp theo thì cậu cũng biết rồi đó..."
Sau đó cả hai đã cãi nhau một trận long trời lở đất, Sooha cảm thấy mình bị chơi xỏ và nghĩ rằng Riki đã bắt cá hai tay khi trêu đùa cả hai chị em họ. Còn Riki thì sống chết thề rằng cậu ta chỉ thích một mình Sooha và không hề hay biết gì về những bức ảnh trong máy Sunoo, mọi chuyện sẽ không đi đến kết cục xấu nếu như người em trai không bỗng nhiên trốn tránh, từ chối xuất hiện cùng với chị mình và sau tất cả những lần cãi vã cùng hiểu lầm không được giải quyết đó, Sooha đã nói ra lời chấm dứt mối quan hệ với Riki....
YOU ARE READING
|SUNKI| FROM THE START
FanfictionWritten by: Natasha Pairing: Ni-Ki & Sunoo Category: Học đường, Hanahaki, quá khứ & hiện tại.