XX

140 24 0
                                    

Chàng trai tóc đen quyết định dạo bước trên những con phố nhộn nhịp, nơi mà dòng người qua lại liên tục dưới ánh đèn trang trí và những biển hiệu chớp nháy, cơn gió mùa thu thổi tung mái tóc trước trán cậu, Riki đưa một tay lên vuốt để chúng được ...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chàng trai tóc đen quyết định dạo bước trên những con phố nhộn nhịp, nơi mà dòng người qua lại liên tục dưới ánh đèn trang trí và những biển hiệu chớp nháy, cơn gió mùa thu thổi tung mái tóc trước trán cậu, Riki đưa một tay lên vuốt để chúng được vào nếp rồi thu lại nhét vào túi quần, hít sâu một hơi khi bỗng nhìn thấy bóng dáng quen thuộc trên đường nhưng lại buồn rầu thở ra khi người nọ quay lại và Riki phát hiện không phải ai kia mà cậu tìm kiếm.

Riki không biết mình bắt đầu thích Sooha từ lúc nào, có thể do cậu thân với Sunoo và tình cờ gặp cô nàng tại câu lạc bộ nhiếp ảnh, em trai chụp hình còn chị gái làm người mẫu, nghe hợp lý phết. Sooha rất đẹp, theo tiêu chuẩn của Riki, mái tóc dài màu nâu, gương mặt sáng bừng và vòng eo nhỏ là tất cả những gì mà người tóc đen cần, đó là lý do mà Riki quyết định cầm cưa, nhưng cô nàng không phải những người hâm mộ của cậu hotboy đội bóng, thiếu nữ dường rất ý thức về giá trị của mình nên ban đầu chàng trai trầy trật đến đáng thương.

"Tôi sẽ giúp cậu nhé..."

Sunoo đã nói điều đó khi nhìn thấy tên bạn thân của mình ủ rũ và mất hết tự tin vì không thể cưa đổ Sooha, giống như là cậu ấy cam tâm tình nguyện làm cầu nối giữa hai người, ban đầu Riki chẳng trông đợi lắm nhưng đây là em trai của Sooha hẳn cậu ấy phải hiểu chị gái mình hơn ai hết và chàng trai chọn cách đặt niềm tin vào bạn của mình, rồi quả nhiên là Riki thành công nhận được sự đồng ý của cô nàng.

Những tuần đầu tiên là khoảng thời gian vui vẻ nhất, mặc dù chịu sự quản thúc của gia đình nhưng cả hai đều xem nó như những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đầy kích thích, họ bỗng chốc biến thành hiện thân của Romeo và Juliet thời hiện đại với sự góp sức của một quân sư quạt mo Kim Sunoo, người mà luôn ở phía sau cổ vũ chị gái và cậu bạn thân đến với nhau không một chút chần chừ hay vụ lợi. Ngày đó Riki đoán có thể Sunoo thật sự cảm thấy cậu là một người tốt hoặc thay vì để chị gái quen với tên kì lạ nào đó mà thiếu niên không biết thì cứ hướng Sooha về phía đứa bạn Nishimura sẽ khiến cậu yên tâm hơn chẳng hạn, nhưng dường như cả Riki và người bạn gái cũ đều chưa bao giờ thật sự hiểu em trai/bạn thân của họ, đằng sau đôi mắt cười là sự hi sinh thầm lặng.

Riki chưa bao giờ nhớ được Sooha thích loại hoa gì hay những ngày kỷ niệm lẻ tẻ của họ, cả loại bánh ngọt bạn gái thích cũng là do Sunoo mua hộ rồi nhét vào tay tên ngốc mỗi khi cậu ta làm chị gái mình dỗi, hoặc việc Sooha chưa bao giờ để ý Riki đã ghi bao nhiêu bàn thắng – bị phạt bao nhiêu cái thẻ vàng chỉ đơn giản vì cô không quá quan tâm đến bóng đá. Bằng một cách kỳ diệu nào đó Sunoo trở thành thứ không thể thiếu trong mối quan hệ của cả hai, vì thế trong một phút giây tuyệt vời khi mà Taki thành công thuyết phục được người em trai từ bỏ, thì nó cũng giống như án tử với cuộc tình của Riki và Sooha, vì họ chưa bao thực sự gắn kết như là một cặp đôi thực thụ.

Viên đá cuội dưới chân thanh niên bị cậu đá đi một đoạn xa, Riki nhận ra trong suốt khoảng thời gian theo đuổi đến lúc chính thức hẹn hò cậu luôn đơn phương trao cho Sooha ánh nhìn của những người yêu nhau, lại chưa bao giờ chú ý đến sự tập trung của nàng luôn dồn vào mọi thứ xung quanh và cô ấy hình như cũng không xem Riki như một đối tượng để trao gửi tình cảm.

Chàng trai nhớ rõ mình đã từng tâm sự với Sunoo rất nhiều, đôi lúc còn hơn cả những dịp cậu trò chuyện thật tình với Sooha, bởi vì chỉ có người tóc nâu hiểu Riki hơn cả bản thân cậu, dĩ nhiên là hơn cả cô bạn gái. Chàng trai dường như có thể thoải mái chia sẻ suy nghĩ cùng những nỗi lo toan với Sunoo vì ai kia cho Riki cảm giác an toàn, rồi cứ thế mặc định thiếu niên ấy trở thành chỗ dựa về mặt tâm lý cho bản thân mình.

Đôi mắt phiêu đãng của Riki luôn vô thức tìm kiếm một bóng dáng trong đám người trước mắt, giống như cách trước đây cậu vẫn luôn loanh quanh xem Sunoo có đuổi kịp mình cùng Sooha không, có mất tích trong dòng người ở hội chợ, hay có chờ họ trong một góc nào đó của quán ăn, Sunoo luôn giữ một khoảng cách nhất định và dường như lần duy nhất cậu bước qua lằn răn là giây phút Sooha tìm thấy những tấm ảnh được ghép rất khéo trong chiếc laptop hỏng.

Người tóc đen thả mình trên chiếc giường lớn, một tay kề lên trán, trong bóng tối tĩnh mịch mọi kỷ niệm cứ như con thác dữ cuồn cuộn ập đến, sau sự kiện chia ly đó, Riki không biết việc mất đi Sooha đau đớn hơn hay việc phát hiện Sunoo có tình cảm với mình rồi mất đi người bạn thân như cậu khiến thanh niên tuyệt vọng hơn. Đó là lý do thời điểm cha bảo cậu quay trở về quê hương, Riki đã không do dự mà khởi hành ngay, năm mươi phần trăm là do cậu muốn chạy trốn thực tại, nửa còn lại là do kẻ hèn này không dám đối diện với Sunoo.

Sau ngần ấy năm sinh sống tại Nhật Bản, Riki vẫn chưa thể để ai bước vào trái tim mặc dầu xung quanh cậu hotboy luôn không thiếu nữ sinh muốn cặp kè, có lẽ do Riki đã tự thôi miên bản thân trong suốt khoảng thời gian dài rằng cậu vẫn còn tình cảm với Sooha và đang đợi chờ một cơ hội quay lại. Nhưng tất cả mọi thứ đã đảo lộn kể từ khi gặp lại ai kia tại cái cửa hàng tiện lợi cũ đó, lần đầu tiên Sunoo tức giận và to tiếng với Riki cũng như khi thiếu niên khẳng định nếu không thể được yêu, thì cậu cũng phải được tôn trọng, sau buổi tiệc đó họ không gặp nhau một thời gian để khi trông thấy dáng vẻ tiều tụy của Sunoo, Riki lại không nhịn được mà lo lắng cho cậu.

Người thanh niên chưa bao giờ nhận ra sự thay đổi của Sunoo cho đến hôm nay, dưới ánh đèn vàng ấm áp của quán ramen, cách hàng lông mi của cậu ấy khẽ động, những đầu ngón tay trắng nõn khéo léo bày trí từng món đồ ăn kèm lên bát mì, đôi môi mím lại vì nước dùng nóng đến bốc khói và cả khi cậu tươi cười lúc được đầu bếp khen thưởng. Dường như cảm xúc của Riki cũng bị ảnh hưởng theo, vì bất giác chàng trai cảm thấy thật hạnh phúc vì được gặp lại Sunoo và ngắm nhìn người nọ mỗi ngày.

"Mình điên thật rồi...."

Chàng trai rên lên một tiếng rồi vớ lấy cái gối úp lên mặt, Riki bỗng chợt nhận ra khi bản thân đã trưởng thành thì Sunoo cũng không còn là cậu bé mảnh dẻ dễ bị trêu chọc đến hai má đỏ hồng luôn đi phía sau chị gái nữa, điều đó khiến trái tim cậu thanh niên loạn nhịp gần như là mất khống chế....

|SUNKI| FROM THE STARTWhere stories live. Discover now