"Eottae?" tanong ni Heeseung habang nakatingin kay Sunoo.
Napatulo ang luha ni Sunoo at saka na napalunok. "A-Ang ganda, hyung. S-Siguradong magugustuhan ng sino mang paglalaanan mo," nauutal na sagot niya.
Napatayo si Heeseung at saka na nagtungo kay Sunoo. Lumuhod siya sa harapan nito at saka na tumingala upang tignan ang mukha ni Sunoo.
"Why are you crying?" pag-aalala ni Heeseung at saka na hinawakan ang kaliwang pisngi ni Sunoo.
Pinunasan niya sa kanyang daliri ang luha sa pisngi nito.
Humikbi si Sunoo at saka na itinaas ang kanyang kanang kamay upang punasan ang luha sa kabila niyang mata. "I don't know, hyung. I-I just... felt sad all of a sudden. That's all."
Napatayo si Heeseung at saka na hinagkan si Sunoo. "I'm sorry," bulong niya.
Muling humikbi si Sunoo. "Wae? Why are you apologizing, hyung? I... I was just being emotional," aniya.
Natahimik nang sandali si Heeseung. "It's just that... I kept on making you cry," pagtanto niya.
"Aniya," umiling si Sunoo. "You... You actually made me laugh and smile more than the times you made me cry, hyung."
Bumigat ang dibdib ni Heeseung at kasabay noon ang pagtulo ng mga luha niya.
Sumagi muli sa isip niya ang sinabi ni Sunghoon.
"I want him to be loved. I want him to be happy. Kaya ko iyon ibigay sa kanya. Pero ikaw, hyung, kaya mo ba iyon?"
More than the dream Heeseung worked so hard to achieve, he's more afraid that he won't be able to make Sunoo happy and smile all the time. Wala siyang kompyansa sa sarili na mapapasaya niya si Sunoo lalo na kapag dumating ang oras na kailangan niya magdesisyon bilang nakatatanda sa kanilang lahat.
Ngayon pa nga lang ay napapaiyak niya na ito. How can he be sure that he won't make Sunoo cry all the time?
Humigpit ang hawak ni Heeseung sa balikat ni Sunoo at saka na napapikit siya nang mariin.
Hindi maaaring palagi na lamang magbago ang isip niya. If he wants Sunoo to be happy, he has to endure everything.
Binitawan niya si Sunoo at saka na lumuhod muli sa harap nito.
"Sunoo-yah," pagtingala ni Heeseung kay Sunoo. "Are you happy with Sunghoonie?"
Hindi magkamayaw ang mga mata ni Sunoo sa narinig. Alam niyang hindi itinatago ni Sunghoon ang bawat kilos nito. Kaya nga pati mga fans ay nakahahalata na rito. Pero hindi naisip ni Sunoo na maririnig niya ito kay Heeseung.
"I know that he's courting you," dagdag ni Heeseung nang hindi makasagot si Sunoo.
Napatikom ang bibig ni Sunoo at saka na napatingin sa mga kamay niya. Pagkatapos ay napatingin siyang muli kay Heeseung.
"Ne, hyung," sagot ni Sunoo. "I always laugh and smile when I'm with him," dagdag niya.
Heeseung went silent. He felt his heart shatter into a million pieces.
"W-Waegurae, hyung?" Napa-angat ang kanang kamay ni Sunoo sa ere nang makita ang mga luhang lumalabas sa mga mata ni Heeseung. "Why are you crying?"
Napabuka ang bibig ni Heeseung at saka na huminga.
Ngumiti siya nang bahagya kay Sunoo. "It's just that... I-I'm happy to hear that someone is making you happy," sagot niya na lalong nagpatulo ng mga luha niya.
BINABASA MO ANG
Just a Little Bit (ENHYPEN Fanfiction)
FanfictionSunghoon now has a chance to win Sunoo's love now that Heeseung has turned him down. Will Sunoo have a change of heart for Sunghoon, or is it Heeseung who will change his mind? 🍀 Most Impressive Ranking: #1 SunSun #1 Heesun