" Tam quái cuồng phong " đã về tận một tuần rồi ngoài gặp mặt anh cả và đám người ở ra thì không được phép ra khỏi nhà.
- Anh Long, dạ anh Long, anh Long...
Lệ Sa đi sau lưng anh cả của mình nài nỉ từ sớm đến giờ, cô được xem là sự cố ngoài ý muốn của ông bà Kim trong một đêm điện trăng thanh gió mát nhưng hơi khó ngủ nên lồi ra cô. Ngoài cái tên gọi mỹ miều là Lệ Sa người ta còn hay kiu cô là "Út Mót".
- Bữa nào tao nổi khùng tao đập luôn cái điện thoại cho khỏi coi tiktok nghe út lì, coi toàn nhiễm mấy cái gì đâu không nghe mậy. - Sáp Kỳ ngồi uống sìting vừa coi tiktok rống cổ nạt em mình.
- Anh Long anh đưa cho em chiếc xe đi anh xem ở nhà này còn cái gì để tụi em chơi không ? - cô út mếu máo.
- Anh nói không là không, cái câu này trong ngày hôm nay em nói 33 lần trong ngày rồi út. Anh đau đầu sau với mày luôn rồi đó.
- Vậy không muốn đau đầu nữa thì mày đưa lẹ cho tụi tao thì không ai lãi nhãi bên tai mày nữa...- chưa nói về người kia hết câu thì quay qua người bên cạnh đổi sang chủ đề khác - Tú đội mày ăn miếng ổi này đi ngọt thiệt sự luôn á mày.
- Thôi đi má, ngon mà còn tới phần tui hỏ ? Tui nói bà nghe bà hai, bà vừa ăn trái cây vừa uống nước ngọt hồi mà "ửng trong quìa" thì tự giải quyết nghe.
Trong nhà có ba đứa con gái mà phải công nhận Trí Tú là giống con gái nhất đó.
- Ê Kỳ, mày em tao hay bà ngoại tao mà nói chuyện không biết lớn biết nhỏ hả ? Có ngày tao cắt cái lưỡi của mày.
Kim Long rất nóng, nhưng với Sáp Kỳ thì không đáng kể. Nói vậy đó chứ lúc nạt nộ em mình anh cũng gồng dữ lắm, giờ phải uống xíu nước trà định thần lại.
- Nè nè mày vênh váo cái gì ở đây ? Mày ra trước tao có 5 phút mà láo toét chời, chị đây là chị nhường mày ra trước cho đỡ chật chổ hé. Chớ chị đây mà ra trước mày là người bị bẻ họng cắt lưỡi không phải là tao mà là mày á.
- Thôi thôi tui xin hai anh chị, đi anh Long tụi em về chắc chắn có quà cho anh. - Trí Tú vuốt lưng anh trai nịnh nọt, sao bà chị già mình thích cương quá không biết đang nhờ vả người ta mà.
Nghĩ thì cũng lạ đời, bản thân mình là anh cả lớn gần nhất nhà mà không bao giờ nghe bọn nhỏ kiu hai tiếng "anh cả". Vui thì nó kiu "anh Long" buồn thì nó kiu "cha cố Long" khỏi phải nói tới nhỏ em sinh đôi của mình, nhỏ gì bố láo nó cứ "mày - tao" làm tới. Thôi thì tụi nó muốn kiu gì đó kiu gọi gì đó gọi, đừng hùng hổ doạ nạt anh là được rồi. Tấm thân gần ba mươi tuổi này không thể chịu thêm tổn thương nào nữa huhu.
- Mày kiu thôi thì tao cũng nói thôi với tụi bây luôn, bây quên hết kí ức kinh khủng rồi hay sao ? Tao mới đem chiếc audi mới keng xà beng tao còn chưa đặt đít dô ngồi chạy, ba đứa mày hớt tay trên lao mẹ xuống ruộng vậy mà ba đứa bây còn sống cũng hay.
Kim Long đưa tay lên ôm lòng ngực, ký ức đau thương lại ùa về sao mà không đớn đau được chớ. Đây là thời bình sao anh cứ luôn cảm giác khi ở gần ba cái đứa này là cứ hồi hộp không biết boom nổ tan xác lúc nào.
- Mày keo vừa thôi, tía má thương mày nhất nhà mày coi đi cái gì mày cũng có, em út trong nhà mượn có chiếc xe mà từ sáng tới giờ không thèm đưa. Chết đi tao lịm theo cho mày luôn nên không lo mất của. - Sáp Kỳ một chân gác lên ghế, một để dưới nhịp điều khuôn mặt khinh khỉnh gợi đòn.
Đó như mọi người đã thấy, mọi người công tâm nhận xét giúp Kim Long này con nhỏ kia là em gái tui hay là bà cố nội tui vậy ?
- Mày đừng có nói thương nhất thương nhì gì ở đây, tía má thương năm đứa đều. Tao làm ra tiền thì tao mua cho riêng tao, tụi mày đứa nào cũng có một chiếc. Bây chạy như đồ bỏ không biết giữ gìn gì qua đây vòi tao, có lắm, dễ ăn của ngoại lắm...
Kim Long đập bàn rầm rầm, đúng là nhịn hết nổi với tụi này mà... sau đó... à không có sau đó...
Ngoài hiên nhà.
- Mình có nặng tay quá không hai ? - Út Sa đi phía sau rối rít mặt hơi lo lắng.
- Sao nảy hai đứa tui ôm ổng lại bà cướp khoá xe thôi được rồi, dọng nâu mắt ổng chi vậy rồi sao ổng đi tiếp khách cho tía má. - Trí Tú cũng thấy áy náy.
- Ai biểu nó lì, nhẹ nhàng không thích mà thích đắng cay.
- Út sợ ổng méc tía má á hai, về nghe chửi đã lỗ nhĩ luôn.
- Mày mà sợ tía má hả ? - không hẹn nhưng Kỳ và Tú đồng thanh nhìn Lệ Sa.
- Sợ chớ, nhưng không đáng kể hề hề...
Cả ba cùng leo lên chiếc mec của anh cả mình rồi phóng đi.
Trong nhà.
"Alo tụi quỷ ổn định chưa ? Tía má về" - ông Kim nói bên đầu dây.
"Tía má tranh thủ...còn gặp con lần cuối...sau này trên bia mộ của con nhớ khắc vài chữ CẬU CẢ KIM LONG ĐÃ VÌ KIM GIA MÀ HY SINH BẤT KHUẤT"
"Tệ lắm hả con ?"
"Con Kỳ không có đánh con, mà nó kiu hai đứa kia hội đồng con luôn"
"Con gán cầm cự, tháng sau tía má dìa"
Tút tút tút ~
Kim Long nhìn điện thoại " tàn nhẫn như vậy seo ?"
YOU ARE READING
Đại Gia Đình [BLACVELVET]
HumorCâu chuyện thuần miền tây Xoay quanh sinh hoạt của Gia Đình sóng gió Kim Phác Gia Đánh mạmh vào yếu tố hài hước ngọt nhiều ngược ít đôi khi không thèm ngược Chuyện sẽ không có hồi kết, tui còn sống là tui còn viết quài