Donghyuck có thằng bạn ( KHÔNG THÂN) này...

162 14 0
                                    

  Na Jaemin và Lee Donghyuck quen biết nhau từ cái thời cởi truồng tắm mưa, nắm đầu nhau đến trụi cả mảng tóc vì giành giựt chai xì tin dâu. Ai nhìn vào cũng cho rằng ừ hai thằng này là bạn thân, anh em chí cốt lâu năm rồi! Chỉ có Na Jaemin với Lee Donghyuck không thèm nhận chữ thân này.

  Khi còn ở dưới quê, nhà Jaemin ngay đối diện nhà của Donghyuck, hai đứa đi học về là tắm rửa thay quần áo bá vai quàng cổ nhau đi phá làng phá xóm. Ở trong xóm chỉ cần nhắc đến hai thằng quỷ chùa đến ghẹo chó cũng không tha là người ta nhớ ngay đến Jaemin và Donghyuck. Mãi sau này Donghyuck mới biết, con chó nhà hàng xóm hay doạ dẫm cậu, gặp Donghyuck là sủa như cậu giành ăn với nó là nhờ ơn Na Jaemin mà ra. Mỗi khi hai đứa tạm biệt nhau về nhà, Jaemin sẽ sang sờ nựng con chó đó, chỉ tay vào bóng lưng Donghyuck rồi thì thầm

"Kiki ngoan! Có thấy cái thằng đó không? Tao nghe đồn nó ăn thịt cầy đó! Gặp nó thì mày hung dữ vào, cho nó chừa! Nghe không!"

  Có thể mọi người ở đây đã biết hoặc chưa biết, cái mỏ của Na Jaemin đả thương không chừa một ai. Donghyuck từng nghe nó bật lại bà hàng xóm tanh tách như bỏng ngô nổ. Bà hàng xóm có cái miệng vô duyên, cứ thích đem Jaemin với Donghyuck ra so sánh với thằng con trai cưng của bả - Hongsik. Jaemin từ trước giờ vẫn mỉm cười nhẫn nhịn vì cậu với Hongsik đang quen nhau, chỉ có Donghyuck nghe mấy lời đó máu nóng lên tới não, cãi lại bà cô đó chem chẻm. Thế là mỗi chiều về người ta lại thấy khung cảnh quen thuộc, Donghyuck với bà cô đó đứng táp qua táp lại, Na Jaemin đứng sau thằng bạn níu áo nó, mặt thì mỉm cười giảng hoà, nhưng trong lòng lại đang vỗ tay hô to Mày chửi nữa đi Donghyuck, đúng rồi! Giỏi lắm con trai!

  Ấy là cho tới khi Na Jaemin phát hiện Hongsik cắm cho nó cặp sừng dài tám thước với con nhỏ cùng khu trọ. Ầm ĩ đi chất vấn, thằng cha đó còn mặt dày nói rằng

"Em phải thông cảm cho anh chứ, hai thằng con trai yêu nhau khó khăn biết bao, anh phải đi yêu với một đứa con gái khác để che mắt thiên hạ chứ Jaemin!"

  Từ ngày hôm ấy, người ta không còn thấy Donghyuck ra trận nữa, chỉ thấy cậu bạn hay đứng níu áo giảng hoà bây giờ đứng chống nạnh chửi cả mẹ lẫn con bà hàng xóm.

"Ôi thằng Jaemin thế cũng làm được bác sĩ cơ đấy! Cơ mà bác sĩ chỉ chữa cho động vật thì ai mà kính trọng đâu con ơi! Thằng Hongsik nhà bác đi làm ai gặp cũng phải cúi chào!"

"Vâng! Trình cháu chỉ có thế, bác nói anh Hongsik có đau ốm ở đâu thì sang đây cháu trị giúp cho, ảnh cũng không khác gì động vật lắm đâu ạ!"

---

" Ôi làm cái nghề gì mà lương ba cọc ba đồng thế cháu! Sau này không biết có của để của ăn không nữa! Thằng Hongsik nhà bác nhìn giản dị thế chứ tiền chất cả két đấy!"

"Dạ bác cứ nói quá! Bác kêu anh Hongsik dẹp cái sổ ghi đề rồi hẳn lo cho của cải nhà cháu nha ạ! Khéo tiền ảnh chất trong két là tiền chơi đề mà có đấy ạ!"

--

"Ôi Jaemin! Cháu lớn từng này rồi mà vẫn chưa có ai kề cạnh, đầu ắp tay gối à! Bác cứ thấy cháu lủi thủi đi đi về về một mình như thế miết! Thằng Hongsik nhà bác sắp cưới rồi đấy! Có gì đám cưới nó cháu sang lấy vía nhá! Không thôi cả đời không ai thèm!

Có em bên đời bỗng vuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ