#Liên_Hoa_Lâu_phần_2_tập_12
Tập 12: Lý Liên Hoa gặp lại Địch Phi Thanh và Phương Tiểu Bảo.............................................................................
Lão Bà Giải Độc Chi Mẫu đưa Liên Hoa và Độc Dược Vương vào hang động. Phía sâu nơi Độc Dược Vương tu luyện thuốc độc. Vì sợ Địch Phi Thanh đuổi theo lên cứ đi một đoạn, lão Bà lại đánh vào cơ quan làm đá rung chuyển rơi xuống cả ngàn cân lấp nối đi.
Tới nơi. Độc Dược Vương đang hấp hối, cố nói với bà Lão mấp máy môi vài từ không rõ. Lão bà cười cười khóc khóc nói, ông yên tâm, rồi Bà móc trong hồ lô nhỏ của lão ra, bà Lão bay vèo sang phía Liên Hoa, giận dữ, không nói không rằng muốn bắt Liên Hoa để thử thuốc mới nhất của Độc Dược Vương ngay và luôn.
Liên Hoa tinh ý né được cú tấn công như bay của Lão Bà, viên thuốc bắn vào người tên người thử thuốc trong hang khiến hán đảo điên, lên cơn gầm gừ lúc nóng lúc lạnh, dãy rụa trong đau đớn, co giật, sùi bọt mép mà chết.
Lão Bà tức giận giơ hai tay lanh vuốt ra dùng sức trông như quái vật đánh tới tấp về phía Liên Hoa. Lúc này Liên Hoa dùng Bà Sa Bộ để né đòn của Lão Bà. Bà Lão ngạc nhiên " Thì ra Ngươi chưa mất hết võ công, ta đã coi thường Ngươi rồi".
Liên Hoa thông minh trong lúc bay vừa né đòn của Lão Bà, vừa cố ý khéo léo phẩy tay áo đón lấy những viên thuốc được bà Lão bắn về phía mình.
Liên Hoa biết mình không phải là đối thủ của Lão Bà bèn bay qua túm lấy lão Độc Dược Vương ném từ trên đỉnh động xuống. Bà Lão lo lắng cho Lão Độc Dược Vương lên vội vàng bay qua đỡ lấy Lão, nhân lúc đó Liên Hoa dùng chiêu gậy ông đập lưng ông. Liên Hoa bắn viên thuốc độc vào người Lão Bà, khiến Bà ta trúng độc vội vàng dùng nội lực ngăn cản độc phát tác. Lúc này Liên Hoa bay qua điểm huyệt cho Bà Lão ngồi yên.Lão Bà nói với Liên Hoa: "không ngờ Ngươi vẫn còn võ công"
Liên Hoa trả lời Bà Lão: " Thực ra đúng là lúc tới đây ta không còn ít nội lực nào, một chút cũng không còn. Lúc đó ta đúng là phế nhân. Nhưng Bà cũng cho ta biết nhiều thứ, rằng một phần Dương Châu Mạn của ta trước đây là cán cân sinh mạng, vừa giữ mạng ta, cũng lại duy trì Bích Trà trong người, lên suốt nhiều năm, nếu ta dùng nội lực Dương Châu Mạn thì ngày chết càng gần hơn, cũng may thuốc giải Độc Bích trà mà Bà nghiên cứu ngày càng có tác dụng nó vừa giúp ta huỷ bỏ chút nội Lực Dương Châu Mạn vừa khống chế độc Bích Trà trong người cho ta.
Cơ thể ta tổn hại bởi độc tố nhiều năm, ta chỉ là tranh thủ lúc bà không để ý, ta đã động tay vào thuốc của bà loại bỏ Hoè Vô Tâm, lúc bà mải nghiên cứu thuốc, ta tranh thủ luyện công loại khác Dương Châu Mạn mà thôi"Thuốc độc phát tác, Bà Lão lên cơn co dật run rét, mặt mày nhợt nhạt.
Liên Hoa nói: " Phải rồi, ta quên mất, thuốc độc này là loại mới của Độc Dược Vương, Bà chắc chắn chưa có thuốc giải cho loại độc mới này Nội lực Bà tuy thâm hậu nhưng chắc cũng không trụ được lâu. Có cần ta giúp bà lấy ít thuốc giải cũ, giúp Bà duy trì thêm chút thời gian nghiên cứu thêm về thuốc giải mới . Chỉ có điều ta có yêu cầu nhỏ....".
Nhìn Lão Độc Dược Vương tắc thở, Bà lão cười nói với Liên Hoa: " Ngươi đừng có mơ, đời ta có một ao ước là được chết bên cạnh ngài ấy, bằng thuốc của ngài ấy, ta không cho phép ai uy hiếp ta".
BẠN ĐANG ĐỌC
Liên Hoa Lâu phần II
Ficción GeneralTrời cao biển rộng, hẹn gặp lại nhau trên giang hồ. Phần II này, Lý Liên Hoa tiếp tục hành trình cùng Phương Đa Bệnh và Địch Phi Thanh tạo lên kì tích của kì tích trong giới giang hồ. Đặc biệt có cái kết hạnh phúc cho tất cả mọi người.